ผู้บริหารยืนยันรถกระบะ Nissan จะไม่ใช้ขุมพลังวี6 ของ Mercedes-Benz Share this

ผู้บริหารยืนยันรถกระบะ Nissan จะไม่ใช้ขุมพลังวี6 ของ Mercedes-Benz

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 17 April 2561

หลังจากการเปิดตัว Ford Ranger Raptor ก็มีข่าวว่า Nissan กำลังวางแผนทำตลาดรถกระบะ Navara รุ่นฮาร์ดคอร์บ้าง ซึ่งหลายฝ่ายจับตาดูว่าพวกเขาจะใช้ขุมพลังรุ่นใดโดยมีความเป็นไปได้ที่จะหยิบยืมมาจาก Mercedes-Benz X-Class

อย่างไรก็ตาม สก็อต วิลเลี่ยมส์ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ Mercedes-Benz X-Class ให้สัมภาษณ์ตัดตอนข่าวดังกล่าวโดยทันทีว่า รถกระบะของ Nissan จะไม่ได้ใช้ขุมพลังวี6 แบบเดียวกับ Mercedes-Benz X-Class อย่างแน่นอนถึงแม้จะใช้พื้นฐานเดียวกันก็ตาม

โดยผู้บริหารของค่ายรถตราดาวสามแฉกอธิบายว่า ความร่วมมือระหว่าง Mercedes-Benz และ Nissan จำกัดแค่การใช้แพลทฟอร์มร่วมกันเท่านั้นโดยไม่ได้ครอบคลุมถึงการใช้เครื่องยนต์วี6 ความจุ 3.0 ลิตรของเครือ Daimler และฮาร์ดแวร์ในส่วนอื่นๆ แต่อย่างใด

ทั้งนี้ เครื่องยนต์ดีเซลวี6 ดังกล่าวปัจจุบันวางอยู่ในรถกระบะ X350d รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ พละกำลัง 258 แรงม้า แรงบิดสูงถึง 550 นิวตันเมตรซึ่งเน้นทั้งสมรรถนะที่เร้าใจพอตัวและการขับขี่ที่มีความนุ่มนวลสไตล์รถกระบะระดับพรีเมียม

อย่างไรก็ตาม Nissan ก็อาจใช้ขุมพลังอื่นมาวางใน Navara รุ่นสมรรถนะสูงแทนซึ่งอาจใช้ชื่อว่า Off-Roader หลังจากมีข่าวว่าพวกเขาจดเครื่องหมายการค้าเรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าจะมีพละกำลังสูสีกับ Ford Ranger Raptor ซึ่งอยู่ที่ 210 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตันเมตร

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ