Subaru ยืนยัน WRX เจนเนอเรชั่นใหม่ยังใช้เกียร์ธรรมดา Share this

Subaru ยืนยัน WRX เจนเนอเรชั่นใหม่ยังใช้เกียร์ธรรมดา

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 April 2561

ถึงแม้ Subaru จะเคยเปิดเผยว่าสัดส่วนยอดขายรถเกียร์ธรรมดาจะมีไม่ถึง 10% แต่ก็ยืนยันว่าจะยังคงนำเสนอเกียร์แบบดังกล่าวไว้ใน WRX รุ่นใหม่ต่อไป

มีแนวโน้สูงว่า WRX เจนเนอเรชั่นใหม่จะมาพร้อมระบบขับเคลื่อนไฮบริดเบนซิน-ไฟฟ้าที่มีความก้าวล้ำหน้าเพื่อให้มีค่ามลพิษไอเสียทัดเทียมกับมาตรฐาน แต่กระนั้น Subaru ก็ชี้ว่าไม่มีเหตุผลที่จะยกเลิกการทำตลาดเกียร์ธรรมดาแต่อย่างใด

ทอม ดอลล์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Subaru กล่าวภายในงานนิวยอร์ก ออโต้โชว์ 2018 ว่า “เรายังจะมีเกียร์ธรรมดาสำหรับรถสมรรถนะสูงอย่าง WRX รุ่นใหม่ต่อไป เพียงแต่เราจะไม่ติดตั้งไว้ในรถเอสยูซีอย่าง Forester”

การใช้ระบบไฮบริดจะทำให้ WRX มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น กำหนดการออกจำหน่ายอาจเป็นช่วงปี 2020 โดยจะใช้เครื่องยนต์บ็อกเซอร์เทอร์โบ 2.0 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้าช่วยขับเคลื่อนล้อหน้าและหลังตามลำดับ

การใช้แพลฟอร์มใหม่ Subaru Global Platform ยังจะทำให้ตัวรถมีความปราดเปรียวและมีศูนย์ถ่วงต่ำลงด้วย ส่วนรูปลักษณ์ภายนอกจะได้แรงบันดาลใจมาจากรถต้นแบบ Viziv Performance Concept

ทางด้านโทโมยูกิ นูโนเมะ ผู้จัดการโครงการพัฒนา Subaru Forester ให้เหตุผลที่ติดตั้งเกียร์ซีวีทีไว้ในรถเอสยูวีรุ่นนี้ว่าเป็นเพราะความประหยัดและการถ่ายทอดแรงบิดได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่าเกียร์ธรรมดา

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ