ยอมก็ได้ Apple ยอมให้มี Google Maps บน Carplay แล้ว Share this

ยอมก็ได้ Apple ยอมให้มี Google Maps บน Carplay แล้ว

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 05 June 2561

ผู้ใช้มือถือ iPhone หลายๆคนยังคงนิยมใช้แอพลิเคชั่นนำทางอย่าง Google Maps หรือ Waze ซึ่งก็สามารถโหลดมาใช้งานได้ใน App Store แต่คุณก็ยังใช้ผ่าน CarPlay ไม่ได้อยู่ดี จนในที่สุด Apple ก็ยอมให้โปรแกรมนำทางดังกล่าวมาใช้งานเรียบร้อยแล้ว

Apple กำลังจัดงาน World Wide Developers Conference (WWDC) ในแคลิฟอร์เนียและประกาศว่า iOS 12 สามารถใช้แอพพลิเคชั่นภายนอกนำทางผ่าน CarPlay ไม่ว่าจะเป็น Google Maps และ Waze จะถูก"แสดงผลบนหน้าจอพร้อมกับแอพพลิเคชั่นฟังเพลง ข้อความ โทรศัพท์ และแอพพลิเคชั่นของค่ายรถอื่นๆ"

Apple ยอมให้มี Google Maps บน Carplay แล้ว

Apple ไม่ได้กล่าวถึงรายละเอียดอะไรมากนัก แต่ CNET รายงานว่าบริษัทได้แสดงอินเตอร์เฟสของ Carplay ให้ดูสั้นๆพร้อม Google Maps, Waze และ Autonavi Navigation ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่ามีการสนับสนุนกลุ่มแอพพลิเคชั่นนำทางจากภายนอกสำหรับ CarPlay หรือไม่ แต่ถ้าหากเกิดขึ้นจริงถือว่าดีกว่าบังคับให้ใช้ Apple Maps เพียงอย่างเดียว

การเปลี่ยนแปลงดำเนินตามการตัดสินใจของ Google ที่อนุญาตให้ใช้งานแอพพลิเคชั่นภายนอกบน Android Auto ได้ Waze ได้รับการสนับสนุนให้เพิ่มเข้ามาเมื่อปลายปีก่อนนอกเหนือจาก Google Maps

Apple ยอมให้มี Google Maps บน Carplay แล้ว

iOS12 จะถูกปล่อยให้อัพเดทในช่วงเดือนกันยายนและถูกเรียกว่าเป็น "รุ่นระบบปฏิบัติการมือถือล่าสุดที่ล้ำหน้ามากที่สุด" ซึ่งไม่ได้รับการเน้นไปทางค่ายรถยนต์มากนักเพื่อเพิ่มความปลอดภัยและสมรรถนะ

Siri ซึ่งสามารถใช้กับ CarPlay ได้รับการอัพเกรดและ Apple กล่าวว่าระบบช่วยเหลือเสมือนจริงนั้นมีความรู้มากกว่าเพียงเรื่องกีฬา ดารา อาหาร และโภชนาการต่างๆ นั่นคือผู้ขับขี่สามารถถาม Siri เกี่ยวกับเรื่องเกมในขณะที่ขับรถไปทำงาน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ