Bangsaen Grand Prix 2018 ตรึงพื้นที่ยึดหาดบางแสน ระเบิดความมันส์ฉลองครบรอบ 12 ปี Thailand Super Series 2018 Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Bangsaen Grand Prix 2018 ตรึงพื้นที่ยึดหาดบางแสน ระเบิดความมันส์ฉลองครบรอบ 12 ปี Thailand Super Series 2018

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 20 July 2561

เมื่อวันที่ 11 – 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา เสียงคลื่นสาดซัดหาดบางแสน ถูกกลบด้วยเสียงกระหึ่มของเครื่องยนต์ จากทัพตัวแข่งแห่งรายการ Thailand Super Series 2018 ที่แสดงความพร้อมอย่างเต็มรูปแบบในการเปิดศึกเก็บคะแนนสะสม เริ่มต้นกันด้วยรุ่นเล็กสุดของรายการอย่าง Thailand Super Eco ที่ยังคงมาพร้อมความดุเดือด ตามด้วยผลอย่างเป็นทางการ กับแชมป์ในเรซที่ 3 คือ หมายเลข 99 ดนุวัศ วรกิติไชย สังกัด Sukhothai FC DNA Racing Team และแชมป์ในเรซที่ 4 คือ หมายเลข 19 นันทวัฒน์ ชำนาญ สังกัด HYB by TTR Shop & V-Are Pro Garage

รุ่น Thailand Super Production ตามมาอย่างต่อเนื่องด้วยการชิงชัยในสนาม 3 และ 4 เช่นกัน โดยทั้ง 2 เรซของการแข่งขัน หมายเลข 88 ยศรัญ แสนสุข มือแข่ง Class B จากสังกัด BILLIONAIRE BOY AND 888 CARWASH RACING TEAM สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมทั้ง 2 สนาม กับผลงานการคว้าแชมป์อันดับที่ 1 ไปครอง

สำหรับรุ่นต่อมาเป็นการลงสนามพร้อมกันถึง 3 รุ่น คือ Thailand Super 2000, Thailand Touring Car และ Thailand Super Compact ที่เปิดศึกอย่างดุเดือดกันถึง 2 เรซการแข่งขันกับสนามที่ 3 และ 4 โดยในเรซที่ 3 ผลสรุปการแข่งขันแชมป์ของแต่ละรุ่น ประกอบด้วย หมายเลข 11 มั่นคง เสถียรถิระกุล Class A จาก Sittipol Group - KI Sugar ในรุ่น Thailand Super 2000, หมายเลข 17 เจษฏา ยังพิชิต Class C จาก Singha TT Motorsport ในรุ่น Thailand Touring Car และหมายเลข 18 อานนท์ รอดประเสริฐ นักแข่ง Class B จากสังกัด WaxOne Racing Project ในรุ่น Thailand Super Compact

ในขณะที่ผลงานในสนาม 4 อันดับ 1 รุ่น Thailand Super 2000 คือ หมายเลข 95 กิตติธัช วงษ์ไพร Class B จาก Vattana Motorsport ตามด้วยหมายเลข 25 กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา Class A จาก Singha Motorsport Team Thailand ในรุ่น Thailand Touring Car และหมายเลข 18 อานนท์ รอดประเสริฐ นักแข่ง Class B จากสังกัด WaxOne Racing Project ที่เหมาแชมป์ในรุ่น Thailand Super Compact เรซที่ 4 ไปอีกสนาม

สิงห์ปิคอัพรุ่น Thailand Super Pickup ลงสนามแบบซัดกันไม่ยั้ง ในศึกเก็บคะแนนสนามที่ 3 และ 4 ซึ่งหมายเลข 22 ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ Class A สังกัด Prospeed POWER D THE TOILET ONLY ONE 2018 สตาร์ทจากโพล ขึ้นนำยาวม้วนเดียวจบคว้าชัยไปครอง ส่วนในสนามที่ 4 เป็นเวทีโชว์ฝีมืออันเด็ดขาดจากหมายเลข 13 เฉลิมพล ผลลูกอินทร์ Class B จากกทีม Repsol-บังแซะแคมซิ่ง-ค.ร.ม. คนรักเมีย ที่สอยตำแหน่งแชมป์ไปได้

มาที่รายการ TCR กับศึกนี้ที่ลงสนามพร้อมกันทั้งรายการ TCR Asia และ TCR Thailand ที่ขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดเพื่อชิงชัยในสนามที่ 5 และ 6 ซึ่งผลการแข่งขันในสนามที่ 5 ของ TCR Asia อันดับ 1 คือ หมายเลข 3 Alex Liu Lic Ka สังกัด Elegant Racing Team พร้อมอันดับ 1 จาก TCR Thailand เป็นของหมายเลข 59 ภัทรพล วงษ์ไพร Vattana Motorsport ส่วนสนามที่ 6 รุ่น TCR Asia อันดับที่ 1 คือ หมายเลข 28 Lo Sze Ho สังกัด Maximum Racing โดยมีผล TCR Thailand อันดับ 1 เป็นหมายเลข 33 จักรพันธ์ ด๊ะวี จากสังกัด Alphafactory Racingteam by PULZAR

เบรกการแข่งขันศึก Thailand Super Series 2018 อันสุดมันส์ด้วยรายการ Porsche Carrera Cup Asia ฉลอง 70 ปี กับการแข่งขันสนามที่ 4 และ 5 อันดุเดือด ซึ่งในสนามที่ 4 หมายเลข 1 Chris VAN DER DRIFT สังกัด Team Formax ที่ออกสตาร์จากตำแหน่งโพล โพสิชั่น โชว์ฟอร์มหรูด้วยการวิ่งม้วนเดียบจบเรซ และคว้าแชมป์สนามนี้ไปครอง ส่วนในสนามที่ 5 นั้นเป็นฝีมืออันยอดเยี่ยมจากหมายเลข 99 Philip HAMPRECHT จาก Team StarChase ที่คว้าตำแหน่งสูงสุดบนโพเดี้ยมไป

ศึกรุ่นใหญ่จัดให้อย่างสะใจด้วยการลงสนามของ 3 รุ่นพร้อมกัน คือ TA2 Thailand, Porsche Cayman GT4 Trophy Thailand และ Thailand Super Car GTC เพื่อชิงชัยสนามที่ 5 และ 6 โดยผลการแข่งขันในสนาม 5 รุ่น TA2 Thailand คือ ชัยชนะของหมายเลข 6 ฟิลลิป มาซูด จาก Innovation Mortorsport ส่วนสนามที่ 6 คือ หมายเลข 88 Craig Corliss สังกัด TA2 Racing

ส่วนในรุ่น Porsche Cayman GT4 Trophy Thailand สนามที่ 5 คือ ผลงานของหมายเลข 2 ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา จากสังกัด JWD Unixx Racing Team และสนาม 6 ที่เป็นของหมายเลข 9 คมิก กรรณสูต จาก AAS Motorsport

ปิดท้ายด้วยรุ่น Thailand Super Car GTC ซึ่งรุ่นนี้หมายเลข 63 ศิลป์ ธีรนิติ จากสังกัด PT MAXNITRON MOTORSPORT ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าชัยไปทั้ง 2 สนาม

ทางด้านรุ่น Thailand Super Car GTM สนาม 5 และ 6 ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาด ด้วยเกมส์ที่สามารถ “พลิก” ได้ตลอดเวลา ซึ่งแม้หมายเลข 23 จาก Singha Motorsport Team Thailand คลาส Pro-Am (กันตศักดิ์ กุศิริ และติณห์ ศรีตรัย) จะออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพล โพสิชั่น แต่ท้ายที่สุดหมายเลข 72 จาก B-Quik Racing Team (Alif Hamdan) ก็สามารถคว้าชัยสนามนี้ไปครอง โดยที่ในเรซต่อมาสนามที่ 6 หมายเลข 23 จาก Singha Motorsport Team Thailand (กันตศักดิ์ กุศิริ และติณห์ ศรีตรัย) ก็กลับมาแก้มือได้สำเร็จ และสอยแชมป์ในสนามนี้ไป

ปิดท้ายด้วยรุ่นใหญ่สุด Thailand Super Car GTM Plus ที่ดวลความเร็วสนามที่ 5 และ 6 กันด้วยรถแข่งที่แรงที่สุดในเมืองไทย ซึ่งในเรซที่ 5 หมายเลข 89 จาก Singha Motorsport Team Thailand (วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี และ Carlo Van Dam) โชว์ฟอร์มชนะใจผู้ชมทั่วสนาม และคว้าถ้วยแชมป์ไปครองอย่างสวยงาม ในขณะที่สนาม 6 ของรุ่น GTM Plus นั้นคือเวทีโชว์ศักยภาพความสุดยอดของหมายเลข 59 จาก Vattana Motorsport (Jono Lester และ Akihiro Asai) ที่ซัดยาวจากตำแหน่งโพล โพสิชั่น และสอยอันดับที่ 1 ของเรซที่ 6 ไปครองอย่างสะใจ

ผ่านไปแล้วกว่าครึ่งทางของฤดูกาลแข่งขัน ซึ่งแฟนๆ รายการ Thailand Super Series 2018 สามารถติดตามข่าวสารต่างๆ ตามชม ตามเชียร์ ตามลุ้นกันได้ที่ www.thailandsuperseries.net และ Facebook Fanpage : Thailand Super Series และเตรียมพบกับความมันส์ของการแข่งขัน Thailand Super Series 2018 สนามต่อไปได้ในวันที่ 31 สิงหาคม – 2 กันยายนนี้ ที่สนามพีระ เซอร์กิต อินเตอร์เนชั่นแนล, จ.ชลบุรี

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ