นิสสันเตรียมส่ง Leaf และ Terra บุกตลาดไทยปีนี้ มั่นใจปี 63 ส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 10% Share this

นิสสันเตรียมส่ง Leaf และ Terra บุกตลาดไทยปีนี้ มั่นใจปี 63 ส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 10%

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 18 May 2561

นิสสันเตรียมส่ง ลีฟ และ เทอร์รา บุกตลาดไทยปีนี้ มั่นใจปี 63 ส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 10% คาดยอดขายปีนี้เติบโตกว่าปีก่อนชัวร์

อันตวน บาร์เตส ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ปีงบประมาณ 2561 (เม.ย.2561-มี.ค.2562 ) นิสสันจะเปิดตัวรถปิกอัพ นิสสันเทอร์ราและรถยนต์ไฟฟ้า นิสสันลีฟ ในไทยปีนี้ โดยคาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ภาพรวมมีความมั่นคงและมีอัตราเติบโตสูงขึ้น 5% อยู่ที่ 9.5 แสนคัน ส่งผลให้นิสสันมั่นใจว่ายอดขาย ส่วนแบ่งตลาดและยอดการผลิตปีนี้จะเติบโตขึ้นอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ นิสสันตั้งเป้าในปี 2563 จะมีส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 10%โดยจะประสานความร่วมมือและเพิ่มประสิทธิภาพดีลเลอร์ด้านการบริการเพื่อสนองต่อความต้องการของลูกค้า ซึ่งปีงบประมาณ 2560 (เม.ย.2560-มี.ค.2561) นิสสันมียอดขายกว่า  6.2 หมื่นคัน มีส่วนแบ่งทางการตลาด 6.9% เติบโตกว่าปีก่อน 1.3%

"ภาพรวมตลาดรถปิกอัพในไทยอยู่ที่ 7% แสดงว่าลูกค้าคนไทยสนใจ ซึ่ง Nissan จะหาผลิตภัณฑ์มาตอบสนองความคาดหวังของผู้บริโภคไทย ส่วนรถยนต์ไฟฟ้าได้หารือกับภาครัฐว่า รัฐจะออกกระตุ้นหรือสนับสนุนผู้ประกอบการอย่างไรบ้าง เพราะ 5 ปีถัดจากนี้นิสสันจะพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานตามนโยบายที่วางไว้"

อันตวน กล่าวว่า สำหรับโรงงานแห่งที่ 2 นั้น ต่อไปนิสสันจะเพิ่มกำลังการผลิตจาก 3.5 แสนคันต่อปี เป็น 7 แสนคัน เพื่อการจำหน่ายในประเทศและส่งออกไปขายต่างประเทศ ซึ่งคาดว่าภาพรวมการผลิตรถยนต์ในปีนี้จะเติบโตอยู่ที่ 23% ขณะที่นิสสันคาดว่าปีนี้จะส่งออกรถสะสมได้รวม 1 ล้านคัน จากช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ส่งออกไปแล้วกว่า 8.8 แสนคัน

ส่วนแผนงานระยะ 5 ปี Nissan มีแผนงานและเป้าหมายที่สำคัญ 2 เรื่องหลัก คือการเติบโตที่ยั่งยืน มีกำไร และเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี ซึ่งแบ่งย่อยๆ 4 หัวข้อ ที่ นิสสันให้ความสำคัญ ได้แก่ 1.นวัตกรรมยานยนต์ 2.ความเป็นเลิศในการปฏิบัติงาน 3.การให้ความสำคัญกับลูกค้า และ 4.ระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ