จริงหรือแกล้งต้อนรับวันApril Fool's Day เมื่อ Porsche เปิดเผยการพัฒนา Mission E Tractor รถแทรคเตอร์ไฟฟ้าที่พกม้ามาถึง 700 ตัว !! Share this

จริงหรือแกล้งต้อนรับวันApril Fool's Day เมื่อ Porsche เปิดเผยการพัฒนา Mission E Tractor รถแทรคเตอร์ไฟฟ้าที่พกม้ามาถึง 700 ตัว !!

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 02 April 2561

Porsche Introducing Mission E Tractor, Diversifying Lineup

ปอร์เช่ (Porsche) เผยภาพรถแทรคเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดจากโปรเจค Mission E อันโด่งดังของแบรนด์ ซึ่ง ณ ตอนนี้อาจไม่เป็นความจริงเพราะข่าวได้ถูกปล่อยในช่วงวันที่ 1 เมษา ซึ่งเป็นวันโกหกโลก หรือ April Fool's Day

โปรดอย่าเพิ่งเชื่ออะไรข่าวนี้แบบเต็ม 100 โปรดรอคอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการหรืออะไรก็แล้วแต่จากทาง Porsche อีกครั้งน่าจะดีกว่า เพราะเมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา Porsche เปิดเผยถึงรถรุ่นใหม่จากโปรเจค Mission E อันเลื่องชื่อของเค้า ซึ่งครั้งนี้ไม่ใช่รถเก๋ง รถซูเปอร์คาร์ หรือรถนั่งปรกติแต่อย่างใด แต่มันเป็น รถแทร็คเตอร์ !!

เข้าใจไม่ผิดครับ รถแทร็คเตอร์ พลังไฟฟ้ารุ่นแรก และจะให้มาเหมือนรถแทร็คเตอร์ปรกติก็คงใช้ไม่ได้กับ Porsche เพราะเจ้า แทร็คเตอร์จาก Mission E คันนี้มาพร้อมระบบชาร์จไฟฟ้าความเร็ว 800 โวลต์ เลยทีเดียว และที่สำคัญเมื่อทดสอบแรงม้าจากพลังมอเตอร์ไฟฟ้าแล้ว เจ้าแทร็คเตอร์คันนี้ พกม้ามาถึง 700 ตัว ซึ่งถ้ามีการผลิตจริงๆ เจ้า Porsche Mission E Tractor คันนี้จะเป็นแทร็คเตอร์ที่เร็วที่สุดในโลก แถมไร้มลพิษอีกด้วย

ทาง Porsche ได้เปิดเผยถึงคอนเซปต์การออกแบบและพัฒนาเจ้า แทร็คเตอร์ ไฟฟ้า คันนี้ว่า ปัจจุบันในอุตสาหกรรมเกษตร ส่วนใหญ่แล้วรถที่ใช้ในการเก็บเกี่ยวผลผลิตไม่ว่าจะเป็น รถไถ รถแทร็ตเตอร์ หรืออะไรก็แล้วแต่ จะเป็นรถที่มาพร้อมเครื่องยนต์ที่ปล่อยมลพิษทางอากาศอย่างมากมายมหาศาล หากมีการพัฒนารถยนต์กลุ่มนี้ในรูปแบบพลังงานไฟฟ้า ก็น่าจะช่วยโลกได้บ้าง

ก็เอาเป็นว่า หากเป็นเรื่องจริงๆ ก็ยินดีด้วยเพราะเราจะได้เห็น แทร็คเตอร์ ไฟฟ้า 700 แรงม้า ครั้งแรกของโลก วิ่งเก็บเกี่ยวผลผลิตทีกระจายแน่นอน แต่ถ้าตามที่คาดไว้ ก็คงหนีไม่พ้น April Fool's Day ตามคาด ยังไงต้องรออีกสักพักเกี่ยวกับการยืนยันจากทาง Porsche กันอีกที

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ