เปิดเบื้องหลังการออกแบบ “หน้าปลาดุก” ของ Aston Martin Vantage Share this

เปิดเบื้องหลังการออกแบบ “หน้าปลาดุก” ของ Aston Martin Vantage

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 24 April 2561

ดีไซน์ด้านหน้าของ Aston Martin Vantage อาจไม่ถูกตาต้องใจนักเลงรถหลายคนที่มองว่าดีไซน์เหมือนปลาดุกมากกว่าและไม่เหมาะกับการเป็นซูเปอร์คาร์พรีเมียมจากเมืองผู้ดี

ล่าสุด มาเร็ค ไรค์แมนน์ ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของ Aston Martin กล่าวถึงเบื้องหลังงานดีไซน์รถซูเปอร์คาร์รุ่นนี้ว่ามีเหตุผลหลายประการที่ทำให้เขาและทีมงานตัดสินใจสร้างสรรค์รูปลักษณ์ของรถออกมาเช่นนี้โดยเฉพาะการยกเลิกเอกลักษณ์กระจังหน้าแบบดั้งเดิม

การปรับเปลี่ยนกระจังหน้าใหม่ที่ใช้มาตั้งแต่ปี 1948 ทำให้รถรุ่นนี้มีน้ำหนักลดลงอย่างมีนัยสำคัญโดยเฉพาะการลดน้ำหนักที่กดลงบริเวณส่วนหน้ารถที่จะช่วยเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ได้มาก

“คำถามคือทำไมเราจะต้องแบกน้ำหนัก 15-20 กก. ไว้ที่ด้านหน้ารถถ้าเราสามารถถอดกระจังหน้าแบบเดิมออกไปได้” ไรค์แมนน์กล่าว พร้อมกับชี้ว่าการออกแบบด้านหน้ารถใหม่ช่วยให้ค่ายรถจากอังกฤษสามารถรักษาสมดุลน้ำหนักได้ดีขึ้นโดยกระจายไปอยู่ส่วนกลางของรถมากขึ้นและลดจุดศูนย์ถ่วงของตัวรถลงด้วย

นอกจากจะช่วยให้ Aston Martin Vantage มีการกระจายน้ำหนักหน้า-หลังแบบ 50-50 แล้ว การออกแบบดังกล่าวยังช่วยสร้างความแตกต่างระหว่างรุ่น Vantage ที่เป็นรถสปอร์ตเต็มตัวและ DB11 ซึ่งเป็นรถสไตล์แกรนด์ทัวเรอร์ ถึงแม้รถทั้งสองรุ่นจะใช้ขุมพลังวี8 ของ AMG เหมือนกันก็ตาม

“Vantage คือรถสปอร์ตของเรา การออกแบบที่แตกต่างจะทำให้ลูกค้าและคนทั่วไปไม่สับสนกับ DB11 อย่างแน่นอนซึ่งนับเป็นเรื่องที่ดีในการทำตลาด” ไรค์แมนน์กล่าว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ