วิศวกรยืนยัน Toyota 86 ไม่มีเวอร์ชั่นพ่วงเทอร์โบแน่นอน Share this

วิศวกรยืนยัน Toyota 86 ไม่มีเวอร์ชั่นพ่วงเทอร์โบแน่นอน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 March 2561

ผู้บริหารระดับสูงฝ่ายวิศวกรรมของ Toyota ชี้ว่าบริษัทจะไม่ทำรถสปอร์ต 86 รุ่นเทอร์โบอย่างแน่นอนแม้จะมีข่าวลือหลายครั้งหลายหนก็ตาม

เท็ตสุยะ ทาดะ หัวหน้าทีมนักวิศวกรของ Toyota 86 เผยว่าเขาได้รับคำถามมากมายนับล้านครั้งจากคนในวงการและลูกค้าว่าเมื่อไหร่ที่จะได้เห็นรถสปอร์ตคูเป้รุ่นนี้ใช้เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ และทำไมถึงไม่ทำออกมาสักที

“เมื่อผมได้รับคำถามนี้ ผมก็จะตอบเหมือนเดิมทุกครั้งว่าจะไม่มีวันที่ Toyota จะนำเสนอเครื่องยนต์เทอร์โบในรถรุ่นนี้ บางคนพาลคิดไปว่าผมไม่ชอบระบบเทอร์โบ แต่จริงๆ แล้ว ผมชอบเทอร์โบ เพียงแต่ว่าตัวรถไม่เหมาะสมที่จะติดตั้งระบบอัดอากาศ และถ้าเราจะติดตั้งจริงๆ ก็จะต้องปรับปรุงตัวรถใหม่ทั้งหมดเลยทีเดียว” ทาดะกล่าว

ประเด็นสำคัญของการติดตั้งเทอร์โบคือความสมดุลของน้ำหนักและสมรรถนะการขับขี่ ทาดะชี้ว่าเราไม่สามารถติดตั้งเทอร์โบเข้าไปไว้ด้านหน้าตัวรถแล้วทุกอย่างก็จบแค่นั้น เพราะยังมีเรื่องของการกระจายน้ำหนักที่เพิ่มเข้ามาอีก

ทาดะเผยว่า หนึ่งในบุคลิกการขับขี่ที่โดดเด่นของรถ 86 คือการมีน้ำหนักกดลงบนด้านหน้ารถอย่างเหมาะสมทำให้แฮนดลิ่งมีความคล่องตัวและรวดเร็ว ถ้าเราติดตั้งเทอร์โบเข้าไป บุคลิกการขับขี่ดังกล่าวก็จะหายไปทันที

ทั้งนี้ คำกล่าวของทาดะเป็นเครื่องยืนยันได้ 100% ว่ารถสปอร์ต 86 เจนเนอเรชั่นนี้จะไม่มีขุมพลังเทอร์โบแน่นอน ทำให้แฟนๆ จับตามองไปที่รุ่นต่อไปว่าจะมีหรือไม่

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ