Lamborghini Aventador และ Huracan รุ่นใหม่จะใช้ระบบไฟฟ้าแน่นอน Share this

Lamborghini Aventador และ Huracan รุ่นใหม่จะใช้ระบบไฟฟ้าแน่นอน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 28 April 2561

Lamborghini เปิดเผยแบบไม่มีกั๊กว่าจะใช้พลังงานไฟฟ้าเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในระบบขับเคลื่อนของ Aventador และ Huracan รุ่นใหม่อย่างแน่นอน

Aventador และ Huracan มีกำหนดการเปิดตัวในปี 2020 และ 2022 ตามลำดับ ค่ายรถซูเปอร์คาร์ตรากระทิงไม่มีทางเลือกอื่นที่จะเสริมสมรรถนะนอกจากการใช้พลังงานไฟฟ้าในขุมพลังทั้งบล็อกวี 10 และวี12 ซึ่งจะช่วยเพิ่มทั้งแรงบิดและการใช้เชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

แต่ข่าวรายงานว่า Lamborghini จะไม่ใช้ระบบไฮบริดธรรมดา หากเป็นระบบปลั๊กอินไฮบริดตามคำยืนยันของประธานเจ้าหน้าที่บริหารอย่างสเตฟาโน โดเมนิเคลลี ซึ่งนั่นหมายความว่าซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่จะสามารถโลดแล่นได้ด้วยพลังงานไฟฟ้าในระยะทางสั้นๆ โดยไม่ต้องพึ่งพาเครื่องยนต์

อุปสรรคหนึ่งเดียวที่ทาง Lamborghini จะต้องแก้ไขก็คือน้ำหนักตัวรถที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งทางเมาริซิโอ เรจเจียนี ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เผยว่า “น้ำหนักและขนาดของตัวรถคือโจทย์สำคัญที่เราต้องจัดการให้ดี”

อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีแบตเตอรี่ที่ก้าวล้ำหน้ามากขึ้นจะช่วยให้ซูเปอร์คาร์ของ Lamborghini มีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมได้เหมือนกับที่คู่แข่งอย่าง McLaren P1 และ Porsche 918 Spyder ทำได้มาแล้ว โดยทาง Lamborghini ระบุด้วยว่ากำลังพิจารณาใช้แบตเตอรี่โซลิดสเตทซึ่งมีประสิทธิภาพเหนือกว่าแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนที่นิยมใช้อยู่ในปัจจุบัน

สำหรับเทคโนโลยีในอนาคนระยะยาว โดเมนิเคลลีชี้ว่าวิศวกรของ Lamborghini กำลังพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบและยังมองหาความเป็นไปได้ในการใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจนอีกด้วย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ