Chevrolet เตรียมยกเลิกทำตลาด Sonic และ Impala ในอเมริกา Share this

Chevrolet เตรียมยกเลิกทำตลาด Sonic และ Impala ในอเมริกา

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 06 April 2561

หลังจากยุติการทำตลาดรถยนต์นั่งไปได้พักใหญ่ Chevrolet เตรียมยกเลิกการจำหน่ายทั้ง Sonic และ Impala ในสหรัฐอเมริกาด้วยเช่นกัน

รายงานข่าวของเดอะวอลล์สตรีทเจอร์นัลระบุว่า Ford และ General Motors จะพร้อมใจกันยกเลิกการจำหน่ายรถยนต์นั่งประเภทซีดานและแฮทช์แบ็ก เนื่องจากความนิยมลดลงอย่างต่อเนื่อง สวนทางกับรถอเนกประสงค์เอสยูวีและครอสโอเวอร์ที่กลายเป็นรถยอดฮิตแทนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ข่าวระบุว่า Chevrolet Sonic จะถูกยุติการผลิตและจำหน่ายภายในปีนี้ทันที ขณะที่ซีดานรุ่นใหม่อย่าง Chevrolet Impala อาจทยอยยกเลิกการจำหน่ายภายในอีก 1-2 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้ Sonic เป็นรถยนต์ที่มีราคาจำหน่ายย่อมเยาที่สุดของ Chevrolet ด้วยค่าตัวเริ่มต้นเพียง 16,170 เหรียญสหรัฐเท่านั้น ขณะที่ลูกค้าราว 30% มีอายุไม่ถึง 35 ปีซึ่งถือว่าเป็นคนรุ่นใหม่ แต่กระนั้นยอดขายของรถซับคอมแพ็กต์รุ่นนี้ลดลงจาก 93,518 คันในปี 2014 เหลือ 30,290 คันในปี 2017

ทางด้าน Impala ทำผลงานได้ดีกว่ามากโดยมียอดขาย 75,877 คันในปีที่แล้ว และยังได้เสียงตอบรับที่ยอดเยี่ยมจากสื่อมวลชน แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะทำให้รถซีดานรุ่นนี้ทำตลาดต่อไปได้

ไม่เพียง Chevrolet ที่ตกเป็นข่าวยกเลิกการทำตลาดรถยนต์นั่ง ด้าน Ford ก็มีแผนการยุติ Fiesta เช่นเดียวกันในปีหน้า ขณะที่อนาคตของรุ่น Taurus และ Fusion ก็มืดมนด้วยเช่นกันเนื่องจากมียอดขายลดลงทีละน้อย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ