Geneva 2018: เผยโฉม Mercedes-AMG GT 63 S สปอร์ตคูป 4 ประตูสายโหด ที่พกม้ามาถึง 630 ตัว Share this

Geneva 2018: เผยโฉม Mercedes-AMG GT 63 S สปอร์ตคูป 4 ประตูสายโหด ที่พกม้ามาถึง 630 ตัว

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 08 March 2561

Mercedes-AMG GT Launched in Geneva 2018

เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี (Mercedes-AMG) เผยโฉมรถสปอร์ตคูเป้ 4 ประตูรุ่นใหม่ รหัสโหดอย่าง GT63 S กับขุมพลังระดับ 630 แรงม้า

ถือว่าเป็นที่สิ้นสุดการรอคอยสักที หลังจากปล่อยให้แฟนๆ รอคอยมาสักระยะ พร้อมทั้งหยอดน้ำจิ้มมาตลอดสำหรับ ว่าที่รถสปอร์ตคูเป้ 4 ประตู รุ่นใหม่จากค่ายดาวสามแฉกอย่าง Mercedes-AMG ซึ่งก่อนหน้านี้มีทั้งข่าวคราวเกี่ยวกับภาพร่างการออกแบบ

ภายสปายช็อตระหว่างวิ่งทดสอบบ้าง หรือแม้กระทั่งข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์คันนี้ ณ ตอนนี้ เจ้า AMG GT ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในงาน Geneva 2018 เป็นที่เรียบร้อยแล้วพร้อมรูปลักษณ์เส้นสายตัวถังที่เป็นไปตามคาดการณ์กันไว้

เห็นรูปร่างตัวถังแบบ 4 ประตูแบบนี้ อย่าได้ไปแหยมกับพี่เค้าเลยทีเดียว เพราะสำหรับ AMG GT 63 S คันนี้ ต้องบอกเลยว่าพกม้ามาถึง 630 แรงม้า ทีเดียว ระดับซูเปอร์คาร์เลยก็ว่าได้ นอกจากสมรรถนะการขับขี่จะจี๊ดจ๊าดแล้ว เรื่องการโดยสารก็ไม่เป็นรองใครเนื่องจากเป็นรถยนต์ สปอร์ตซีดานขนาดใหญ่ นั่งก็สบาย สมรรถนะก็ดี จะมีอะไรเพอเฟคไปกว่านี้

สำหรับรายละเอียดหลักๆ ของการทำตลาด AMG GT รุ่นนี้ จะมีทั้งตัวเลือกรุ่นท็อปสุดอย่างที่กล่าวไปคือรุ่น GT 63 S ที่มาพร้อมขุมพลัง V8 ขนาด 4.0 ลิตร ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 630 แรงม้า และรุ่น AMG GT 63 ที่มาพร้อมขุมพลังเดียวกันแต่ปรับแต่งให้มีแรงม้าเพียง 577 แรงม้า เท่านั้น

และรุ่น AMG GT 53 ที่มาพร้อมขุมพลัง V6 ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 429 แรงม้า โดยรุ่นนี้จะมาพร้อมขุมพลัง mild hybrid ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็กมาช่วยสร้างกำลังแรงบิดในช่วงต้น ซึ่งทำให้รุ่นนี้เหมาะกับผู้ที่เน้นการขับขี่ในชีวิตประจำวันและเน้นความประหยัดที่มากกว่ารุ่นอื่น

ทั้ง 3 รุ่นจะมาพร้อมระบบส่งกำลังแบบ AMG Speedshift 9 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ อันเลื่องชื่ออย่าง 4Matic+ พร้อมทั้งโหมด Drift ซึ่งถือเป็นโหมดพื้นฐานสำหรับรุ่น GT 63 และ GT 63 S ที่จะช่วยเพิ่มเติมความสนุกสนานและความเร้าใจในการขับขี่ แต่ไม่มีในรุ่น GT 53 แต่อย่างใด

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ