Porsche จัดอันดับรถสปอร์ต 5 รุ่นที่มีน้ำหนักเบาที่สุด (ชมคลิป) Share this

Porsche จัดอันดับรถสปอร์ต 5 รุ่นที่มีน้ำหนักเบาที่สุด (ชมคลิป)

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 March 2561

เป็นที่รู้กันว่ารถสปอร์ตที่ดีไม่เพียงมีพละกำลังสูงเท่านั้น แต่ยังต้องมีน้ำหนักเบาด้วย ล่าสุด Porsche จัดอันดับรถสปอร์ต 5 รุ่นที่มีน้ำหนักเบาที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา

น้ำหนักตัวที่ค่อนข้างน้อยถือเป็นคุณสมบัติเด่นของรถสปอร์ต Porsche มาตั้งแต่แรกเริ่มหรือหลายทศวรรษก่อนเลยทีเดียว ก่อนที่บริษัทรถสปอร์ตรายอื่นจะดำเนินรอยตามมาจนถึงปัจจุบัน สำหรับรถสปอร์ตจากสตุทการ์ทของเยอรมนีที่มีน้ำหนักเบาที่สุดมีดังนี้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/e3c26ec3-5.jpg

911 Carrera RS 2.7 โดยเฉพาะเวอร์ชั่น Sport ที่มีน้ำหนักตัวน้อยกว่ารุ่น Touring ถึง 100 กก. ด้วยการถอดอุปกรณ์ต่างๆ ออกทั้งนาฬิฟา เบาะหลัง ที่บังแดดฝั่งผู้โดยสาร และมือจับเปิดประตู จนมีน้ำหนักตัวเหลือเพียง 975 กก.

ถัดมาคือรุ่น 906 Carrera 6 ถือเป็นรถแข่งที่ใช้งานได้จริงบนถนนสาธารณะซึ่ง Porsche พัฒนาขึ้นเพื่อต่อกรกับ Ferrari Dino 206 โดยเฉพาะ ตัวถังทำด้วยไฟเบอร์กลาสบนโครงสร้างสเปซเฟรม ทำให้มีน้ำหนักเพียง 675 กก.

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/b2d6e7b4-3.jpg

อันดับสามคือ Porsche 356 SL (Sport Leicht) รถสปอร์ตรุ่นแรกที่ชนะการแข่งขันเลอมังส์ในคลาสเดียวกัน ตัวถังทำด้วยออลอลูมิเนียมผลิตด้วยมือ มีน้ำหนักแค่ 640 กก. แสดงระบบวิศวกรรมของ Porsche ให้โลกได้รับรู้

รองชนะเลิศตกเป็นของ 718 Formula 2 รถแข่งที่นั่งเดียวมาพร้อมขุมพลัง 4 สูบนอน ความจุ 1.5 ลิตร พละกำลัง 150 แรงม้า พร้อมแคมชาฟท์คู่เหนือฝาสูบ น้ำหนักรถทั้งหมดแค่ 456 กก. ถึงแม้จะไม่ใช่รถโปรดักชั่น แต่ก็สร้างชือในวงการมอเตอร์สปอร์ตได้อย่างอื้ออึง

ปิดท้ายด้วย 909 Bergspyder ที่ถูกผลิตขึ้นเพื่องานแข่งรถไต่เขาโดยเฉพาะ หัวใจขับเคลื่อน 8 สูบนอน ความจุ 2.0 ลิตร พลัง 275 แรงม้า น้ำหนักตัวเบาเหลือเชื่อที่ 384 กก. ด้วยการใช้ตัวถังพลาสติกและโครงสร้างเฟรมอลูมิเนียม อัตราเร่ง 0-96 กม.ต่อชม. ในเวลาไม่ถึง 2 วินาที การเร่งได้เร็วขนาดนั้นในปี 1968 ถือเป็นปรากฏการณ์ก็ว่าได้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ