ปรับตัวตามสไตล์ผู้ขับได้เอง Flow สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจากประเทศอินเดีย Share this

ปรับตัวตามสไตล์ผู้ขับได้เอง Flow สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจากประเทศอินเดีย

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 17 May 2561

บริษัทเกิดใหม่จากประเทศอินเดีย 22Motors เพิ่งเปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าและเปิดให้จองก่อนล่วงหน้า ซึ่งยอดจองหมดเกลี้ยงแทบจะในทันที จากระบบ A.I ที่จะปรับตัวรถให้เหมาะสมกับพฤติกรรมของผู้ขับขี่ได้เอง

22Motors เริ่มขยายตลาดในประเทศ ในประเทศอินเดียอุตสาหกรรมยานยนต์มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด จากบริษัทเกิดใหม่ที่เกิดขึ้นใหม่มากมาย เมื่อถึงจุดอิ่มตัวจึงเริ่มขยายตลาดออกไปยังตลาดตะวันตก และ 22Motors คือบริษัทแรกที่เปิดตลาดใหม่

บริษัทตั้งอยู่ที่เมือง Gurugram รอบนอกของ New Delhi 22Motors ได้สร้างยานยนต์ไฟฟ้าที่มาพร้อมประสิทธิภาพที่ดี ระบบเกียร์เฉพาะ นวัตกรรมพร้อมลูกเล่นใหม่ๆ และที่สำคัญคือราคาที่คบหาได้

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Flow เปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศอินเดียในฐานะคันต้นแบบในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว และเปิดตัวรุ่นผลิตที่งาน Indian Auto Expo เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยได้เปิดให้จองออนไลน์ล่วงหน้าซึ่งจองหมดตั้งแต่ภายในงาน

สำหรับข้อมูลด้านเทคนิค Flow เหมือนกับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคันอื่นๆ ทั้งรูปทรงอันคลาสสิค เส้นสายอันเรียบง่ายเป็นหนึ่งเดียว ลักษณะโครงสร้างแบบที่เห็นได้ทั่วไป 22Motors พัฒนาแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนแบบเชื่อมต่อด้วยกันด้วยตัวเองและตัวควบคุมซึ่งให้พลังงาน 2.1 กิโลวัตต์ด้วยมอเตอร์ของ Bosch ที่ล้อหลัง โดยทำความเร็วสูงสุดได้ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มอเตอร์มาพร้อมกับระบบปั่นกระแสไฟซึ่งสามารถชาร์จพลังงานคืนได้ราวๆ 6 เปอร์เซนต์ของแบตเตอรี่

ส่วนข้อมูลเทคนิคไม่ได้กล่าวถึงรายละเอียดของแบตเตอรี่นอกจาก Flow สามารถบรรจุแบตเตอรี่ได้สองแพ็คซึ่งวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 160 กิโลเมตร สนับสนุนระบบชาร์จไฟด่วน (Fast Charge) ซึ่งสามารถชาร์ตได้ 70 เปอร์เซนต์ภายใน 1 ชั่วโมง แต่ยังไม่มีข้อมูลเปิดเผยเกี่ยวกับระยะเวลาชาร์จกับไฟบ้าน

Flow เริ่มพัฒนาแอพพลิเคชั่นเป็นตัวตัวเองที่เรียกว่า Contact Learning ซึ่งใช้ระบบ A.I หรือปัญญาประดิษฐ์ที่สามารถมอบประสบการณ์ใหม่ๆเพิ่มเติมแก่ผู้ขับขี่ นอกเหนือจากฟังก์ชั่นพื้นฐานที่เห็นในรถยนต์สมัยใหม่ไม่ว่าจะเป็นระบบเชื่อมต่อด้วยบลูทูธ การแจ้งเตือนเรื่องสภาพการจราจร ยังมีซอฟท์แวร์ที่ช่วยวิเคราะห์พฤติกรรมผู้ขับขี่และเตือนเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงแบบไม่ปกติเกิดขึ้น รวมถึงสามารถสั่งอะไหล่ล่วงหน้าโดยอัตโนมัติได้อีกด้วย

ระบบ GPS และ GPRS ได้รับการติดตั้งเป็นอุปกรณ์พื้นฐานของ Flow แอพอนุญาตให้ระบุพิกัดพื้นที่และแจ้งเตือนผู้ขับขี่เมื่อสกู๊ตเตอร์ขับออกนอกเส้นทางปกติ ยังสามารถใช้เป็นอุปกรณ์กันขโมยพื้นฐานแต่ยังมีประโยชน์เป็นอย่างมากในแอพพลิเคชั่นต่างๆ อย่างเช่น 22Motors ได้ร่วมกับการจัดการเรื่องราคาเช่ารถล่วงหน้า ซึ่งสามารถบริหารและแนะนำค่าใช้จ่ายที่เหมาะสมในการวางแผนได้

สุดท้ายแล้วสกู๊ตเตอร์อัพโหลดข้อมูลต่างๆไว้ที่คลาวด์ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเห็นข้อมูลต่างๆผ่านการวิเคราะห์การขับขี่ การใช้งานแบตเตอรี่ หรือแม้แต่การวิเคราะห์ปัญหาต่างๆจากระยะไกล

22Motors กำลังเร่งโปรโมท Flow สู่ตลาดในประเทศอินเดีย ซึ่งสกู๊ตเตอร์คันแรกคาดว่าน่าจะได้เห็นในช่วงเดือนสิงหาคม  โดยราคาเริ่มต้นเพียงแค่ 1,125 เหรียญในประเทศอินเดีย (ประมาณ 40,000 บาท) ซึ่งคาดว่าน่าจะขายดีมากทีเดียว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ