แรงงานกว่า 75,000 คนในเยอรมัน อาจต้องตกงานเพราะการผลิตรถพลังงานไฟฟ้า Share this

แรงงานกว่า 75,000 คนในเยอรมัน อาจต้องตกงานเพราะการผลิตรถพลังงานไฟฟ้า

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 11 June 2561

ผลการศึกษาจากสหภาพแรงงานของเยอรมันและอุตสาหกรรมรถอ้างว่าการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ากำลังทำให้งานด้านการติดตั้งเครื่องยนต์และเกียร์กว่า 75,000 ตำแหน่ง ในเยอรมัน เสี่ยงต้องตกงาน

Fraunhofer Institute of Industrial Engineering ซึ่งเป็นองค์กรในการศึกษางานชิ้นนี้กล่าวว่างานกว่า 840,000 ตำแหน่งในประเทศเป็นงานทางด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ 210,000 ตำแหน่งเกี่ยวข้องกับการผลิตกำลังส่งในรถยนต์.

บริษัทต่างๆซึ่งรวมถึง Daimler, Volkswagen, BMW, Bosch, ZF และ Schaeffler ต่างให้ขัอมูลในการศึกษาครั้งนี้ ซึ่งประเมินว่าการผลิตรถไฟฟ้าใช้เวลาเร็วกว่า 30% เปรียบเทียบกับรถแบบใช้น้ำมัน

แรงงานกว่า 75,000 คนอาจต้องตกงานเพราะการผลิตรถพลังงานไฟฟ้าในเยอรมัน

ตัวแทนแรงงานจาก Volkswagen นาย Bernd Osterloh กล่าวว่า เนื่องด้วยการผลิตระบบส่งกำลังใช้ส่วนประกอบเพียง 1 ใน 6 ของรถยนต์ที่ใช้น้ำมัน .

หากรถยนต์ทุกคันในประเทศเยอรมันเป็นระบบรถไฟฟ้าประมาณ 25 % ในปี 2030, 15% เป็นระบบ Hybrid และ 69% เป็นน้ำมันเบนซินและดีเซล จะมีคนเสี่ยงตกงานราวๆ 75,000 คน หากรถไฟฟ้าได้รับความนิยมสูง คาดว่าจะมีคนตกงานกว่า 100,000 ตำแหน่ง

Osterloh กล่าวอีกด้วยว่าปัญหารับรวมถึงข้อเท็จจริงที่ว่าโรงงานผลิตแบตเตอรี่ต้องการแรงงานเพิ่มเป็นห้าเท่าเทียบกับการผลิตแบบเดิม

แรงงานกว่า 75,000 คนอาจต้องตกงานเพราะการผลิตรถพลังงานไฟฟ้าในเยอรมัน

"ในปี 2030 ทุกๆงานเสริมสำหรับการผลิตระบบส่งกำลังรถโดยสารจะมีผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมโดยระบบรถไฟฟ้า" สหภาพแรงงานอุตสาหกรรมเหล็กกล่าว "รัฐบาลและอุตสาหกรรมจำเป็นต้องพัฒนากลยุทธ์เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้"

งานวิจัยยังกล่าวว่าประเทศควรตระหนักถึงการเผยแพร่เทคโนโลยีแก่ประเทศคู่แข่งต่างๆทั้งจากจีน เกาหลี และญี่ปุ่น โดยปกติค่ายรถที่มุ่งเน้นในการผลิตรถไฟฟ้าจะขายเทคโนโลยีนี้แก่ต่างประเทศแทนที่จะร่วมมือกัน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ