อีซูซุนำ 12 แชมป์เยาวชนคนเก่ง ร่วมตะลุยแดนอาทิตย์อุทัย ด้วยรางวัล“อีซูซุพาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น” Share this

อีซูซุนำ 12 แชมป์เยาวชนคนเก่ง ร่วมตะลุยแดนอาทิตย์อุทัย ด้วยรางวัล“อีซูซุพาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น”

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 23 May 2561

กลุ่มตรีเพชร ร่วมกับ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ จัดพิธีมอบรางวัลแก่เยาวชนที่ชนะการประกวดวาดภาพโปสเตอร์พร้อมคำขวัญ โครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์” ประจำปี 2560 จากหัวข้อ “การศึกษายุคใหม่ประเทศไทย 4.0” พร้อมนำ 12 แชมป์เยาวชนคนเก่ง ร่วมเดินทางลัดฟ้าเพื่อสัมผัสบรรยากาศแสนวิเศษในฤดูท่องเที่ยวของประเทศญี่ปุ่นเต็มอิ่มตลอด 7 วัน


สำหรับการประกวดประจำปี 2560 นี้ อีซูซุได้เปิดรับผลงานรอบคัดเลือกในหัวข้อ “ประเทศไทย 4.0” และแข่งขันอีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศ ด้วยหัวข้อ “การศึกษายุคใหม่ประเทศไทย 4.0” โดยทีมที่มีผลงานโดดเด่นที่สุด ได้รับรางวัลชนะเลิศ “อีซูซุพาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น” ระดับการศึกษาละ 3 รางวัล (รวม 6 รางวัล) จำนวน 12 คน และสำหรับทีมรองชนะเลิศ ได้รับ “ทุนการศึกษา ทีมละ 15,000 บาท” พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ ระดับการศึกษาละ 7 รางวัล (รวม 14 รางวัล) จำนวน 28 คน นอกจากนี้อีซูซุยังได้มอบรางวัลพิเศษ “ทุนการศึกษา ทุนละ 20,000 บาท” สำหรับสถานศึกษาที่ให้การสนับสนุนทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศ ทั้ง 20 ทีม (1 ทุนต่อ 1 ทีม) โดยได้รับเกียรติจาก มร.โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด พร้อมด้วย ดร.นุวงศ์ ชลคุป หัวหน้าห้องปฏิบัติการพลังงานทดแทน ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, ศาสตราจารย์วิโชค มุกดามณี ศิลปินแห่งชาติ จากมหาวิทยาลัยศิลปากร และรองศาสตราจารย์ปิยะชาติ แสงอรุณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมมอบรางวัล

เด็กชายจตุรพร พรหมบาง และเด็กชายวัชระ แสนศรี นักเรียนจากโรงเรียนดอนตาลวิทยา จ.มุกดาหาร 1 ใน 3 ทีมที่คว้ารางวัลชนะเลิศระดับมัธยมศึกษาตอนต้น กล่าวถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า“รู้สึกดีใจมากครับ ตื่นเต้นมากเพราะไม่เคยไปญี่ปุ่นมาก่อน ไปทัศนศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่นครั้งนี้ พวกผมจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ประเทศญี่ปุ่นให้ได้มากที่สุด ทั้งเรื่องความเจริญของเทคโนโลยี และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อนำมาพัฒนาตัวเองต่อไป และพวกผมตั้งใจไว้แล้วว่าจะวาดภาพซึ่งเป็นงานที่ผมรักต่อไปให้ดีที่สุดด้วยครับ”

ด้าน นางสาววลัยลักษณ์ ปิ่นทอง และ นางสาวสันนิภา อนุกูล เจ้าของรางวัลชนะเลิศระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย นักเรียนจากโรงเรียนศรียาภัย จ.ชุมพร กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในปีนี้ว่า “พวกเราตื่นเต้นและดีใจมากค่ะ ถือเป็นอีกหนึ่งรางวัลใหญ่ในชีวิตของพวกเรา จะได้ไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นก็ดีใจ อยากไปดูอะไรหลายๆ อย่างที่นั่น ส่วนเรื่องประสบการณ์ในการเข้าร่วมโครงการนี้นับเป็นเรื่อง ท้าทายความสามารถของพวกเราค่ะ เพราะอย่างตอนวาดภาพสดในรอบชิงชนะเลิศ แม้จะตื่นเต้นมากแต่ก็เป็นเครื่องวัดทักษะความสามารถของทีมเราได้ดี อยากให้เพื่อนๆ ที่ชอบวาดรูปเข้ามาลองวัดความสามารถของตัวเองกับกิจกรรมนี้ดูค่ะ มันทำให้เรามั่นใจขึ้นในการแข่งขันครั้งต่อๆไป อยากขอบคุณอีซูซุด้วยนะคะ ที่เปิดโอกาสให้พวกเราได้มีวันนี้”

และเพื่อให้สมกับเป็นรางวัลของความพยายามสำหรับแชมป์อีซูซุเยาวชมสัมพันธ์ประจำปีนี้ อีซูซุได้มอบความพิเศษด้วยการนำเยาวชนคนเก่งไปเยี่ยมชม “อีซูซุ พลาซ่า” อาคารนิทรรศการขนาดใหญ่ที่รวบรวมประวัติศาสตร์ความเป็นมา และเทคโนโลยีต่างๆของรถ “อีซูซุ” โดยใช้มัลติมีเดียในการจัดแสดงไว้อย่างน่าสนใจ ซึ่งเปิดให้เข้าชมครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2560 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังได้เข้าพบผู้บริหารจาก บริษัท อีซูซุมอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อนำเสนอผลงานภาพวาดที่ทำให้ได้รับรางวัลชนะเลิศ และร่วมงานเลี้ยงรับรองภาคค่ำสุดพิเศษที่จัดเตรียมไว้เป็นพิเศษอีกด้วย

ตลอด 7 วันของการเดินทางเพื่อเปิดประสบการณ์ในดินแดนอาทิตย์อุทัยครั้งนี้ เด็กๆ ได้มีโอกาสเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยว และสถาปัตยกรรมเลื่องชื่อตามเมืองสำคัญต่างๆมากมาย เช่น สนุกสนานกับตัวการ์ตูนในฝันของเด็กๆ ที่โตเกียวดิสนีย์แลนด์ เดินทางไปสักการะพระพุทธรูปไดบุทสึ ณ วัดโคโตะกุ เมืองคามาคุระ ขึ้นไปชมความงามและสัมผัสอากาศหนาวเย็นอุณหภูมิ – 4 องศา ณ ภูเขาไฟฟูจิ วัดใจกับสถานีสูงสะท้านฟ้าที่ระดับ 634 เมตร ณ “โตเกียวสกายทรี” จุดชมวิมที่สูงที่สุดของกรุงโตเกียว และร่วมอธิษฐานขอพรองค์เจ้าแม่กวนอิมอันศักดิ์สิทธิ์พร้อมถ่ายภาพคู่กับโคมแดงไซส์มหึมา แลนด์มาร์คยอดนิยม ณ วัดอาซากุซะ และย้อนเวลาไปสู่ยุครุ่งเรืองของเหล่านินจาในสมัยเอโดะ ณ เอโดะ วันเดอร์แลนด์

โครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์” เป็นอีกหนึ่งเวทีโชว์ความสามารถของเยาวชนไทยที่มีใจรักในศิลปะ ซึ่งอีซูซุมุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมนี้จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะช่วยพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทยต่อไปในอนาคต สำหรับเยาวชนที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารของโครงการครั้งต่อไปได้ที่ เว็บไซต์ www.isuzu-tis.com

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ