'บิ๊กป้อม' สั่งตร.ดักจับมอไซฯ ไม่สวมหมวกกันน็อคทุกไฟแดง เริ่มแล้ววันนี้ Share this

'บิ๊กป้อม' สั่งตร.ดักจับมอไซฯ ไม่สวมหมวกกันน็อคทุกไฟแดง เริ่มแล้ววันนี้

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 11 May 2561

ดีเดย์แล้ว บิ๊กป้อมสั่งตำรวจดักจับมอไซฯ ไม่สวมหมวกกันน็อคทุกไฟแดง เหตุต้องการลดปริมาณอุบัติเหตุบนท้องถนน

พล.ต.ต.จิรพัฒน์  ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลกล่าวว่า ที่ผ่านมาพบอุบัติเหตุที่เกิดจากรถจักรยานยนต์ยังมีอย่างต่อเนื่องในปริมาณมาก โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่และสงกรานต์ที่ผ่านมาอยู่ในสถิติสูงที่สุด มีปริมาณอุบัติเหตุสูงกว่าพาหนะอื่นทุกชนิด

ดังนั้นทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จึงมีคำสั่งมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมายกับรถจักรยานยนต์ ดังนั้น เพื่อให้การบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่นครบาลเป็นไปอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ จึงได้มีคำสั่งให้ตำรวจจราจรทั้ง 88 สน. วางกำลังตามทางแยก เและเส้นทางหลักต่างๆ เน้นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรออกปฏิบัติหน้าที่และบังคับใช้กฎหมายทุกทางแยกในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อบังคับใช้กฎหมายกับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รวมถึงผู้ซ้อนท้ายที่ไม่สวมหมวกกันน็อค เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค. เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เคยมีคำสั่งห้ามตั้งด่านจราจร  จึงต้องชี้แจงว่าช่วงนี้การปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวไม่ถือว่าเป็นการตั้งด่านลอย เนื่องจากการไม่สวมหมวกกันน็อค เป็นกระทำความผิดตามพ.ร.บ.จราจรทางบก  ถือเป็นความผิดซึ่งหน้า  หากพบผู้กระความผิดสามารถดำเนินการออกใบสั่งได้ทันที โดยจะเน้นจับปรับในข้อหาไม่สวมหมวกกันน็อคเท่านั้น   ส่วนข้อหาอื่นๆตนได้สั่งการให้ตำรวจราจรทำการว่ากล่าวตักเตือนประชาชนที่ฝ่าฝืนกฎหมายได้   โดยผู้ที่ไม่สวมหมวกกันน็อคมีโทษปรับ 500 บาทและห้ามไม่ให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขับขี่โดยที่ผู้ซ้อนไม่สวมหมวกนิรภัยโดยเด็ดขาด   หากฝ่าฝืนคนขับจะต้องเสียค่าปรับไม่เกิน 1,000 บาท

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ