MITSUBISHI คอนเฟิร์มขอส่งเสริมการลงทุนปลั๊กอินไฮบริด-รถยนต์ไฟฟ้า Share this

MITSUBISHI คอนเฟิร์มขอส่งเสริมการลงทุนปลั๊กอินไฮบริด-รถยนต์ไฟฟ้า

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 05 June 2561

MITSUBISHI เตรียมขอส่งเสริมการลงทุนปลั๊กอินไฮบริด-รถยนต์ไฟฟ้า พร้อมวางแผนเพิ่มไลน์การผลิตรถรุ่นใหม่อีก 2-3 ปี หลังผลิตรถยนต์ครบ 5 ล้านคันมียอดส่งออก 3.7 ล้านคัน

โอซามุ มาสุโกะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า บริษัทจะยื่นขอส่งเสริมการลงทุนกับคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน  (บีโอไอ) ในกิจการรถยนต์ไฟฟ้าแบบผสมเสียบปลั๊กหรือปลั๊กอินไฮบริด  (Plug-in Hybrid Electric Vehicle หรือ PHEV) และการลงทุนรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ (Battery Electric Vehicle หรือ BEV) ซึ่งจะสิ้นสุดการยื่นส่งเสริมการลงทุนภายในสิ้นปีนี้

"PHEV และ EV ไม่ใช่ 2 ตัวเลือก เพราะมีสองบทบาท ดังนั้น มิตซูบิชิจะทำทั้งรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ไปด้วยกัน แต่ในส่วนการจะขอส่งเสริมการลงทุนรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่นั้นเห็นว่า โครงสร้างพื้นฐานของไทยยังไม่พร้อม บริษัทจึงจะเริ่มพัฒนารถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดก่อนเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต"

โอซามุ กล่าวว่า คาดว่าไม่เกิน 10 ปี การพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า BEV จะเพิ่มมากขึ้น แต่ต้องคำนึงถึงปัญหาที่จะเกิดกรณีที่ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า BEV เร็วจะกระทบค่ายรถยนต์ กระทบโรงงานผลิตเครื่องยนต์ในไทย ดังนั้น ต้องพิจารณาข้อดีข้อเสียที่จะเกิดขึ้นด้วย ขณะนี้จึงมีความเหมาะสมในการผลิตรถ PHEV โดย MITSUBISHI จะดูความพร้อมว่าควรจะเปิดตัวช่วงใด ส่วนจะรถ PHEV และ BEV จะเติบโตได้เร็วหรือช้าขึ้นกับความพร้อมโครงสร้างพื้นฐานของแต่ละประเทศ

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของโรงงานผลิตรถยนต์ในไทย ซึ่งปัจจุบันผลิตรถ 4 รุ่น ประกอบด้วย รถกระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน, รถพีพีวี มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต, รถยนต์นั่งซิตี้คาร์ มิตซูบิชิ แอททราจ และมิตซูบิชิ มิราจ คาดว่าในอีก 2-3 ปี บริษัทจะผลิตรถยนต์รุ่นใหม่เพิ่มเติมพร้อมทั้งจำหน่ายในประเทศและส่งออก ล่าสุด บริษัทได้ผลิตรถยนต์ครบ 5 ล้านคัน ส่งออกไปต่างประเทศ 3.7 ล้านคัน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ