แกรนด์ แอสเสท ผนึก ปาร์คพลัส เปิดตัวหุ่นยนต์จอดรถอัจฉริยะครั้งแรกในประเทศไทย Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

แกรนด์ แอสเสท ผนึก ปาร์คพลัส เปิดตัวหุ่นยนต์จอดรถอัจฉริยะครั้งแรกในประเทศไทย

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 10 May 2561

ครั้งแรกในคอนโดระดับไฮเอนด์ที่นำเทคโนโลยีหุ่นยนต์จอดรถยนต์อัจฉริยะ “Duo Robot Automatic Parking” เข้ามาให้บริการ สามารถตอบโจทย์เรื่องการใช้งาน และยกระดับคุณภาพชีวิตสำหรับคนเมือง

โครงการ ไฮด์ สุขุมวิท 11 นับเป็นที่แรกในไทย และยังรวมไปถึงเป็นแห่งแรกในภูมิภาคนี้ South East Asia ที่เลือกใช้เทคโนโลยีเครื่องจอดรถหุ่นยนต์ ระบบ Duo Robot ซึ่งทันสมัยที่สุดในเวลานี้ เป็นระบบอัตโนมัติแท้ 100% เพียงระบบเดียวในประเทศไทย สามารถรองรับรถยนต์ขนาดใหญ่ได้ยาวถึง 5.5 เมตร รับน้ำหนักได้ถึง 3 ตัน และเป็นระบบแรกในไทยที่ใช้ระบบ Bio Metric ทั้งการสแกนนิ้วมือ และระบบจดจำใบหน้าในการจอดหรือรับรถ เพื่อแก้ไขปัญหาการลืมหรือทำบัตรจอดรถหาย เป็นระบบที่ทันสมัยที่สุด มีความรวดเร็วในการจัดเก็บรถมากที่สุดใช้เวลาเพียง 3 นาที เพียงจอดรถไว้นอกห้องลิฟต์ แขนของหุ่นยนต์จะยื่นออกมาช้อนล้ออย่างนุ่มนวล โดยช้อนจากส่วนยางด้านล่างไม่มีการสัมผัสล้อแม็ค ลูกค้าไม่ต้องกังวลเรื่องรอยขีดข่วนต่างๆ หรือความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับตัวรถ หรือระบบช่วงล่าง

ในส่วนของความปลอดภัย ซึ่งเป็นข้อควรระวังที่สุดในการใช้เครื่องจอดรถ ระบบหุ่นยนต์ของเราออกแบบให้ผู้ขับขี่จอดรถนอกห้องลิฟต์ รถอยู่บนพื้นปูนปกติ จากนั้นจะมีหุ่นยนต์มาทำหน้าที่รับรถไปจอดให้ แบบเดียวกับระบบวัลเล่ต์ปาร์คกิ้งที่ใช้คน ซึ่งต่างจากระบบทั่วไปในประเทศไทยที่ต้องขับรถเข้าไปจอดบนถาดเหล็ก ในห้องลิฟต์แคบๆ จากนั้นถึงจะออกจากรถมาได้ ซึ่งในจุดนี้เป็นจุดบอดที่อาจเกิดอุบัติเหตุได้หลากหลายสาเหตุมาก

ความสะดวกสบาย คือความต่อเนื่องจากการจอดรถนอกห้องลิฟต์แคบๆ ดังนั้นผู้ขับขี่จึงขึ้นลงได้อย่างสะดวกทั้งครอบครัว ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ รวมไปถึงบางครอบครัวที่อาจจะต้องใช้รถเข็นสำหรับผู้สูงอายุ การขนสัมภาระ ขึ้นลงต่างๆ ทำได้อย่างง่ายดาย เช่นเดียวกับการจอดรถในแบบปกติในชีวิตประจำวันที่เราคุ้นเคย

ค่าบำรุงรักษาในระยะยาว เนื่องจากระบบหุ่นยนต์เป็นนวัตกรรมใหม่ ที่ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาระบบจอดรถทั่วไปในประเทศไทยจะมีค่าบำรุงรักษาสูงมาก ยิ่งเวลาผ่านไปค่าใช้จ่ายยิ่งเพิ่มเป็นทวีคูณ สาเหตุหลักเกิดจากระบบเก่าเป็นระบบการใช้ถาดเหล็กยกรถเข้าไปจอด ต้องใช้ถาด 1 ถาดต่อรถ 1 คัน ที่จอดรถ 100 คัน ต้องมีถาด 100 ถาด ดังนั้นจุดยึด ลูกล้อต่างๆ จะต้องมีการบำรุงรักษาแบบ 1 ต่อ 1 มอเตอร์ที่ใช้ยกรถต้องแบกทั้งน้ำหนักรถและถาดเหล็ก ทำให้มอเตอร์ต้องทำงานหนักและกินไฟมาก

ในขณะที่หุ่นยนต์จอดรถอัจริยะแบบ Duo Robot มีค่าบำรุงรักษาต่ำมาก แยกกการทำงานอิสระ 2 ตัว ตัวหน้ายกล้อหน้า ตัวหลังยกล้อหลัง มีเซ็นเซอร์วัดระยะรถได้ทุกขนาด มอเตอร์ทำงานน้อยกว่าเพราะแยกหน้าหลัง และยกแค่ตัวรถไม่ต้องใช้ยกถาดเหล็กใดๆ ทั้งสิ้น เมื่อมอเตอร์ทำงานที่โหลดน้อยกว่า ดังนั้นจึงช่วยยืดอายุการใช้งานได้ยืนยาวกว่าระบบถาดที่มอเตอร์ต้องทำงานหนักกว่ามาก และหากหุ่นยนต์เสียก็สามารถยกออกไปซ่อมได้อย่างอิสระ ในขณะเดียวกันหุ่นยนต์ที่เหลืออีกตัวก็ยังทำงานได้ตามปกติ สามารถยกรถเข้า-ออกที่จอดรถได้อย่าง ไม่มีปัญหา

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

สามารถค้นหารถยนต์มือสองคุณภาพดี ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ