Toyota C-HR ทำยอดขายพลาดเป้าในสหรัฐอเมริกา Share this

Toyota C-HR ทำยอดขายพลาดเป้าในสหรัฐอเมริกา

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 20 March 2561

ถึงแม้จะประสบความสำเร็จในยุโรปและญี่ปุ่น แต่รถครอสโอเวอร์ทรงเฟี้ยว Toyota C-HR กลับไม่สามารถทำยอดขายได้ตามเป้าที่วางไว้ในตลาดอเมริกาเหนือ

ยอดขายรถยนต์ C-HR ในอเมริกาอยู่ที่ 4,420 คันในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ถึงแม้ตัวเลขดังกล่าวจะสูงสุดในรอบหนึ่งเดือน แต่ก็ยังพลาดเป้าจากที่วางไว้ 5,000 คันในช่วงเปิดตัว แถมยังรั้งเพียงอันดับ 7 เท่านั้นในกลุ่มรถอเนกประสงค์

บิล เฟย์ รองประธานอาวุโสของ Toyota Motor North America กล่าวว่า “เรายังพึงพอใจกับยอดขายของ C-HR ในปัจจุบัน ซึ่งถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไม่ถึงปีในตลาดแห่งนี้ เราจะต้องสร้างความรับรู้ในผลิตภัณฑ์และกระตุ้นความต้องการซื้อกันต่อไป”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/8e06ea14-toyota-chr-08.jpg

นักวิเคราะห์มองว่า สาเหตุที่ทำให้ C-HR ล้มเหลวในช่วงเริ่มต้นก็คือการไม่สามารถดึงดูดลูกค้าที่เหมาะสมได้ โดยเฉพาะการทำตลาดภายใต้แบรนด์ Toyota ไม่ใช่ Scion ที่ลูกค้าชาวอเมริกันรู้จักกันเมื่อต้องซื้อรถขนาดเล็ก อย่างไรก็ตาม แบรนด์ Scion ถูกยกเลิกทำตลาดไปตั้งแต่ปี 2016

ขณะเดียวกัน อีกหนึ่งสาเหตุก็คือ ลูกค้าชาวอเมริกันต้องการใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แต่ C-HR สเปกอเมริกันมีเฉพาะระบบขับเคลื่อนล้อหน้าเท่านั้น แถมยังไม่มีอ็อปชั่นระบบนำทางในอินโฟเทนเมนท์และแอปเปิลคาร์เพลย์/แอนดรอยด์ ออโต้ อีกทั้งยังมีเครื่องยนต์แค่รุ่นเดียว คือบล็อกเบนซิน 2.0 ลิตร 144 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ซีวีที

ถือเป็นเรื่องน่าผิดหวังในสายตาของนักวิเคราะห์ที่ Toyota พัฒนา C-HR บนแพลทฟอร์มใหม่ที่เน้นสมรรถนะและการออกแบบที่โดดเด่น แต่กลับใส่สเปกมาแบบไม่ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าเท่าใดนัก

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ