Benelli เดินหน้าลุยเปิดโชว์รูมครบวงจร พร้อมเผย TRK 502Xและ Leoncino Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Benelli เดินหน้าลุยเปิดโชว์รูมครบวงจร พร้อมเผย TRK 502Xและ Leoncino

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 19 July 2561

เบเนลลี่ ลุยเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการครบวงจร Benelli Servizio ให้ครอบคลุม 28 จังหวัดทั่วประเทศ ยกทัพความแรงบิ๊กไบค์สายพันธุ์อิตาลี แนะนำ TRK 502X, Leoncino Trail รุ่นใหม่ลุยตลาดไทยตลอดปี

เบเนลลี่ ประเทศไทย ประกาศความพร้อม เปิดตัวโชว์รูมและศูนย์บริการ Benelli Servizio เพิ่มอีก 11 แห่งให้ครอบคลุม 28 จังหวัดทั่วประเทศ เตรียมเปิดตัวบิ๊กไบค์สายพันธ์อิตาลีลุยกิจกรรมทางการตลาดที่เข้มข้นเข้าถึงลูกค้าครบทุกเซ็กเม้นต์ ล่าสุดเปิดตัว TRK 502X และ Leoncino Trail ตั้งเป้าสู่ท็อปทรีตลาดบิ๊กไบค์ของไทยในปี 2562 หลังยอดขายเติบโต 8 ปีติดต่อกัน

ธนชาต ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบเนลลี่ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่าหลังจากที่เริ่มรุกตลาดบิ๊กไบค์ในประเทศไทยมาได้กว่า 8 ปี ปัจจุบัน มีโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานทั้งหมด 23 แห่งใน 17 จังหวัด ทั่วประเทศ ภายในปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มทุนพร้อมรุกเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการ Benelli Servizio และเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยเพิ่มอีก 11 แห่ง รวมเป็น 34 แห่งให้ครอบคลุม 28 จังหวัดทั่วประเทศในปีนี้ โดยเฉพาะโชว์รูมและศูนย์บริการ Benelli Servizio แครายแห่งนี้ เราใช้งบลงทุนกว่า 160 ล้านบาท มีพื้นที่บริการกว่า 1,600 ตร.ม.” พร้อมวางแผนว่าในปี 2562 จะขึ้นเป็นอันดับ 3 ของตลาดรถบิ๊กไบค์ที่มีเครื่องยนต์ขนาด 400ซีซีขึ้นไป โดยมีแผนเปิดตัวรถบิ๊กไบค์รุ่นใหม่ 8รุ่นปลายปีนี้ เพื่อทำตลาดปีหน้า พร้อมทั้งตั้งเป้าว่าภายในปีหน้าจะมียอดจดทะเบียนรถบิ๊กไบค์รวม 1.5 หมื่นคัน หรือมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ9% ซึ่งตลาดรถบิ๊กไบค์อันดับ 3 ปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 8.2%

แคมเปญการตลาด Exclusive Trip สำหรับรถรุ่น TRK 502X และ Leoncino Trail แก่ลูกค้าที่ออกรถกับตัวแทนจำหน่าย และกิจกรรม TRK 2,000 ไมล์ เพื่อยืนยันสมรรถนะของรถ TRK 502 ในทุกสภาพภูมิประเทศตลอดระยะทาง 3,200 กม. ในทริปซีซันแรก ออกเดินทาง6 วัน 20 จังหวัด และกำลังจะมีซีซัน 2 ช่วงสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ กับระยะทางกว่า 4,000 กม. ผ่าน 18 จังหวัดสู่ภาคใต้

ธนชาต กล่าวเพิ่มเติมว่า “กลยุทธ์การตลาดในครึ่งปีหลัง จะเน้นการนำรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้ซึ่งมีความหลากหลายครบทุกเซ็กเม้นต์ ส่วนการสื่อสารการตลาดจะใช้กลยุทธ์ F.R.A.P.I. คือ Familiar สร้างความคุ้นเคยจากตำนาน Benelli ที่ยาวนานกว่า 108 ปี Recognize การสร้างความจดจำผ่านรุ่น 300 ซีซี 2 สูบ parallel-twin เป็นตัวธงรบหลักตั้งแต่ปี 2557 Accept สร้างการยอมรับโดยใช้รุ่น 500 ซีซี 2 สูบที่เน้นดีไซน์และสเปคที่เหนือกว่าคู่แข่งในรุ่นเดียวกัน  Prefer และ Insist เป็นสเต็ปที่จะเกิดขึ้นในปี 2562-2563 สู่นิยาม Benelli บิ๊กไบค์แกร่งดีไซน์อิตาลีที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งานในราคาที่จับต้องได้ ด้วยเทคโนโลยีที่เหนือกว่า พร้อมจำนวนโชว์รูมและศูนย์บริการ Benelli Servizio ทั่วประเทศที่รองรับการบริการหลังการขายได้ครอบคลุมทุกพื้นที่”

"เป็นที่ทราบกันดีว่าการแข่งขันในปัจจุบันของตลาดรถมอเตอร์ไซค์สูงขึ้นจากคู่แข่งที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากความต้องการจากผู้บริโภคสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการใช้งานของรถบิ๊กไบค์แต่ละประเภท เบเนลลี่ ประเทศไทย มั่นใจว่าจะสามารถก้าว

สู่ตำแหน่งผู้นำในตลาดได้อย่างมีเสถียรภาพ ซึ่งได้เปิดตัวรุ่นใหม่สู่ตลาดเดือนนี้ ได้แก่ TRK 502X ราคา 235,000 บาท (ไม่มีกระเป๋าด้านข้าง) และหากมี ราคา 259,000บาท, Leoncino Trail คาดว่าราคาต่ำกว่า 229,000 บาท

ในปีนี้ คาดว่าจะมียอดจดทะเบียนรถบิ๊กไบค์อยู่ที่ 3,900 คัน จากปีก่อนอยู่ที่  3,650 คัน นอกจากนี้ยังแผนการขยายศูนย์จำหน่ายและบริการเพิ่มขึ้นเป็น 34 แห่งใน 28 จังหวัด จากปัจจุบันอยู่ที่ 23 แห่ง ใน 17 จังหวัด โดยคาดว่าจะต้องใช้เงินลงทุนเฉลี่ยอยู่ที่ 1.5 ล้านบาท/แห่ง

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ