BMW M สายพันธ์แรงจะกลายเป็นรถไฟฟ้าโดยสมบูรณ์ในปี 2030 Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

BMW M สายพันธ์แรงจะกลายเป็นรถไฟฟ้าโดยสมบูรณ์ในปี 2030

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 24 July 2561

หลังจากที่ Mercedes-Benz นำร่องสวมพลังไฟฟ้าให้ AMG สายพันธุ์แรงอย่างในรุ่น CLS 53 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว BMW M ก็ยืนยันเช่นกันแล้วถึงการใช้พลังงานไฟฟ้าเช่นเดียวกัน 

การประกาศเรื่อง "รถแต่งตระกูล M ของ BMW จะเป็นขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าภายในสิ้นปี 2030" Frank van Meel หัวหน้า BMW M แสดงแผนสำหรับรถที่เป็นมิตรแก่สิ่งแวดล้อมสำหรับรถสมรรถนะสูงในงานรวมสื่อที่ประเทศสเปน

สำนักข่าว Car and Drivers รายงานว่า van Meel กล่าวถึงเรื่องการเปลี่ยนเป็นระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าจะไม่ได้เกิดได้ง่ายเพียงคืนเดียวและจะ "ค่อยเป็นค่อยไป" เขายังไม่ได้ปฏิเสธถึงวันที่เวลาที่แน่นอนสำหรับรุ่นแต่ง M จะเข้าเมื่อไหร่ "ถ้าคุณช้าเกินไปนั่นคือคุณจะช้าเกินไปนั่นละ แต่ถ้าหากคุณรีบร้อนเกินไป คุณก็จะไม่มีเทคโนโลยีที่ไม่ตรงจุดกับที่ต้องการ"

สำหรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคตนี้ BMW ได้เปิดตัวรถรถ่นใหม่ที่กำลังจะมาถึึงพร้อมกับส่วนประกอบต่างๆของรถที่ประกอบรวมกันดียิ่งขึ้น ในส่วนของรถพลังงานไฟฟ้า บริษัทได้รวมเอามอเตอร์ กล่องเกียร์ และระบบไฟฟ้าเข้าเป็นส่วนเดียวกันเพื่อลดน้ำหนักลง

ในขณะที่แฟนบอยหลายๆคนไม่แฮปปี้ที่จะต้องเปลี่ยนไปใช้รถพลังไฟฟ้า van Meel ยังบอกอีกด้วยว่า M3 ตั้งแต่รถแบบสี่สูบขยับมาจนถึงรถหกสูบพ่วงเทอร์โบชาร์จแบบในปัจจุบัน ไม่สำคัญว่ารถให้กำลังเท่าใดขอให้ขับสนุกแบบ M3 ก็พอ

van Meel ไม่ได้บอกถึงโอกาสที่รถแต่งตระกูล M จะเป็นรถไฟฟ้า 100% หรือไม่ แต่ BMW เคยกล่าวไปก่อนหน้าแล้วถึงการใช้รถพร้อมกับมอเตอร์ขับเคลื่อนพลังไฟฟ้าสามตัวซึ่งจะให้แรงม้าที่มากกว่า 268 แรงม้า  ซึ่งจะช่วยให้รถรุ่นนี้รีดแรงม้าออกมาได้ราว 804 แรงม้าเลยทีเดียวและ BMW ยังระบุอีกด้วยว่าสามารถวิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงต่ำกว่า 3 วินาที โดย BMW ไม่ได้ระบุชัดเจนว่าเป็นรุ่นแต่ง M หรือเปล่า แต่จากความแรงที่เห็นนี้แรงกว่าตระกูล M เสียอีก

นอกเหนือจากการใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า ผู้บริหารยังกล่าวอีกว่า M3 และ M4 รุ่นถัดไปจะไม่นำระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ M5 มาใช้ "ผู้ขับขี่ยังมีความสุขดีกับการขับเคลื่อนล้อหลังในขณะนี้" อย่างไรก็ดี อาจมีการในอนาคตก็เป็นได้ van Meel กล่าวเสริม

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ