[1st impression] KTM New 390 DUKE รถเน็กเก็ตสุดหล่อถอดแบบจากปีศาจสีส้มจอมโหด Share this

[1st impression] KTM New 390 DUKE รถเน็กเก็ตสุดหล่อถอดแบบจากปีศาจสีส้มจอมโหด

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 27 April 2561

เลือกใช้ชีวิตให้มันส์ไปกับ KTM New 390 Duke รถเน็คเก็ดไบค์สุดหล่อ หนึ่งในสายพันธุ์ Duke สุดโหด ที่ขึ้นชื่อเรื่องพละกำลังแรงบิดที่มหาศาลตั้งแต่ตัวรุ่นพี่ใหญ่ถึงตัวน้องคันนี้ และแน่นอนว่าทาง Autospinn ไม่พลาดที่จะนำรถคันนี้มาทดสอบให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันครับ

เมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2561 ทางบริษัท เบิร์นรับเบอร์ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์สัญชาติออสเตรียนามว่า "เคทีเอ็ม" แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ได้จัดให้มีการทดสอบรถจักรยานยนต์ KTM New 390 Duke ภายใต้คอนเซป Are you DUKE Enough? บนเส้นทางกรุงเทพ - ชะอำ - กรุงเทพ  เริ่มต้นกิจกรรมด้วยการแนะนำสมรรถนะและระบบต่างๆ ของรถโดย คุณบุญญดิเรก จันทร์กันสิน ก่อนที่จะลงทดสอบจริงบนท้องถนน ซึ่งทาง Autospinn ได้ทำการขับขี่ในเส้นทางชะอำ - กรุงเทพฯ ผ่านเส้นทางคลองโคน ที่มีโค้งให้เล่นมากมายด้วยระยะทางขับขี่ประมาณ 200 กิโลเมตร

รูปลักษณ์ภายนอก

รถจักรยานยนต์ KTM 390 Duke เป็นรถเน็คเก็ดไบค์ในตระกูลดู๊ค (Duke) ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นปีศาจสีส้ม จุดเด่นเริ่มจากการดีไซน์ไฟหน้าถอดแบบมาจากรุ่นพี่ปีศาจสีส้มจอมโหด KTM 1290 Super Duke R ที่มี DRL หรือ Daytime Running Light ให้ความโดดเด่น ปราดเปรียวไม่เหมือนใคร มาพร้อมกับรูปทรงของตัวรถที่เพรียวบาง ด้วยเฟรมแบบถังยึดด้วยสลักเกลียว ให้ความโดดเด่นกว่าเดิม อีกทั้งยังมีการปรับเปลี่ยนท่านั่งใหม่ การวางตำแหน่งเท้าที่จิกกว่าเดิม ให้ความสปอร์ตมากกว่า 390 Duke รุ่นเดิม มีน้ำหนักตัวรถเปล่าเพียง 149 กิโลกรัม ส่วนถังน้ำมันมีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 13.4 ลิตร มากกว่าเดิมถึง 2.4 ลิตร ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเดินทางไปได้ไกลกว่ารุ่นเดิม

อีกจุดเด่นที่เพียงแค่เห็นก็รู้ได้เลยว่า นี่แหละคือรถจักรยานยนต์จากค่าย KTM คือเฟรมสีส้มและล้อสีส้มแสนสะดุดตา เท่านั้นไม่พอ ยังมาพร้อมกับโช๊คอัพจาก WP ด้านหน้าแบบหัวกลับขนาด 43 มม. และโช๊คด้านหลังแบบเดี่ยวจาก WP เช่นกัน

หน้าจออเนกประสงค์แบบ TFT Display เป็นอีกจุดเด่นหนึ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง บ่งบอกข้อมูลการขับขี่ได้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นสัญลักษณ์เตือนขาตั้งข้าง, ชิพไลท์แจ้งเตือนการเปลี่ยนเกียร์, ตำแหน่งเกียร์, จับทริประยะทางที่วิ่ง, ระยะเวลาใช้งานรถ, วัน/เดือน/ปี, รวมถึงเซ็นเซอร์วัดกำลังไฟจากแบตเตอร์รี่ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี โดยตัวหน้าจอของรุ่นนี้ยังมีเซ็นเซอร์ปรับแสงหน้าจออัตโนมัติ โดยในเวลากลางวันหน้าจอจะเป็นสีขาว แล้วเมื่อแสงเริ่มน้อยลง หรือขับขี่ในตอนกลางคืน หน้าจอจะปรับพื้นหลังเป็นสีดำ เพื่อไม่ให้แสงแยงตาผู้ขับขี่ และมีแพ็กเกจเสริมคือ KTM My Ride ซึ่งสามารถติดตั้งเพิ่มเติมภายหลังได้ โดยระบบ KTM My Ride นี้ สามารถเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟนได้ผ่านระบบบลูทูธ เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมฟังชั่นการฟังเพลงได้อย่างสะดวก โดยสามารถสั่งงานได้จากปุ่มเมนูบนแฮนด์ของตัวรถ ตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้งานรถจักรยานยนต์ของปัจจุบันซึ่งล้วนแล้วแต่ใช้โทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟนทั้งสิ้น นับว่าเป็นรถเน็คเก็ดไบค์ที่ให้ออปชั่นมาอย่างจัดเต็มที่สุดในคลาสไม่เกิน 400 ซีซี

ด้านเครื่องยนต์

เจ้า KTM 390 Duke คันนี้ มาพร้อมเครื่องยนต์ 1 สูบขนาด 373.2 ซีซี 44 แรงม้า เกียร์ 6 สปีด ระบายความร้อนด้วยน้ำ เพียบพร้อมด้วยความเร็วและแรง ให้อัตราเร่งที่ดีมาก ด้วยพละกำลังแรงม้ากว่า 44 ตัว ที่ 9,000 รอบต่อนาที แรงบิดที่สูงถึง 37 นิวตันเมตร ที่ 7,000 รอบต่อนาที เสียงเครื่องยนต์ดุดันตามสไตล์รถลูกสูบใหญ่ หรือลูกโตตามที่เพื่อนๆ เรียกกัน ความเร็วสูงสุดเท่าที่ทดสอบได้อยู่ที่ 170 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ด้านการขับขี่

ทาง Autospinn ได้ทดสอบขับขี่ในระยะทางกว่า 200 กิโลเมตรพบว่า เครื่องยนต์ของ KTM 390 Duke คันนี้ ตอบสนองความต้องการอัตราเร่งช่วง 0-100 ได้อย่างทันใจ ระบบสลิปเปอร์คลัช ป้องกันล้อล็อกขณะกำลังเปลี่ยนเกียร์ที่ติดตั้งมาในเจ้า 390 Duke นี้ ให้ความนุ่มนวลขณะบีบคลัชเพื่อเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างน่าประทับใจ แล้วยังมาพร้อมกับคันเร่งไฟฟ้า (Ride by wire) มอบการตอบสนองคันเร่งที่แม่นยำกว่าระบบคันเร่งแบบสาย ให้ความไหลลื่นในขณะขับขี่ได้เป็นอย่างดี ใช้งานแล้วไม่ผิดหวัง อีกทั้งความสูงจากพื้นถึงเบาะเพียง 830 มม. ซึ่งถือว่าสูงกำลังดี ไม่มาก ไม่น้อย โดยผู้ขับทดสอบมีส่วนสูงเพียง 168 เซ็นติเมตร ก็สามารถควบคุมรถได้อย่างสบายๆ

นอกจากนี้ ตัวรถมีน้ำหนักเบาเพียง 149 กิโลกรัม อีกทั้งมิติตัวรถที่ไม่ใหญ่มาก รวมถึงศูนย์ถ่วงของรถที่อยู่ด้านล่าง จากการทดสอบพบว่า การพับรถเข้าโค้งทำได้ง่าย พลิกรถไปมาได้อย่างสะดวก เข้าโค้งด้วยความเร็วสูงก็ทำได้เป็นอย่างดี การทรงตัวในความเร็วต่ำทำได้อย่างง่ายดาย ด้วยจุดศูนย์ถ่วงรถที่วางไว้ในตำแหน่งที่ดี ทำให้เจ้า KTM New 390 Duke คันนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในเมืองและการเดินทางออกทริป

ระบบช่วงล่าง ด้วยโช๊คหน้าและโช๊คหลังจาก WP มีความสามารถซับแรงกระแทกได้อย่างยอดเยี่ยม มีระยะยุบมากถึง 142 มม.ให้ความนุ่มนวลและความมั่นคงในขณะขับขี่ได้อย่างดีเยี่ยมไม่มีที่ติ แม้ว่าจะขี่ผ่านเส้นทางที่ขรุขระ ด้วยช่วงล่างของเจ้า Duke ก็สามารถซับแรงกระแทกได้อย่างยอดเยี่ยม

ด้านระบบเบรค ติดตั้งดิสเบรคหน้าเดี่ยวขนาด 320 มม. มาพร้อมปั้มเบรคจาก Bybre แบบ 4 ลูกสูบ ซึ่งเจ้าเบรคยี่ห้อ Bybre นี้ เป็นหนึ่งในแบรนลูกของ Brembo สุดยอดระบบเบรคที่ทุกคนรู้จักกันดี พร้อมระบบเบรค ABS จาก Bosch โดยเราได้ทดลองกดเบรคแรงๆ ทั้งลองหยุดจากความเร็วสูง และลองกดเบรคแบบกระทันหันพบว่า ระบบเบรคของเจ้า Duke นี้ให้ความหนึบสูงมาก สามารถลดความเร็วได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ทั้งนี้ผู้ขับขี่ต้องระมัดระวังด้วยว่า หากกดเบรคแรงจนเกินไปในสถานการณ์ที่ไม่ควรใช้งาน อาทิเช่นขับขี่บนทางขรุขระ ฝนตก หรือขณะเข้าโค้ง ก็อาจจะเป็นอันตรายได้

นอกจากนี้ Duke 390 ยังมีฟังชั่นให้ปรับระบบ ABS ได้อีก 3 แบบ ได้แก่

1.โหมด Road จะเปิด ABS ทั้งล้อหน้าและล้อหลัง

2.โหมด Supermoto ปิด ABS เฉพาะล้อหลัง

3.ปิด ABS ทั้งล้อหน้าและล้อหลัง

สำหรับเจ้า KTM New 390 Duke นี้ มีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 209,900 บาท มี 2 สีให้เลือกได้แก่สีส้ม และสีขาว ด้วยออฟชั่นต่างๆ ที่ติดรถมาอย่างมากมาย ถือเป็นรถที่คุ้มค่าเป็นอย่างยิ่ง

ขอขอบคุณบริษัท เบิร์นรับเบอร์ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ KTM ที่ได้จัดกิจกรรมให้ทาง Autospinn ได้ทำการทดสอบครับ

ในส่วนการทดสอบสมรถนะรถ KTM NEW 390 DUKE ภายใต้คอนเซ็ปต์ ARE YOU DUKE ENOUGH? จะถูกต่อยอดความสำเร็จ และส่งต่อประสบการณ์ความแรงในแบบดุดันของปีศาจสีส้ม โดยเปิดโอกาสให้เหล่าสาวกสองล้อสายสตรีทพันธุ์ดุ ในพื้นที่ อาทิ สุพรรณบุรี หาดใหญ่ (สงขลา) พัทยา (ชลบุรี) อุบลราชธานี ขอนแก่น และกรุงเทพมหานคร ได้ทดสอบสมรรถนะของรถ KTM NEW 390 DUKE พร้อมฝึกการขับขี่ในสไตล์ DUKEHANA ในกิจกรรม KTM NEW 390 DUKE Test Ride & DUKEHANA Training และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ พร้อมข้อมูลอย่างใกล้ชิดจากผู้เชี่ยวชาญของ KTM ระหว่างเดือนเมษายน – เดือนพฤษภาคม 2561 โดยผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง www.KTM.com หรือทางช่องทาง Facebook ได้ที่ www.facebook.com/KTMThailandOfficial และ Instagram @KTMThailandOfficial

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติมจาก ออโต้สปินน์ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ