เตรียมความพร้อมรถยนต์ รับมือหน้าฝน Share this

เตรียมความพร้อมรถยนต์ รับมือหน้าฝน

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 15 June 2561

ฤดูฝน วนกลับมาอีกครั้ง เรามาเตรียมความพร้อมต้อนรับหน้าฝนกันสักหน่อย

การดูแลรักษารถยนต์ให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเหตุการณ์อะไรจะเกิดขึ้นในภายภาคหน้า ยิ่งช่วงนี้เริ่มเข้าสู่หน้าฝนแล้วด้วย และสำหรับในบทความนี้ ออโต้สปินน์มีสาระดีๆในการเตรียมความพร้อมให้กับรถยนต์ เพื่อรับมือกับหน้าฝน มาฝากทุกท่านครับ

  • ยางปัดน้ำฝน

ในขณะที่คุณกำลังขับรถท่ามกลางสายฝน ยางปัดน้ำฝนเนี่ยแหละ ที่จะทำให้คุณมองเส้นทางได้ชัดเจนขึ้น ดังนั้น หากตรวจสอบแล้วพบว่ายางปัดน้ำฝนเปื่อย ขาด หน้าสัมผัสไม่เรียบ ทำให้ปัดได้ไม่สะอาด ก็จัดการเปลี่ยนอันใหม่ซะให้เรียบร้อยนะครับ

  • ยาง

ตรวจสอบความสึกหรอของดอกยาง เพื่อให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะ ความหนาของดอกยาง ซึ่งมีผลในการรีดน้ำ หากพบว่ายางแตกลายงา หรือดอกยางสึกจนโล้น ควรรีบเปลี่ยนใหม่ทันที ยิ่งช่วงนี้หน้าฝนด้วย ความปลอดภัยต้องมาก่อนนะครับ

  • ระบบเบรก

เรื่องเบรกถือเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม เบรกที่ดีจะต้องอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานได้อยู่ตลอดเวลา ควรตรวจเช็คความหนาของผ้าเบรก และตรวจเช็ครอยรั่วของน้ำมันเบรกตามสายและข้อต่อต่างๆ หากตรวจพบความผิดปกติให้รีบแก้ไขทันที

  • ป้องกันคราบน้ำฝนให้กับสีรถ

เมื่อเข้าสู่หน้าฝน แน่นอนว่ารถคันโปรดของท่านคงมอมแมม เปรอะเปื้อนดินโคน คราบน้ำ และ คราบฝนกรด ซึ่งหากเราปล่อยละเลยไม่สนใจ จะทำให้คราบทั้งหลายเหล่านี้ ทำร้ายสีรถที่คุณรัก โดยเฉพาะคราบน้ำที่เกาะรถ เมื่อปล่อยให้แห้งจะทิ้งคราบฝังลึกเอาไว้ ซึ่งล้างออกยากมาก ทำให้สีรถเสื่อมสภาพไวขึ้น วิธีป้องกันคือ ควรหาผลิตภัณฑ์สำหรับเคลือบรักษาสีรถ ทาเคลือบป้องกันเอาไว้

  • ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ไม่ประมาท

ฤดูฝน เป็นช่วงที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด และเกิดขึ้นได้ง่ายมากๆ หากผู้ขับขี่ไม่ระมัดระวัง ดังนั้น ขับช้าๆ ไม่รีบร้อน ถ้าฝนตกหนักก็จอดรอให้ฝนหยุดก่อน ไม่ขับชิดคันหน้ามากเกินไป หากทุกท่านระมัดระวัง ยังไงก็ถึงที่หมายอย่างปลอดภัยแน่นอน

นอกเหนือจากอุปกรณ์ต่างๆของตัวรถแล้ว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือตัวผู้ขับขี่ ควรพักผ่อนให้เพียงพอ ง่วง เมา ต้องไม่ขับนะครับ

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ