สัปดาห์หน้าเตรียมพบกับสงครามรถมอเตอร์ไซค์ Hybrid เต็มรูปแบบ ! Share this

สัปดาห์หน้าเตรียมพบกับสงครามรถมอเตอร์ไซค์ Hybrid เต็มรูปแบบ !

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 14 July 2561

หลังจากที่ทางค่าย Honda ได้โชว์ตัว PCX Hybrid ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และกำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 ก.ค. นี้ ด้าน Yamaha ก็ส่งหมายเชิญด่วนมาร่วมงานเปิดตัวรถจักรยานยนต์คันใหม่ ในวันที่ 16 ก.ค. นี้เช่นกัน แต่ยังปิดเงียบไม่มีแววว่าเป็นรุ่นใด ?!?

ปีพ.ศ. 2561 นี้ เรียกได้ว่าเป็นปีแห่งการพัฒนาเทคโนโลยีของวงการรถจักรยานยนต์ไปอีกขั้นจริงๆ เมื่อทาง Honda ได้นำรถจักรยานยนต์ที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่อย่าง PCX Hybrid แล้วเทคโนโลยี Hybrid มีความพิเศษยังไงล้ะ?

เทคโนโลยี Hybrid เป็นเทคโนโลยีที่จะนำพลังงานไฟฟ้าเข้ามาช่วยผสมผสานในการขับเคลื่อนร่วมกับพลังงานเครื่องยนต์ กล่าวคือในช่วงรอบความเร็วต่ำตั้งแต่เริ่มสตาร์ทเครื่อง ระบบ Hybrid จะทำการดึงพลังงานไฟฟ้าเข้ามาช่วยขับเคลื่อนตัวรถแทนการใช้พลังงานเครื่องยนต์ และเมื่อความเร็วถูกเร่งไปถึงจุดหนึ่งแล้วจึงเริ่มสวิตช์กลับมาใช้พลังงานเครื่องยนต์ในการขับเคลื่อน (สำหรับตัว PCX Hybrid นั้นจะเริ่มใช้พลังงานไฟฟ้าช่วยขับเคลื่อนจนถึงความเร็วที่ 40 กิโลเมตร/ชั่วโมง) ซึ่งในรถมอเตอร์ไซค์ปกตินั้นในช่วงแรงบิดต่ำพลังงานเครื่องยนต์จะไม่สามารถใช้พลังงานได้เต็มประสิทธิภาพเหมือนกับพลังงานไฟฟ้า การนำเทคโนโลยีอันนี้มาสู่มอเตอร์ไซค์จึงส่งผลให้การออกตัวของรถมีความสมูธมากยิ่งขึ้น นุ่มนวลมากยิ่งขึ้น ให้ผู้ขับรู้สึกได้ว่าขับขี่ง่ายและขี่ได้สนุก รวมถึงยังประหยัดพลังงานอีกด้วย

การเปิดตัวและการทดสอบขับขี่ครั้งแรกในประเทศไทย กับ Honda PCX Hybrid นี้จะมีการจัดขึ้นในวันที่ 18 ก.ค. นี้อย่างแน่นอน ซึ่งตัวรถจริงจะเป็นอย่างไร การใช้งานจะเป็นอย่างไร เดี๋ยวเราจะมาเล่าให้ฟัง

เท่านี้ยังไม่จบครับ ยังมีอีกค่ายหนึ่งจากประเทศญี่ปุ่นที่กำลังจะเปิดตัวรถใหม่เช่นกันก่อนหน้า Honda 2 วันนั่นคือทาง Yamaha นั่นเอง ซึ่งจะนำรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดมาอวดโฉมในวันจันทร์ที่ 16 ก.ค.นี้ ซึ่งในตอนนี้มีกระแสข่าวลืออย่างหนาแน่นว่า เจ้ารถคันที่ Yamaha จะมาเปิดตัวนั้นคือ Lexi ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้แล้วหรือเปล่า หรืออาจจะเป็นรถจักรยานยนต์ Hybrid ก็เป็นได้ โดยมีหลายกระแสต่างคาดเดากันไปต่างๆ นาๆ กันว่าอาจจะเป็นการเปิดตัว Lexi ไม่น่าใช่รถ Hybrid แต่บางกระแสก็คิดว่าอาจจะเป็น Grand Filano ติดตั้งเครื่องยนต์ Hybrid มาก็ได้ ซึ่งเรื่องนี้ทางเราก็ไม่มีข้อมูลใดๆ เช่นกัน เอาเป็นว่าวันที่ 16 ก.ค. นี้มาร่วมลุ้นกันในไลฟ์สดทางเพจเฟสบุ๊ก Autospinn.fans กันครับว่ามันคือรุ่นอะไรกันแน่

16 ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ใหม่ TailLight

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่หลายๆ คนถามหากันอย่างร้อนแรงกันเลยทีเดียวว่า วันที่ 16 ก.ค. นี้ทาง Yamaha จะนำรถจักรยานยนต์รุ่นใดมาเปิดตัว เอาเป็นว่าเพื่อนๆ ที่ต้องการติดตามข่าวสารเรื่องนี้ สามารถติดตามได้ทางเว็บไซต์ของเรา และทางเพจเฟสบุ๊ค Autospinn.fans ซึ่งเราจะมาอัพเดทข่าวสารให้ทุกท่านได้รับชมกันอย่างไวเลยครับ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ