Mitsubishi คาดตลาดรถยนต์ปีนี้สดใส พร้อมเปิดตัวมิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ กลางปี Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Mitsubishi คาดตลาดรถยนต์ปีนี้สดใส พร้อมเปิดตัวมิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ กลางปี

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 23 May 2561

มิตซูบิชิ สรุปยอดขายไตรมาสแรกเพิ่มขึ้น 22.2 % เติบโตกว่าตลาดรวม 9.6% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว คาดตลาดรถยนต์สดใสต่อเนื่อง พร้อมเปิดตัวมิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ กลางปี

โมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) กล่าวว่า บริษัทได้สรุปยอดจำหน่ายไตรมาสแรกปีนี้อยู่ที่ 20,696 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 22.2% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ขณะที่ยอดรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์อยู่ที่ 237,090 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 12.6%  เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งชี้ให้เห็นว่า มิตซูบิชิ เติบโตมากกว่าตลาดรวม พร้อมกับมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 8.7% เพิ่มขึ้น 0.7%  เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

นอกจากนี้ เดือนมี.ค. มิตซูบิชิ มียอดจำหน่ายสูงถึง 8,008 คัน เพิ่มขึ้น 17.6% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า และเติบโตเพิ่มขึ้น15.8%  เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน สะท้อนถึงศักยภาพการดำเนินงานของบริษัทว่ามาในทิศทางที่ถูกต้อง ทั้งการนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ กิจกรรมทางการตลาด และการบริการลูกค้าที่เป็นเลิศ

สำหรับไตรมาสแรกมิตซูบิชิ มียอดจำหน่ายรถกระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน 10,373 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นมากกว่า 30% ขณะที่มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องด้วยยอดจำหน่าย 3,088 คัน ครองส่วนแบ่งตลาดรถอเนกประสงค์พีพีวีมากกว่า 20%  ในไตรมาสแรกของปีนี้ สำหรับรถซิตี้คาร์ ซึ่งได้แก่ มิตซูบิชิ แอททราจและ มิตซูบิชิ มิราจ มียอดจำหน่ายรวม 7,235 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นมากกว่า 40% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ทั้งนี้การเปิดตัวรถรุ่นพิเศษ ได้แก่ กระบะสปอร์ตพันธุ์เข้ม มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีท รถอเนกประสงค์รุ่นพิเศษ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ลิมิเต็ด อิดิชั่น และ มิตซูบิชิ มิราจ ลิมิเต็ด อิดิชั่น ที่ได้เพิ่มความสปอร์ตโฉบเฉี่ยว และเพียบพร้อมด้วยระบบความปลอดภัยเต็มพิกัด ต่างช่วยเพิ่มความนิยมของลูกค้าที่มีต่อรถยนต์ได้เป็นอย่างดี

นอกจากความสำเร็จด้านยอดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นแล้ว เร็วๆนี้ มิตซูบิชิ กำลังจะมียอดการผลิตรถยนต์ครบ 5 ล้านคัน ที่ศูนย์การผลิตในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ซึ่งนับเป็นศูนย์การผลิตนอกประเทศญี่ปุ่นที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของมิตซูบิชิด้วยกำลังการผลิต 424,000 คันต่อปี และส่งออกไปยัง 120 ประเทศทั่วโลก ศูนย์การผลิตฯ นี้ จึงมีบทบาทสำคัญต่อการสร้างความแข็งแกร่งในการเติบโตทางธุรกิจของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และทั่วโลก

“เราพร้อมที่จะทำการบุกเบิกตลาดรถยนต์เซกเมนต์ใหม่ๆ ตามกลยุทธ์ ‘Drive Your Ambition’ ทั้งการเปิดตัว มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงกลางปีนี้ รวมถึงการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ พร้อมการนำเสนอรถยนต์รุ่นพิเศษอีกหลายรุ่น จึงมั่นใจว่าจะสามารถสานต่อความสำเร็จได้อย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ อีกทั้งเห็นว่าตลาดรถยนต์ปีนี้ยังคงเป็นไปในทิศทางบวก ดังนั้นภาพรวมของอุตสาหกรรมจะยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง” ชกกิกล่าว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ