Subaru ยอมรับบิดเบือนค่ามลพิษมานานหลายปี Share this

Subaru ยอมรับบิดเบือนค่ามลพิษมานานหลายปี

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 04 May 2561

หลังจากถูกหน่วยงานภาครัฐของญี่ปุ่นสั่งการให้ตรวจสอบเป็นการภายใน Subaru ยอมรับว่ามีพนักงานหลายคนที่ทำการบิดเบือนค่ามลพิษและความประหยัดน้ำมันในรถหลายรุ่น

Subaru ระบุว่า “มีการดำเนินมาตรการบางอย่างที่ทำให้ข้อมูลถูกบิดเบือนอย่างไม่เหมาะสม” ระหว่างการตรวจสอบคุณภาพในขั้นตอนสุดท้ายที่โรงงานกุนมะและยาจิมะ โดยเชื่อว่ามีรถจำนวนเพียง 903 รุ่นที่เข้าข่ายถูกเบือนข้อมูลซึ่งผลิตระหว่างเดือนธันวาคม 2012 ถึงพฤศจิกายน 2017

อย่างไรก็ตาม Subaru ระบุว่าไม่สามารถหาข้อมูลการวัดค่ามลพิษและความประหยัดน้ำมันก่อนปี 2012 ได้ แต่ก็เชื่อว่า “มีความเป็นไปได้สูงที่การบิดเบือนข้อมูลจะเกิดขึ้นย้อนหลังไปถึงปี 2002”

รายงานข่าวระบุว่า การบิดเบือนข้อมูลอาจเกิดขึ้นจากฝีมือของพนักงานที่ตรวจสอบคุณภาพที่ทำงานในสายการผลิต ซึ่งกระบวนการบิดเบือนข้อมูลถูกส่งต่อจากพนักงานระดับอาวุโสสู่พนักงานระดับล่าง อย่างไรก็ตาม พนักงานระดับผู้บริหารไม่ทราบเรื่องดังกล่าว

ค่ายรถตราดาวลูกไก่ตั้งสมมติฐานด้วยว่า แรงจูงใจที่ทำให้เกิดการบิดเบือนข้อมูลก็คือรถที่ผลิตออกมานั้นไม่ได้มาตรฐานความประหยัดน้ำมันและอัตรามลพิษตามข้อกำหนด ขณะเดียวกัน การดำเนินการดังกล่าวอาจยังเกิดจากการที่พนักงานไม่ได้ผ่านการฝึกอบรมมากเพียงพอและไม่มีความเข้าใจในกฎระเบียบของบริษัท

Subaru ยังออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งทำให้ทั้งลูกค้า หุ้นส่วน และทุกฝ่ายได้รับความไม่สะดวกจากกรณีดังกล่าว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ