“เชลล์” ส่งเสริมความปลอดภัยทางถนน เปิดตัวแคมเปญ “คุณปลอดภัย ทุกคนปลอดภัย ร่วมใช้ถนนอย่างรับผิดชอบ” Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

“เชลล์” ส่งเสริมความปลอดภัยทางถนน เปิดตัวแคมเปญ “คุณปลอดภัย ทุกคนปลอดภัย ร่วมใช้ถนนอย่างรับผิดชอบ”

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 04 April 2561

“เชลล์” ส่งเสริมความปลอดภัยทางถนน เปิดตัวแคมเปญ “คุณปลอดภัย ทุกคนปลอดภัย ร่วมใช้ถนนอย่างรับผิดชอบ” เดินหน้าตามแผน 3 ปี นับตั้งแต่ปีนี้

อรรถ เหมวิจิตรพันธ์ รองประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทมีเป้าหมายในการเสริมสร้างความปลอดภัยทางถนน โดยร่วมมือกับภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาสังคม รวมถึงผู้มีส่วนได้เสียอื่นๆ ในการเสริมองค์ความรู้ ปลูกฝังจิตสำนึก เพื่อสร้างท้องถนนที่ปลอดภัยอย่างยั่งยืนให้แก่สังคมไทย อีกทั้งยังมีเป้าหมายในการลดอุบัติเหตุเป็นศูนย์ โดยข้อมูลจากองค์การอนามัยโลกการระบุว่า ประเทศไทยมีอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนถนนในลำดับต้นๆ ของโลก ด้วยจำนวนกว่า 36.2 รายต่อประชากรหนึ่งแสนคน เฉลี่ย 2.4 หมื่นคนต่อปี หรือ 66 คนต่อวัน

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาเชลล์มีโครงการนำร่องเกี่ยวกับความปลอดภัยบนท้องถนนจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น การมอบเครื่องมือป้องกันอุบัติเหตุ การฝึกอบรมขับขี่ด้วยเครื่องจำลองการขับขี่ซิมูเลชั่นให้กับพนักงานขับรถ  โดยตั้งเป้าฝึกอบรมพนักงานขับรถจำนวน 5,000 คน ภายในระยะเวลา 3 ปี เพื่อส่งเสริมให้เกิดความปลอดภัยและบรรลุเป้าหมายในการลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุทางถนนจนถึงระดับไม่มีอุบัติเหตุเลย รวมถึงปลูกฝังวัฒนธรรมการใช้ท้องถนนอย่างปลอดภัยแก่นักเรียน ครู และผู้ปกครอง ในโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร

“ปัจจุบันได้มีการเริ่มศึกษาความเป็นไปได้ในการผลิตยางมะตอยที่มีคุณสมบัติในการเพิ่มความปลอดภัยทางถนน อาทิ ยางมะตอยเรืองแสง วัสดุทำถนนที่ดูดซึมน้ำฝนได้ดี รวมถึงลดการไถลลื่นของยานพาหนะในระหว่างการขับขี่ นอกจากนี้ เชลล์ยังทำการสื่อสารกับผู้ขับขี่ผ่านทางช่องทางต่างๆ เพื่อสร้างความตระหนักและปรับพฤติกรรมการขับขี่อย่างปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง โดยเชลล์ส่งเสริมทั้งการอบรมให้ความรู้และปรับเพิ่มให้สถานีบริการน้ำมันเชลล์เป็นจุดรณรงค์ความปลอดภัยและปลอดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลที่การจราจรหนาแน่นเป็นพิเศษ”

อรอุทัย ณ เชียงใหม่ กรรมการบริหาร ธุรกิจการตลาดค้าปลีก บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย  กล่าวว่า ในการเดินทางช่วง 7 วันอันตรายในเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการที่จุดบริการพิเศษ 55 แห่งภายในสถานีฯ ของเชลล์บนเส้นทางหลักๆ เป็นจำนวนมากกว่าหนึ่งล้านคน  เชลล์จึงมอบบริการพิเศษสำหรับทั้งยานพาหนะและผู้ขับขี่ ตลอดเทศกาลสงกรานต์ เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับการดูแลตั้งแต่ก่อนการเดินทาง ระหว่างและเพื่อถึงจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย ในปีนี้ คาดว่าจะมีผู้ขับขี่เข้ารับบริการเติมความปลอดภัยจากสถานีบริการน้ำมันเชลล์เพิ่มขึ้นอีก 50%

สำหรับแคมเปญดังกล่าวประกอบด้วย ก่อนการเดินทาง ฟรี ประกันภัยอุบัติเหตุ ระยะเวลาคุ้มครอง 10 วัน เมื่อซื้อหรือเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเชลล์ เฮลิกส์ ,ตรวจเช็คสภาพรถ 10 จุด ฟรี ที่ ศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเชลล์ เฮลิกส์ พลัส,พิเศษ สำหรับสมาชิก เชลล์ คลับสมาร์ท รับบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชั่วโมง ฟรี

ระหว่างการเดินทาง ดูแลความพร้อมของทัศนวิสัยของผู้ขับขี่ด้วยน้ำยาเคลือบกระจก,“น้องถังเสี่ยงทาย” ที่มาพร้อมคำทำนายเตือนให้ผู้ขับขี่ร่วมใช้ท้องถนนอย่างระมัดระวัง เครื่องดื่มแจกฟรี ณ สถานีบริการน้ำมันเชลล์ ทั่วประเทศ อย่างไรก็ตาม เชลล์เชื่อว่า แคมเปญ “คุณปลอดภัย ทุกคนปลอดภัย ร่วมใช้ถนนอย่างรับผิดชอบ” จะเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการสร้างความปลอดภัยทางถนน อีกทั้งยังสนับสนุนให้ผู้ขับขี่ตระหนักถึงผลกระทบและปรับเปลี่ยนทัศนคติเกี่ยวกับสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ และหันมาให้ความสำคัญกับความปลอดภัยทางถนนและใช้รถใช้ถนนร่วมกันมากขึ้น

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ