[BIMS2018] เปิดตัวแบรนด์รถไฟฟ้าไทยแท้ Mine Mobility วิ่งได้ 200 กม.ต่อการชาร์จ1ครั้ง กับค่าตัวไม่เกิน 6 แสนบาท Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

[BIMS2018] เปิดตัวแบรนด์รถไฟฟ้าไทยแท้ Mine Mobility วิ่งได้ 200 กม.ต่อการชาร์จ1ครั้ง กับค่าตัวไม่เกิน 6 แสนบาท

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 30 March 2561

Mine Mobility Thai EV Car Launched in Thailand

ไมน์ โมบิลิตี้ (Mine Mobility) แบรนด์รถไฟฟ้าสัญชาติไทยแท้ เผยโฉมรถต้นแบบ 3 รุ่น พร้อมประกาศราคาขายจริงไม่เกิน 6 แสนบาทแน่นอน เมื่อเป็นโปรดักชั่น

อันนี้ควรสนับสนุนอย่างมากเนื่องจากเป็นแบรนด์รถไฟฟ้าแท้ๆ แล้วก็เป็นแบรนด์สัญชาติไทยแท้ๆ อีกด้วยกับ Mine Mobility ด้วยความพิเศษหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นการดีไซน์รถยนต์ คอนเซปต์การพัฒนา การวางแผนต่างๆ ที่พัฒนาเพื่อตอบโจทย์คนไทยโดยเฉพาะ

ผลงานจาก บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ที่ใช้ทีมงานวิจัยและพัฒนาต่างๆ ด้วยคนไทยแท้ทั้งหมด ด้วยงบประมาณวิจัยกว่า 100 ล้านบาท และได้เริ่มพัฒนามาตั้งแต่ต้นปี 2560 จนในช่วงปลายปี 2560 ได้จัดตั้งบริษัท MINE Mobility Research Co., Ltd. ขึ้นเพื่อพัฒนาต่อยอดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า อย่าเต็มที่

ภายในงานเปิดตัว Concept ถึง 3 รุ่น ได้แก่  City Ev รถขนาดเล็ก สองที่นั่ง, MPV EV ที่ภายในกว้างทั้งสี่ที่นั่ง และ Sport Ev คอนเซปต์สปอร์ตคาร์พลังงานไฟฟ้าที่มีแนวคิดเน้นความโดดเด่นกว่าใครบนท้องถนน และยังรักษ์โลกอีกด้วย ซึ่งนับว่าทั้ง 3 รุ่น 3 แบบ ตอบโจทย์ครอบคลุมการใช้งานของชาวไทย

สำหรับ City EV (คันสีฟ้า) คือรุ่นที่มีความใกล้เคียงความเป็นรถโปรดักชั่นมากที่สุด จุดเด่นคงหนีไม่พ้นระยะทางการวิ่งด้วยไฟฟ้า ที่เคลมมาว่าสามารถวิ่งได้ถึง 200 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มๆ 1 ครั้ง เลยทีเดียว ทางด้านสมรรถนะก็ไม่ขี้เหล่ด้วยขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทำความเร็ว 0-100 ในเวลาราวๆ 12 วินาที

อาจจะเห็นว่าทำไมรถไฟฟ้าถึงอัตราเร่งช้า เพราะรุ่นนี้เน้นการขับขี่ปรกติในเมืองเป็นหลัก หากใครสนใจรถด้านสมรรถนะต้องรอรุ่น Sport EV ที่กำลังพัฒนาอยู่ในตอนนี้ ในส่วนราคาทางแบรนด์การันตีว่ารุ่น City EV จะมีราคาเปิดตัวไม่เกิน 6 แสนบาทอย่างแน่นอน ใครกำลังสนใจรถไฟฟ้าแบรนด์คนไทยแท้ๆ แบรนด์นี้ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

หรือใครอยากเห็นคันจริงๆ ก็มาดูกันได้ภายในงาน Motor Show 2018 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มีนาคม – 8 เมษายน 2561 ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ