สัมผัสแรก New Honda Click 150i กับสนาม Gymkhana สุดมันส์ Share this

สัมผัสแรก New Honda Click 150i กับสนาม Gymkhana สุดมันส์

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 29 May 2561

หลายๆ คนได้สอบถามกันเข้ามาเยอะครับว่า เจ้า New Honda Click 150i นั้นมันดีอย่างไร มันเจ๋งแค่ไหน วันนี้ผมจะมาเล่าให้ฟังครับว่าเท่าที่ไปทดสอบมาแล้วจะเป็นอย่างไร

การเปิดตัว New Honda Click 150i ที่ผ่านมานั้น นอกจากเรียกเสียงฮือฮาจากสาวกผู้ใช้งานรถจักรยานยนต์ออโตเมติกทั่วประเทศนั้น ในส่วนของทางแฟนเพจก็เป็นที่ฮือฮาเช่นกันว่าเจ้าตัว 150i นี้มันจะเจ๋งขนาดไหน แล้วเจ้าตัว 125i ที่มาในโฉม All New นี้จะแตกต่างจากรุ่นเดิมมากน้อยแค่ไหน วันนี้ทาง Autospinn ได้มีโอกาสไปทดสอบการขับขี่ทั้ง 2 โมเดลมาเรียบร้อยแล้วที่สนามขับขี่ปลอดภัยของฮอนด้า ซึ่งจะเป็นอย่างไร ไปรับชมกันได้เลยครับ

All New Honda Click 125i

การทดสอบ All New Honda Click 125i ทางฮอนด้าให้ทดลองขับขี่รอบสนามฝึกจำนวน 2 รอบด้วยกัน โดยเป็นการให้ทดสอบการใช้ความเร็วสูง ความคล่องตัวในการหลบหลีกสิ่งขวาง การเข้าโค้งความเร็วสูง ระบบ Idling stop และ Combine Break ซึ่งทางผู้ทดสอบพบว่าระบบต่างๆ ที่ใส่มาใน All New Honda Click 125i ได้ใช้งานจริงทั้งหมด ซึ่งถือว่าเป็นรถจักรยานยนต์สปอร์ตออโตเมติกที่ขับสนุกและมันส์เอาเรื่อง

New Honda Click 150i

มาถึงพระเอกของงานนี้กับเจ้า All New Honda Click 150i ซึ่งทางฮอนด้าได้จัดให้ขับขี่ทั้งหมด 3 สถานีด้วยกัน ได้แก่การขับขี่ด้วยความเร็วสูงเหมือนกับตอนทดลอง All New Honda Click 125i สถานีที่ 2 เป็นการทดสอบขับขี่แบบ Gymkana และสถานีที่ 3 เป็นการทดสอบโดยให้มีพริตตี้สาวสวยซ้อนท้ายรถ เพื่อเป็นการทดสอบว่า ถ้าในกรณีที่มีผู้ซ้อนท้าย New Honda Click 150i จะยังคงความสนุกและใช้งานสะดวกไว้ได้หรือไม่

การทดสอบในสถานีที่ 1

สถานีแรกที่ได้ทดสอบ All New Honda Click 150i จะเน้นเรื่องอัตราเร่ง การเข้าโค้งความเร็วสูง ระบบ Idling stop และ Combine Break ซึ่งจากการทดสอบพบว่าระบบต่างๆ บน All New Honda Click 150i  ให้การตอบสนองที่ยอดเยี่ยมมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ขนาด 150 ซีซี ที่มีอัตราเร่งที่สูงกว่าตัว 125 ซีซีอย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังประหยัดน้ำมันถึง 50 กิโลเมตรต่อลิตรเลยทีเดียว

การทดสอบในสถานีที่ 2

ในสถานีที่ 2 นี้เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของการทดสอบรถเลยฮะ กับสนาม Gymkhana สุดมันส์ สามารถรีดประสิทธิภาพเรื่องความคล่องตัวของรถ การยึดเกาะของยาง ระบบเบรค และอัตราเร่งได้เป็นอย่างดี โดยเราพบว่าเจ้า All New Honda Click 150i ให้ประสิทธิภาพการขับขี่ได้อย่างยอดเยี่ยมไร้ที่ติ ซึ่งบอกเลยว่าการขับขี่แบบ Gymkhana นั้นหากไม่มีทักษะมากเพียงพอแล้วมีลงไปคุยกับต้นหญ้าแน่นอน

การทดสอบในสถานีที่ 3

ในสถานีสุดท้ายนี้ทาง Honda ได้จัดให้มีผู้ซ้อนท้ายในขณะขับขี่ เป็นการจำลองการใช้งานในชีวิตประจำวัน ทางผู้ทดสอบพบว่า All New Honda Click 150i ยังคงให้ความคล่องตัวได้อย่างดีเยี่ยม และยังมีอัตราเร่งที่ดี แม้อาจจะลดลงไปตามน้ำหนักบรรทุกที่เพิ่มขึ้น แต่ก็ไม่ได้อืดจนมากมายนัก ยังอยู่ในเกณท์ขับสนุก แรงสั่งได้เช่นเดิม

สรุปแล้วเจ้า All New Honda Click 150i เป็นรถจักรยานยนต์สปอร์ตออโตเมติกที่น่าจับตามองมากๆ เอาว่าเมื่อไหร่ที่ทาง Autospinn ได้รับรถทดสอบแล้ว จะมารีวิวแบบถึงพริกถึงขิงให้รับชมกันครับ

ขอขอบคุณ บริษัท เอ พี ฮอนด้า ที่ได้จัดกิจกรรมดีๆ นี้ครับ

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติมจาก ออโต้สปินน์ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ