M850i xDrive และ 840d xDrive เปิดตัวอย่างเป็นทางการ 2019 BMW 8 SERIES Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

M850i xDrive และ 840d xDrive เปิดตัวอย่างเป็นทางการ 2019 BMW 8 SERIES

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 19 June 2561

2019 BMW 8 SERIES เปิดตัวอย่างเป็นทางการ M850i xDrive และ 840d xDrive มาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ระบบ iDrive


เปิดตัว M850i xDrive และ 840d xDrive

หลังจากที่ปล่อยภาพยั่วน้ำลายสาวก BMW กับข่าวที่จะเปิดตัวก่อนการแข่งขัน Le Mans ที่ประเทศฝรั่งเศส BMW 8 Series ใหม่ล่าสุดได้เปิดตัวเรียบร้อยแล้ว โดยเป็นโฉมที่สองสำหรับ Series 8 และเป็นครั้งแรกของศตวรรษที่ 21 โดยไม่มีไฟหน้าป็อปอัพติดมาให้เหมือนตัวก่อน แต่เปลี่ยนเป็นไฟหน้าขนาดบางเฉียบพร้อมตะแกรงหน้าสองชัั้นซึ่งจะเห็นได้จาก BMW รุ่นใหม่ๆ ที่สื่อสารออกมาให้จดจำทั้งใน X2 X5 และ X7 ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้

ไฟหน้าใหม่ที่มีความงดงามโดยเป็นหลอดไฟ LED ที่บางเฉียบที่สุดที่เคยใส่ใน BMW มา พร้อม LaserSight เป็นตัวเลือกเสริม ซึ่งไม่ว่าคุณจะเปิดไฟแบบ drl ไฟสูงหรือไฟต่่ำ ไฟวงแหวนสี่ดวงซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ BMW ถูกใส่มาให้เช่นเคย

มาดูด้านท้ายรถกันบ้าง ไฟท้ายบาง LED เหนือท่อคู่ซ้ายขวาขนาดใหญ่ สปอย์เลอร์หลังติดตั้งในตำแหน่งเดียวกับฝาท้าย ไฟท้ายที่บางขึ้นและรายละเอียดต่างๆที่เพิ่มความดุดันมากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากเรื่องของการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว ตัวถังรถยังถูกออกแบบมาตามหลักแอโรไดนามิกส์ ช่องดักลมจากกระจังหน้าจะปิดเองเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพขของแอโรไดนามิกส์และเปิดเมื่อเครื่องยนต์ต้องการอากาศเย็นเข้าห้องเครื่อง ในขณะที่ "ช่องระบายอากาศ" ตรงแก้มรถเพื่อตัดกระแสลมส่วนเกินจากซุ้มล้อ

ด้านหน้ามีลิ้นหน้าที่ทำงานคู่กับสปอย์เลอร์ท้ายรถเพื่อช่วยกดตัวรถเมื่อทำความเร็วสูง ส่วนภายในห้องโดยสารออกแบบมาคล้ายคลึงกับ X5 โดยมีความเป็นสปอร์ตในแบบฉบับรถสองประตูมากยิ่งขึ้น

เมื่อเข้าไปในห้องโดยสารจะพบกับหน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว และคอนโซลกลางแสดงผล iDrive อยู่ตรงกลาง ทั้งสองส่วนทำงานผ่านระบบ BMW OS 7.0

ส่วนของเกียร์ของ BMW ที่เป็นแบบ "คันโยก" พร้อม ตัวควบคุม iDrive แบบหมุนพร้อมปุ่มการควบคุมการขับขี่บนแผงเกียร์ ตัวควบคุมอุณหภูมิอยู่ในช่องแอร์เหมือนในรุ่น X5 พร้อมวัสดุตกแต่งเกรดพรีเมียม

ในรุ่นท็อปยังมีออปชั่นยังอื่นเพิ่มเติมอีก ตั้งแต่เครื่องเสียงจาก Bowers & Wilkins จนถึงฐานแต่งเกียร์แบบแก้ว นอกเหนือนี้ยังสามารถเลือกวัสดุแบบหนัง ไม้ เหล็กและสีแบบทูโทนได้อีกด้วย

ส่วนของเครื่องยนต์ใน Series 8 นี้มีให้เลือกสองแบบ ทั้งเบนซินและดีเซล โดยรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน M850i xDrive มาพร้อมเครื่องยนต์ 4.4 ลิตร V8 เทอร์โบคู่ ให้กำลัง 390 กิโลวัตต์พร้อมแรงบิด 750 นิวตันเมตรซึ่งใช้รอบเครื่องตั้งแต่ 1800 - 4600 รอบต่อนาที เมื่อทำงานร่วมกับระบบ xDrive ของ BMW สามารถทำความเร็ว 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 3.7 วินาที

ส่วนเครื่องยนต์ดีเซลจะใช้ชื่อรุ่น 840d xDrive โดยใช้กำลัง 235 กิโลวัตต์พร้อมแรงบิด 680 นิวตันเมตรจากเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร และเร่งความเร็ว 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 4.9 วินาที  โดย BMW อธิบายในส่วนของเครื่องยนต์ดีเซลไว้ด้วยว่าเป็นเครื่องยนต์ที่เดินด้วยความนุ่มนวลในรอบเครื่องต่ำในเว็บไซท์ของค่ายอีกด้วย

Series 8 มาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ระบบ iDrive ที่คาดการณ์สถานการณ์ภายนอกรถ ไม่ว่าจะเป็นช่วยลดระดับเกียร์ลงในกรณีที่รถต้องเจอมุมเลี้ยวมากๆ หรือใช้เกียร์เดิมในทางตรงสั้นๆ พร้อมกับระบบ xDrive หรือขับเคลื่อน 4 ล้อเพียงอย่างเดียว พร้อมระบบช่วงล่างแบบปรับเลือกได้และระบบเพิ่มเสถียรภาพสำหรับล้อหลัง จานเบรกขนาด 395 มิลลิเมตรสำหรับ M850i และ 374 มิลลิเมตรในรุุ่น 840d พร้อมกับตัวเลือกเหล็กกันโครงแบบแอคทีฟอีกด้วย

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Caradvice.au

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ