เด็กไทยคว้าแชมป์ Shell Eco-marathon Asia 2018 ในมหกรรม Make the Future ที่สิงคโปร์ Share this

เด็กไทยคว้าแชมป์ Shell Eco-marathon Asia 2018 ในมหกรรม Make the Future ที่สิงคโปร์

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 20 March 2561

"ทีมปัญจวิทยา 1” จากวิทยาลัยเทคโนโลยีช่างฝีมือปัญจวิทยา คว้าแชมป์ประเภท Prototype หรือยานยนต์ต้นแบบแห่งอนาคต ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน สร้างสถิติใหม่ในการแข่งขัน โดยสามารถวิ่งทำระยะทางได้ไกลถึง 2,341.1 กิโลเมตร ด้วยปริมาณเชื้อเพลิงเพียงหนึ่งลิตร (สถิติเดิมปี 2560 คือ 2,289 กิโลเมตร) ในการแข่งขัน Shell Eco-marathon Asia 2018 ที่ประเทศสิงคโปร์

ซึ่งการแข่งขัน Shell Eco-marathon Asia 2018 จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 9 ในเอเชีย โดยปีนี้มีทีมนักศึกษาร่วมแข่งขันทั้งหมด 122 ทีม จาก 18 ประเทศทั่วเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลาง โดยเป็นตัวแทนจากประเทศไทยจำนวนทั้งสิ้น 13 ทีม เข้าร่วมประลองยานยนต์ประหยัดพลังงานที่ประดิษฐ์ขึ้นเอง เยาวชนรุ่นใหม่ได้ใช้ความรู้ ทักษะ ประสบการณ์ ที่สำคัญคือความมุ่งมั่นและพยายามอย่างไม่ย่อท้อ ในการสร้างผลงานที่โดดเด่น จนได้เข้าร่วมแข่งขันในเวทีระดับนานาชาตินี้อย่างต่อเนื่อง

ยานยนต์ที่พวกเขาออกแบบและสร้างขึ้นเอง การแข่งขันแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ Prototype ยานยนต์ต้นแบบแห่งอนาคต และ UrbanConcept ยานยนต์ประหยัดพลังงานขั้นสูงและนวัตกรรมล้ำสมัย ซึ่งมีรูปแบบใกล้เคียงกับรถยนต์ในปัจจุบัน นอกจากนี้ ยังประกอบด้วยการแข่งขัน Drivers’ World Championship Asia ซึ่งเป็นสนามประลองของทีมที่ดีที่สุดในกลุ่ม UrbanConcept ที่ผสานประสิทธิภาพพลังงานของยานยนต์ เข้ากับความเร็วและทักษะของผู้ขับขี่ เพื่อวัดว่าในสนามแข่งนั้น ใครจะสามารถเข้าสู่เส้นชัยได้เป็นลำดับแรกด้วยการใช้เชื้อเพลิงที่น้อยที่สุด”

นอกจากการแข่งขันรถประหยัดพลังงานแล้ว ภายในงาน Make the Future Singapore ยังได้จัดแสดงนวัตกรรมสุดล้ำที่นำเสนอแนวคิดใหม่ๆ เกี่ยวกับพลังงาน อาทิ ฟลอร์เต้นรำไคเนติก-ยิ่งเต้นมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเกิดพลังงานไฟฟ้ามากขึ้นเท่านั้น การประดิษฐ์และประลองความเร็วของรถที่วิ่งได้จากพลังงานน้ำเกลือเพียงอย่างเดียว โรงภาพยนตร์แห่งพลังงานที่มอบประสบการณ์เสมือนจริง เพื่อสำรวจว่าโลกของเราในอนาคตจะมีหน้าตาอย่างไร และอื่นๆ อีกมากมาย กิจกรรม The Bright Ideas Challenge ร่วมสนทนากับนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์และกลุ่มธุรกิจสตาร์ทอัพในสาขาพลังงาน เพื่อเก็บเกี่ยวแนวคิดที่น่าสนใจ สร้างแรงบันดาลใจสู่อนาคต รวมถึงงานสัมมนา Powering Progress Together ซึ่งเป็นเวทีแลกเปลี่ยนมุมมองและเปิดโอกาสสู่ความร่วมมือในการตอบสนองต่อความท้าทายด้านพลังงานในภูมิภาค ผู้เข้าร่วมการสัมมนาประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงาน ผู้กำหนดนโยบายการพัฒนาประเทศ นักธุรกิจชั้นนำ นักศึกษา และนักออกแบบโลกอนาคตจากทั่วเอเชีย

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

สามารถค้นหารถยนต์มือสองคุณภาพดี ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ