Royal Enfield เผยโฉมรถมอเตอร์ไซค์คันใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์ 2 สูบพร้อมกัน 3 รุ่น Share this

Royal Enfield เผยโฉมรถมอเตอร์ไซค์คันใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์ 2 สูบพร้อมกัน 3 รุ่น

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 25 June 2561

รอยัล เอนฟิลด์ เผยโฉมรถมอเตอร์ไซค์คัสตอมบนเครื่องยนต์สองสูบ 3 คันใหม่ในเทศกาล วีลส์ แอนด์ เวฟส์ 2018 เมืองเบียริกซ์ ประเทศฝรั่งเศส

Royal Enfield ผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์สไตล์คลาสสิกสายพันธุ์อังกฤษ เผยโฉมรถจักรยานยนต์คัสต้อม 3 คันล่าสุดที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 2 สูบเรียงเป็นครั้งแรก เปิดโชว์ตัวครั้งแรกในงานเทศกาลวีลส์ แอนด์ เวฟส์ (Wheels and Waves) ครั้งที่ 7 งานจัดแสดงรถมอเตอร์ไซค์และกิจกรรมโต้คลื่นระดับแลนด์มาร์คของยุโรปที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่เมืองเบียริกซ์ ประเทศฝรั่งเศส โดยงานนี้เป็นเทศกาลที่รวบรวมเอาความหลากหลายของโลกแห่งรถมอเตอร์ไซค์เข้ากับวัฒนธรรมการเล่นสเก็ตและโต้คลื่นผ่านปรัชญาและเสียงเพลงในสไตล์แบบวินเทจ ซึ่งเทศกาลวีลส์ แอนด์ เวฟส์ นับเป็นหนึ่งในงานจัดแสดงรถมอเตอร์ไซค์คัสตอมที่ไบค์เกอร์ทั่วโลกตั้งตารอคอยมาที่สุดงานหนึ่ง เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยยังคงคอนเซ็ปต์ “ประสบการณ์การขับขี่มอเตอร์ไซค์ที่แท้จริง” (Pure Riding Experience) ในการคัสตอมและแต่งรถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งสะท้อนแนวคิดดังกล่าวผ่านรถมอเตอร์ไซค์คัสตอม 3 คันใหม่ล่าสุดที่เปิดตัวภายในงาน ได้แก่ ล็อค สต็อค (Lock Stock), โรฮีนี (Rohini) และอินเตอร์เซ็ปเตอร์ (Interceptor) โดยทั้ง 3 คันถูกแต่งและคัสตอมบนพื้นฐานของรถมอเตอร์ไซค์สองรุ่นที่เพิ่งเปิดตัวไปอย่าง

อินเตอร์เซ็ปเตอร์ ไอเอ็นที 650 (Interceptor INT 650) และคอนติเนนทัล จีที 650 (Continental GT 650) ที่ติดตั้งเครื่องยนต์สองสูบคู่รอยัล เอนฟิลด์ 650 ที่เป็นเครื่องยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดจากรอยัล เอนฟิลด์

ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่ายและคลาสสิกของรถมอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์ ทำให้รถเปรียบเสมือนสื่อกลางในการแสดงความเป็นตัวตนและเอกลักษณ์ของสาวกไบค์เกอร์ทั่วโลก และยังเป็นแรงบันดาลใจให้นักคัสตอมรถมอเตอร์ไซค์ได้ค้นหาและผลักดันตนเองสู่ไอเดียการแต่งรถใหม่ๆ ในเทศกาลครั้งนี้ ไม่เพียงจัดแสดง ‘ล็อค สต็อค’ (Lock Stock) รถมอเตอร์ไซค์สายแดร็กไบค์ (Drag Bike) ขนาด 865 ซีซี ที่รอยัล เอนฟิลด์คัสตอมและแต่งขึ้นเอง นอกจากนี้ รอยัล เอนฟิลด์ยังร่วมกับสำนักแต่งรถชื่อดังอย่าง ยัง กัน สปีด ช็อป (Young Gun Speed Shop) และโอลด์ เอ็มไพร์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (Old Empire Motorcycles) จากประเทศอังกฤษ เพื่อแปลงโฉมรถมอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์คอนติเนนทัล จีที 650 และอินเตอร์เซ็ปเตอร์ ไอเอ็นที 650 อีกด้วย

‘ล็อค สต็อค’ (Lock Stock) โดยรอยัล เอนด์ฟิลด์

คัสตอมจากรอยัล เอนฟิลด์ คอนติเนนทัล จีที 650 เครื่องยนต์สองสูบคู่ เปรียบเสมือนการเฉลิมฉลองการเกิดใหม่ของเครื่องยนต์สองสูบ ภายใต้รูปลักษณ์ของยานยนต์เพื่อความเร็วส่งตรงจากโรงงาน โดยดึงเอาสมรรถนะของเครื่องยนต์สองสูบคู่เรียง 650 ออกมาได้เต็มที่ รถมอเตอร์ไซค์คันนี้เป็นรถคัสตอมคันแรกในรอบหลายปีจากโรงงานรอยัล เอนด์ฟิลด์ที่ติดตั้งท่อไอเสียคู่ ถูกออกแบบและพัฒนาขึ้นเพื่อก้าวผ่านขีดจำกัดและค้นพบศักยภาพใหม่ๆ จากเครื่องยนต์สองสูบของรอยัล เอนฟิลด์ ในส่วนโครงรถเป็นการขึ้นรูปร่วมกับค่ายแต่งที่เป็นปรมาจารย์ด้านโครงรถอย่างแฮร์ริส เพอร์ฟอร์แมนซ์ (Harris Performance) ผสมผสานความงดงามในแบบคลาสสิกเข้ากับสมรรถนะของตัวรถ ยกระดับสู่ยานยนต์เพื่อการแข่งขันอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ สำนักแต่งเครื่องยนต์ เอส แอนด์ เอส ไซเคิลส์ (S&S Cycles) สำนักแต่งเครื่องยนต์ประสบการณ์สูงจากสหรัฐอเมริกา เข้ามารับหน้าที่ปรับจูนเครื่องยนต์สำหรับรถคันนี้ โดยสำนักนี้ได้ช่วยยกระดับสมรรถนะของเครื่องยนต์ 650 ไปสู่มิติใหม่ด้วยพื้นฐานเครื่องเดิม ด้วยการขยายขนาดความจุเครื่องยนต์ไปที่ 865 ซีซีพร้อมติดตั้งระบบฉีดไนตรัสออกไซด์ สำหรับงานสี ค่ายแดสเซิล คาโม (Dazzle Camo) ได้เพิ่มลวดลายที่ดูสนุกสนานเข้าไป นอกจากนี้ตัวรถเองขึ้นรูปจากคาร์บอนไฟเบอร์ ในขณะที่เบาะหนังเป็นแบบเรียบง่ายมินิมอล สะท้อนให้เห็นถึงความหลงใหลและความปรานีตในการออกแบบของดีไซน์เนอร์จากรอยัล เอนฟิลด์ รถคัสตอมคันนี้ได้เผยให้เห็นอีกมุมที่แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิงจาก   รถมอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์

‘โรฮีนี’ (Rohini) โดยสำนักแต่ง ยัง กัน สปีด ช็อป (Young Gun Speed Shop)

คัสตอมจากรอยัล เอนฟิลด์ คอนติเนนทัล จีที 650 เครื่องยนต์สองสูบคู่ เป็นผลงานการสร้างสรรค์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการตีความรอยัล เอนฟิลด์ ของสำนักยัง กัน สปีด ช็อป โดยรวมเอาเอกลักษณ์ของแบรนด์ แรงบันดาลใจจากโครงการดาวเทียมโรฮีนีของอินเดียและความเชื่อมโยงสู่ต้นกำเนิดของแบรนด์ที่ประเทศอังกฤษเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งตัวดีไซน์ของรถคอนติเนนทัล จีที 650 เองแสดงออกถึงความเป็นอังกฤษอยู่แล้ว ส่งผลให้เมื่อคัสตอมรถคันนี้ ทีมงานจึงเลือกเก็บชิ้นส่วนเดิมของตัวรถเอาไว้ให้มากที่สุด โดยตกแต่งใหม่เพียงพ่นสีใหม่แบบเทาดำและตีตัวถังใหม่ให้โค้งมนสอดรับกันเป็นชิ้นเดียวตั้งแต่เบาะนั่งไปจนถึงส่วนท้ายของตัวรถ ทั้งนี้ ตามคอนเซ็ปต์แล้วรถคันนี้จะแต่งคัสตอมออกมาเป็นสไตล์คาเฟ่เรซเซอร์ขนานแท้แบบริกส์แมนส์ แฟร์ริ่งส์ (Rickman’s Fairings) ที่มีเอกลักษณ์เป็นครอบกันลม (Windshield) หน้ารถ แต่ยังแอบมีเซอร์ไพรส์ซ่อนเอาไว้บนลวดลายบนตัวถังรถ ซึ่งเลื่อมลวดลายจะสะท้อนแสงไฟในตอนกลางคืน มอบความรู้สึกแบบคลาสสิกเรโทรและโมเดิร์นที่สื่อแรงบันดาลใจจากดาวเทียมบนท้องฟ้าไปพร้อมๆ กัน

อินเตอร์เซ็ปเตอร์ โดยสำนักแต่งโอลด์ เอ็มไพร์ มอเตอร์ไซค์เคิลส์ (Old Empire Motorcycles)

คัสตอมจากรอยัล เอนฟิลด์ อินเตอร์เซ็ปเตอร์ 650 เครื่องยนต์สองสูบคู่จากสำนักแต่งโอลด์ เอ็มไพร์ มอเตอร์ไซค์เคิลส์ ได้เลือกถอดชิ้นส่วนของอินเตอร์เซ็ปเตอร์ 650 เดิมที่ไม่จำเป็นออกเกือบทั้งหมด เหลือเพียงแค่ชิ้นส่วนสำคัญสำหรับการขับขี่เอาไว้ ตัวรถถูกพ่นสีแดงเมทัลลิคใหม่ที่เข้ากับเบาะหนังสีแดงเลือดวัว (Oxblood) ที่เลือกใช้วัสดุทดแทน      หนังกลับหรือผ้าอาคันทาร่า มอบสัมผัสแบบพรีเมี่ยมให้กับตัวรถ ซึ่งรถคัสตอมคันนี้ ให้คาแรกเตอร์ที่ดูหรูหราและขบถในคันเดียวกันประกอบกับเครื่องยนต์พ่นสีดำที่วางเครื่องให้ต่ำลงซ่อนอยู่ภายใต้ตัวรถที่เรียบหรูด้านนอกมอบลุคดุดันให้กับตัวรถ ขณะที่แฮนด์จับเป็นบาร์เปลือยแบบคลาสสิก ซ่อนสายไฟกับสายเคเบิ้ลไว้ด้านในอย่างแนบเนียน ทำให้รถมอเตอร์ไซค์คันนี้เปรียบดั่งตัวแทนเทคโนโลยีอันทันสมัยอย่างแท้จริง นอกจากนี้ รถมอเตอร์ไซค์คันนี้ไม่ได้ติดตั้งช่องเสียบกุญแจ เนื่องจากมีระบบสตาร์ทติดตั้งไว้ในถุงมือขับขี่ นับเป็นตัวอย่างการผสมผสานสไตล์ที่เหนือกาลเวลาเข้ากันกับโลกสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว

ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งเรื่องของผลิตภัณฑ์ ความเป็นมา และกิจกรรมต่างๆ ของรอยัล เอนฟิลด์ ได้ที่ www.royalenfield.com/thai

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ