เดลต้า เตรียมตัวรับเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้า ผลิต-นำเข้าชิ้นส่วนประกอบสำคัญป้อนตลาด Share this

เดลต้า เตรียมตัวรับเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้า ผลิต-นำเข้าชิ้นส่วนประกอบสำคัญป้อนตลาด

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 03 May 2561

ใกล้เข้าสู่ยุคการใช้รถยนต์ไฟฟ้าเข้ามาทุกที หลังจากที่หลายฝ่ายได้เริ่มเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีที่เกี่ยวเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าเข้ามาทำตลาดในบ้านเรา หรือการขยายการติดตั้งเครื่องชาร์จเพื่อสนับสนุนการใช้ในประเทศไทย

ล่าสุด เดลต้า กรีน อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นบริษัทรับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้ากว่า 80% ส่งให้แก่รถยนต์ค่ายดังทั้งในยุโรปและอเมริกา อาทิ เมอร์เซเดส-เบนซ์, บีเอ็มดับเบิลยู, ปอร์เช่ และจีเอ็ม เพราะในต่างประเทศรถยนต์ไฟฟ้าได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น ​ส่วนในเมืองไทยกำลังศึกษาและวางนโยบายและการตอบรับการใช้งานว่าเป็นอย่างไร

นายประพนธ์ ธัมสัตยา หัวหน้าวิศวกรโรงงาน เดลต้า กรีน อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงแนวโน้มการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศ โดยทั้งภาครัฐบาลและเอกชนก็ได้มีการร่วมมือกันวางแผนเรื่องการติดตั้งสถานีชาร์จไฟ ซึ่งเป็นความต้องการพื้นฐานของการมีรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งขณะนี้ได้มีการติดตั้งเครื่องมืออุปกรณ์ชาร์จไฟ โดยได้ทดลองติดตั้งให้แก่การไฟฟ้านครหลวง จำนวน 10 แห่ง เพื่อใช้สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าของสำนักงานให้บริการในภารกิจตามสาขาต่างๆ ในส่วนภาคเอกชนขณะนี้ได้ร่วมมือกับห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่บางแห่งและเริ่มมีการติดตั้งเครื่องชาร์จไปจำนวนหลายเครื่องแล้วเช่นกัน

สำหรับอุปกรณ์เครื่องชาร์จไฟรถยนต์ไฟฟ้าที่ทางเดลต้าได้ผลิตและพร้อมติดตั้งมีอยู่ 2 ขนาด ประกอบด้วยเครื่องชาร์จขนาด 50 กิโลวัตต์หรือควิกชาร์จใช้เวลาชาร์จประมาณ 15-20 นาที การชาร์จแต่ละครั้งสามารถวิ่งได้ประมาณ 80-100 กิโลเมตร โดยจะติดตั้งไว้ตามสถานีบริการน้ำมันหรือลานจอดรถห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ส่วนเครื่องชาร์จตัวเล็กจะใช้เวลาชาร์จแต่ละครั้งประมาณ 4-5 ชั่วโมง เหมาะสำหรับอาคารสำนักงาน โรงแรม ที่พักอาศัยที่มีจำนวนรถไม่มากนัก นอกจากนี้ยังมีเครื่องชาร์จส่วนบุคคลที่ติดตั้งไว้ประจำบ้าน ซึ่งเครื่องตัวนี้จะใช้เวลาชาร์จประมาณ 10-12 ชั่วโมง ส่วนราคาติดตั้งพร้อมอุปกรณ์ถ้าเป็นเครื่องตัวใหญ่ราคาหลักล้านขึ้นไป ส่วนตัวเล็กจะอยู่ที่แสนกว่าบาท รวมอุปกรณ์ติดตั้ง

และเพื่อเป็นการต่อยอดเรื่องเทรนด์การใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ทางยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) ร่วมมือกับ สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย จัดงานแสดงเทคโนโลยีอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า งาน iEVTech & Electric Vehicle Asia2018 (EV) ให้เป็นงานคู่ขนานร่วมกับงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2018 โดยรวบรวมเทคโนโลยีล่าสุดจาก 35 ประเทศ และพาวิลเลียนชั้นนำจากต่างประเทศ อาทิ เยอรมนี สิงคโปร์ อเมริกา และเกาหลีที่พร้อมเชื่อมโยงทุกโอกาส เติมเต็มองค์ความรู้ในทุกมิติของยานยนต์ไฟฟ้า และสานต่อนโยบายภาครัฐในเรื่องของพลังงานอย่างครบวงจร

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

สามารถค้นหารถยนต์มือสองคุณภาพดี ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ