Mazda เห็นด้วยรถดีเซลยังมีอนาคต พร้อมยืนยันไม่ทำรถเล็กกว่า “2” Share this

Mazda เห็นด้วยรถดีเซลยังมีอนาคต พร้อมยืนยันไม่ทำรถเล็กกว่า “2”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 20 April 2561

หลังจากทั้ง Mercedes-Benz, Porsche และค่ายรถอื่นๆ ยืนยันถึงความสำคัญของขุมพลังดีเซล Mazda เป็นค่ายรถรายล่าสุดที่ต้องการใช้เครื่องยนต์ดีเซลต่อไป

เจฟฟ์ กายตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Mazda ประจำยุโรปกล่าวว่า เครื่องยนต์ดีเซลยังมีความสำคัญ เพราะลูกค้าในปัจจุบันต้องการรถเอสยูวีขนาดใหญ่ที่มีความประหยัดน้ำมัน ซึ่งดีเซลคือคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับการตอบสนองความต้องการดังกล่าวของลูกค้า

“ลูกค้าต้องการใช้รถเอสยูวีที่กินน้ำมันน้อย นั่นคือเหตุผลที่เรายังคงเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีดีเซลอย่างต่อเนื่อง เราสามารถสร้างเครื่องยนต์คลีนดีเซลที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้ แถมยังมีสมรรถนะและความประหยัดอีกด้วย เราคิดว่านี่คือโซลูชั่นที่คุ้มค่ามากกว่าเทคโนโลยีไฮบริด”

ผู้บริหารของ Mazda รายนี้เชื่อว่า ลูกค้าจะชื่นชอบเทคโนโลยีดีเซลมากขึ้นเมื่อมีการแนะนำวงจรการทดสอบมลพิษและอัตราบริโภคน้ำมัน WLTP (สำหรับยุโรป) เริ่มมีผลบังคับใช้ ซึ่งจะทำให้มีการทดสอบการใช้งานจริงได้

ขณะเดียวกัน กายตันยังยืนยันด้วยว่า Mazda ไม่มีแผนการทำตลาดรถที่มีขนาดเล็กกว่า Mazda 2 ด้วยเหตุผลง่ายๆ ก็คือ ไม่เหมาะกับโครงสร้างธุรกิจและขนาดของบริษัท

“เราจะไม่ทำรถขนาดเอเซกเมนท์ เราเป็นบริษัทรถยนต์ที่ใหญ่แต่ก็ไม่ใหญ่มากพอ เราจึงต้องให้ความสำคัญกับรถที่มียอดขายสูงและดึงดูดลูกค้าได้ทั่วโลก เราจะไม่สร้างรถที่เล็กกว่าบีเซกเมนท์ เพราะตลาดสำคัญอย่างอเมริกัน จีน และรัสเซียไม่สนใจรถที่มีขนาดเล็ก” กายตันกล่าว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ