KOMATSU ชี้ตลาดเครื่องจักรกลหนักปีนี้ทรงตัว ภาครัฐ-เอกชนยังชะลอการลงทุน Share this

KOMATSU ชี้ตลาดเครื่องจักรกลหนักปีนี้ทรงตัว ภาครัฐ-เอกชนยังชะลอการลงทุน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 13 June 2561

"โคมัตสุ" ชี้ตลาดเครื่องจักรกลหนักยังชะลอตัว แม้แนวโน้มจีดีพีปรับเพิ่มขึ้น การประกาศการเลือกตั้งปีหน้า ส่งผลต่อความชัดเจนด้านการลงทุน ตั้งเป้าเติบโตใกล้เคียงปีที่แล้ว

ประณิธาน พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางกอกโคมัตสุเซลล์ เปิดเผยว่า ตัวเลขยอดขายตลาดเครื่องจักรกลหนัก หลังจากจบไตรมาสแรกปี 2561 ยังทรงตัว แม้ภาวะภาพรวมเศรษฐกิจและจีดีพีจะเติบโตขึ้น และยังเติบโตต่อเนื่องไปถึงปี 2562 แต่การลงทุนของภาครัฐและเอกชนมีการชะลอตัว ประกอบกับการประกาศเลือกตั้งในปีหน้า ส่งผลต่อความชัดเจนด้านการลงทุน เนื่องจากผู้ประกอบการยังรอการตัดสินใจจากนโยบายภาครัฐเป็นหลัก

โคมัตสุ เห็นว่า จากปัจจัยดังกล่าว บริษัทจึงตั้งเป้ายอดขายใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา ซึ่งภาพรวมของตลาดเครื่องจักรกลหนักในปี 2560 มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ประมาณ 1.45 หมื่นล้านบาท โคมัตสุมียอดขายอยู่ประมาณ 4,000 ล้านบาท  คิดเป็นส่วนแบ่งการตลาด 25.7 % ถือเป็นที่หนึ่งของตลาดเครื่องจักรกลหนัก

"ในภาวะที่ตลาดมีการแข่งขันสูง บริษัทได้พัฒนาระบบ CARTE เป็นระบบฐานข้อมูลเครื่องจักรที่รวบรวมข้อมูลต่างๆ ตั้งแต่เริ่มใช้จนถึงปัจจุบัน ซึ่งระบบนี้ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลทุกๆด้านของเครื่องจักร รวมทั้งวางแผนการใช้งานและวางแผนบำรุงรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ"

ขณะนี้บริษัทมีกำลังการผลิตในไทยประมาณ 6,000 คันต่อปี ส่งออกไปยัง 17 ประเทศทั่วโลกในสัดส่วนการส่งออก 80-85% รถรุ่น PC200 เป็นรุ่นที่ขายดีที่สุด โดยปีนี้บริษัทยังไม่มีการขยายศูนย์หรือสาขา และไม่มีการเพิ่มรุ่นรถ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ