FAST AUTO SHOW THAILAND 2018 ตั้งเป้ายอดขายรถหรูมือสองปีนี้เพิ่มขึ้น 25-30% Share this

FAST AUTO SHOW THAILAND 2018 ตั้งเป้ายอดขายรถหรูมือสองปีนี้เพิ่มขึ้น 25-30%

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 16 June 2561

ฟาสต์ ออโต้ โชว์ ไทยแลนด์ 2018 ตั้งเป้ายอดขายรถหรูมือสองปีนี้เพิ่มขึ้น 25-30% สร้างความมั่นใจให้ผู้ซื้อด้วยเงื่อนไขผิดกติกา รับซื้อคืน 100%

อัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ รองประธานจัดงานฝ่ายรถยนต์ใช้แล้ว ฟาสต์ ออโต้ โชว์ ไทยแลนด์ 2018 กล่าวว่า ภายในงานจะนำรถยนต์ป้ายแเดงมาแสดง และเปิดตัวรถยนต์  ฮอนด้า เอชอาร์-วี รุ่นปรับโฉมใหม่ บางค่ายแม้ไม่ได้เปิดตัวในงานแต่จะเปิดรับจองและมอบข้อเสนอพิเศษ ส่วนไฮไลท์พิเศษโซนรถยนต์ใช้แล้วมีรถครบทุกเซกเมนต์ ไม่เว้นแม้กระทั่งรถพรีเมียมคาร์ ได้มีการรับประกันคุณภาพภายใต้เงื่อนไขของงานซึ่งหากผิดจากเงื่อนไขจะมีการซื้อคืน 100%เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค

"จากการเก็บข้อมูลพบว่าลูกค้าที่เข้าร่วมงานมีความตั้งใจที่จะมาซื้อรถยนต์มือสองระดับพรีเมียม เนื่องจากเป็นรถที่มีราคาสูงเมื่อเทียบกับรถตลาดทั่วไป ดังนั้นจึงต้องการความมั่นใจและเข้ามาตัดสินใจซื้อภายในงานเป็นจำนวนมากมองว่าปีนี้น่ามียอดขายสูงขึ้นไปอยู่ที่ 25-30% ของยอดจองภายในงาน"

ภิญโญ ธนวัชรภรณ์ เลขาธิการสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว กล่าวว่า ตลาดรถมือสองปีนี้น่าจะเติบโตขึ้น 10% เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อน สอดคล้องกับการเติบโตของรถยนต์ใหม่ โดยคาดการณ์ว่ายอดขายรถยนต์ใหม่ในประเทศปีนี้น่าจะขายได้สูงถึง 1 ล้านคัน และเชื่อว่าหากมีการเลือกตั้ง คนจะหันมาซื้อรถมือสองเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน เพราะคนจะกล้าใช้เงินมากขึ้น ประกอบกับธุรกิจรถมือสองได้ผ่านจุดต่ำสุดจากโครงการรถคันแรกมาแล้ว และค่อยๆปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

"ในส่วนของเต๊นท์รถโยรัชดา ก่อนหน้าที่จะมีโครงการรถยนต์คันแรกเราสามารถขายรถได้เดือนละ 100 คัน หลังเกิดโครงการฯ ยอดขายลดลงกว่าครึ่ง หรือสามารถขายรถมือสองได้เพียงเดือนละ 40-50 คัน ซึ่งในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจค่อยๆโตขึ้น แต่ยังโตได้ไม่ถึงที่สุด ยังขาดอีกประมาณ 10% จึงจะขายให้ได้เท่ากับก่อนที่จะมีโครงการรถยนต์คันแรก ดังนั้น หากมีการเลือกตั้ง คาดว่าคนจะออกมาใช้เงินมากขึ้น เพราะมีความมั่นใจมากขึ้น"

อย่างไรก็ตาม จากการคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจไทยในปีนี้มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น ในช่วงครึ่งปีหลังทำให้เชื่อมั่นว่า การท่องเที่ยวเติบเติบโตขึ้นอย่างแน่นอน แต่อุตสาหกรรมขนาดกลาง-เล็ก ก็ยังเติบโตแต่เติบโตแบบไม่มีเสถียรภาพ ภาคการเกษตรกรก็ยังไม่ดี ส่งผลให้คนซื้อรถมือสองน้อยลง ซึ่งขณะนี้รถมือสองยังราคาทรงตัว ส่วนตลาดรถมือสองที่นิยมในปีนี้ ส่วนใหญ่เป็นรถเอสยูวี อาทิ ฮอนด้าฟรีด ฮอนด้าโมบิลิโอ โตโยต้า เซียนต้า สำหรับรถใหญ่ เช่น ฮอนด้า ซีอาร์-วี โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์  ซึ่งขณะนี้รถขนาดกลาง-ใหญ่ขายได้ช้าลง เช่น โตโยต้า คัมรี่

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ