ฐิติกร ตั้งเป้าโตปีนี้ 10% มีพอร์ตสินเชื่อรวมแตะหมื่นล้านบาท Share this

ฐิติกร ตั้งเป้าโตปีนี้ 10% มีพอร์ตสินเชื่อรวมแตะหมื่นล้านบาท

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 03 April 2561

ฐิติกร รุกขยายสาขาทั้งในและต่างประเทศตั้งเป้าโตปีนี้ 10% มีพอร์ตสินเชื่อรวมแตะหมื่นล้านบาท

ประพล พรประภา กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฐิติกร หรือ TK เปิดเผยว่า ในปี 2561 บริษัทเตรียมขยายสาขาทั้งในและต่างประเทศเกือบ 10 สาขา ด้วยงบลงทุนกว่า 60 ล้านบาทเพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ในปี 2563 ทั้งในและต่างประเทศในสัดส่วนที่เท่ากัน 50:50 พร้อมตั้งเป้าว่า ในปีนี้จะเติบโตขึ้นอีก 10% หรือคาดว่าพอร์ตสินเชื่อรวมของบริษัทจะเพิ่มเป็น 1 หมื่นล้านบาท

ภาพรวมของธุรกิจเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ปีนี้ จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าในช่วง 2 เดือนแรกจะเติบโตน้อยกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งตลาดภายในเติบโตจากเศรษฐกิจประกอบกับธนาคารแห่งประเทศไทยคาดการณ์ว่า จีดีพีจะเติบโตเพิ่มขึ้นจาก 3.9% เป็น 4.1% ประกอบกับภาคส่งออกขยายตัวเพิ่มขึ้นจาก 4% เป็น 7%

นอกจากนี้ ในปีที่ผ่านนักท่องเที่ยวเข้ามาไทยถึง 35 ล้านคน และช่วง 2เดือนแรกของปีนี้มีนักท่องเที่ยวเข้ามา 7 ล้านคน เพิ่มขึ้น 14.9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน อีกทั้งภาครัฐเริ่มลงทุนโครงการขนาดใหญ่จะช่วยเร่งให้จีดีพีขยายตัวเพิ่มขึ้นอีก ส่วนราคาน้ำมันหากทรงตัวอยู่ที่ 60 เหรียญต่อบาร์เรลการใช้จ่ายแลการลงทุนก็จะดีอย่างต่อเนื่อง แม้สินค้าเกษตรจะมีราคาทรงตัวก็ตาม

"มีข่าวออกมาว่าจะมีการปรับดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น ซึ่งทางบริษัทได้ความพร้อมไว้ก่อนแล้ว โดยกู้เงินดอกเบี้ยคงที่ระยะยาว ซึ่งหากเศรษฐกิจฟื้นตัวดี เราพร้อมปรับเป้าหมายการขยายตัวธุรกิจเพิ่มขึ้นอีกอย่างแน่นอน"

สำหรับผลประกอบการปี 2560 บริษัทโตมากกว่าตลาดจักรยานยนต์ในประเทศ 4 เท่าตัวหรือมีลูกหนี้เช่าซื้อเพิ่มขึ้นถึง 16.9% มีกำไรสุทธิ 466.9 ล้านบาท มีรายได้รวม 3,653.6 ล้านบาท มีทรัพย์สินรวมกว่า หมื่นล้านบาท โดยจะจ่ายปันผลวันที่ 10 พ.ค.นี้ ในอัตราหุ้นละ 0.52 บาท รวม 500 ล้านหุ้น มูลค่าประมาณ 260 ล้านบาท

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ