ไทยเร้นท์ฯ เปิดแผน 5 ปี หวังรายได้แตะ 1.6 หมื่นล้านบาท Share this

ไทยเร้นท์ฯ เปิดแผน 5 ปี หวังรายได้แตะ 1.6 หมื่นล้านบาท

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 16 April 2561

ไทยเร้นท์อะคาร์ เล็งแตกไลน์ธุรกิจสู่คาร์แชริ่ง รับการเปลี่ยนแปลงด้านการเดินทางของโลก

วิกรานต์ อมาตยกุล รองกรรมการผู้จัดการกลุ่มสายงานผลิตภัณฑ์และการตลาด บริษัท ไทยเร้นท์อะคาร์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ระยะยาวของกลุ่มบริษัท 5 ปี (2561-2565) จากนี้ไว้อยู่ที่ 1.6 หมื่นล้านบาท ขณะที่ในปี 2561 บริษัทตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 1.2 หมื่นล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 10% จากปี 2560 ที่มีมูลค่าอยู่ที่ 1.1 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ การธุรกิจหลักของบริษัท 3 กลุ่มคือ 1.บริการให้เช่ารถยนต์ มีสัดส่วนอยู่ที่ 25-30% ของรายได้รวม 2.ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ใหม่ มีสัดส่วนอยู่ที่ 35% ของรายได้รวม 3.ธุรกิจซื้อขายรถยนต์มือสอง มีสัดส่วนอยู่ที่ 35% ของรายได้รวม และมีฐานลูกค้าจำนวนทั้งสิ้น 1.5 ล้านราย โดยบริษัทมีเป้าหมายในการเป็นทางเลือกการเดินทางของลูกค้าอย่างครบวงจรในอนาคต

สำหรับปัจจัยที่ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของการเดินทางในอนาคตของโลก 4 ปัจจัย ได้แก่ 1.รถขับเคลื่อนอัตโนมัติ 2.รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 3.คาร์แชริ่ง 4.การเป็นเจ้าของรถยนต์ลดลง ซึ่งปัจจัยเหล่านี้เป็นเทรนด์ที่ส่งผลให้บริษัทมองทิศทางการดำเนินงานในอนาคตและมองว่าปัจจัยต่างๆเหล่านี้จะเห็นการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในพฤติกรรมของผู้บริโภคภายในปี 2565

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนการเริ่มทำธุรกิจคาร์แชริ่งภายในแผนระยะยาวของบริษัท อีกทั้งการมุ่งเน้นการเพิ่มปริมาณรถเช่าโดยเฉพาะในกลุ่มรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมทั้งระยะสั้นและระยะยาว เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มองค์กรที่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการเช่าแทนการซื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุผลด้านความคุ้มค่าและความสะดวกในการมีรถใช้ระหว่างซ่อมและไม่ต้องมีต้นทุนในการบำรุงรักษา

อย่างไรก็ตาม บริษัทอยู่ระหว่างการจัดทำเครื่องมือและซอฟท์แวร์ในการบริหารจัดการรถยนต์ที่อยู่ในพอร์ตของบริษัท โดยใช้เงินลงทุนมูลค่า 30-40 ล้านบาท เพื่อรองรับการเชื่อมต่อแพลตฟอร์มต่างๆในอนาคต โดยที่ผ่านมาบริษัทได้ร่วมมือกับ อาลีเพย์ เพื่อรองรับการชำระเงินผ่านแอพลิเคชั่นอาลีเพย์และมุ่งเน้นในการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ