Toyota หวังคืนเบอร์หนึ่งตลาดรถเก๋ง Share this

Toyota หวังคืนเบอร์หนึ่งตลาดรถเก๋ง

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 26 July 2561

โตโยต้า ปรับเป้ายอดขายใหม่เป็น 3.15 แสนคัน หลังขยับตัวเลขประมาณการณ์ตลาดรวมสดใสเพิ่มจาก 9 แสนเป็น 9.8 แสนคัน

วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปีนี้ตลาดรถยนต์นั่งของโตโยต้าเติบโตเป็นอย่างดี มียอดขายรวมเป็นอันดับหนึ่งทั้ง ยาริส ,ยาริส เอทีฟ , ซีเอช-อาร์ สามารถทำยอดขายได้ดีอย่างต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจว่า บริษัทจะสามารถกลับมาคว้าอันดับหนึ่งรถยนต์นั่งได้ในปีนี้

"ปัจจัยที่ทำให้ยอดขายของโตโยต้าเพิ่มขึ้น มาจาก การเปิดตัวรถหลายรุ่นตั้งแต่ปลายปี ส่วนปัจจัยอื่นๆ มาจากขยายตัวของเศรษฐกิจโดยรวม การส่งออกและการท่องเที่ยวที่ปรับตัวสูงขึ้น การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ และดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่ดีขึ้น"

มิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทได้มีการปรับเป้าหมายยอดขายจากเดิม 3 แสนคัน เป็น 3.15 แสนคัน เพิ่มขึ้น 31.2% จากปีที่ผ่านมา รวมทั้งคาดการณ์ตัวเลขตลาดรวมรถยนต์ใหม่ จากเดิมคาดการณ์ไว้ 9 แสนคัน เพิ่มเป็น 9.8 แสนคัน เพิ่มขึ้น 12.4% จากปีที่ผ่านมา

สำหรับยอดขายของโตโยต้าในประเทศไทยที่เติบโตในครึ่งปีแรกนั้น มีจำนวนทั้งสิ้น 141,989 คัน เพิ่มขึ้น 26.2% แบ่งเป็นรถยนต์นั่ง 53,512 คัน เพิ่มขึ้น 18.5% รถเพื่อการพาณิชย์ 88,477 คัน เพิ่มขึ้น 31.4% และรถปิกอัพ ขนาด1 ตัน (รวมรถปิกอัพดัดแปลงPPV) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของยอดขายรถเพื่อการพาณิชย์ 76,758 คัน เพิ่มขึ้น 21.6%

“ตลาดปิกอัพเติบโตขึ้น ทำให้การแข่งขันรุนแรง และทุกค่ายต้องมีแคมเปญออกมาต่อเนื่อง หรือบางค่ายมีการนำรถปิกอัพที่มีขนาดเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ หรือ ปรับเป็นขนาดเล็ก เรามองว่า มีความต้องการเฉพาะกลุ่มอยู่ แต่สำหรับโตโยต้าประเมินว่าลูกค้าที่ซื้อรถปิกอัพก็เพื่อนำไปใช้งาน นำไปบรรทุกของ ดังนั้นการมีแรงบิดที่ดี และประหยัดน้ำมัน ก็ตอบโจทย์แล้ว เพราะพื้นฐานความต้องการใช้รถกระบะเชิงพาณิชย์ก็ยังคงเหมือนเดิม"

ส่วนสาเหตุที่ยังรักษาตัวเลขระดับเดิมในตลาดส่งออก เนื่องจากในครึ่งปีแรกที่มีตัวเลขส่งออกเพิ่มขึ้น 7% เพราะส่งออกไปยังออสเตรเลียและญี่ปุ่นสามารถครอบคลุมตัวเลขการส่งออกในตะวันออกกลาง และสถานการณ์ตลาดตะวันออกกลางยังไม่ชัดเจน จึงจำเป็นต้องรักษาตัวเลขประมาณการณ์ส่งออกไว้ที่ 3 แสนคัน

ในปีที่ผ่านมา ยอดขายของอาเซียนมีจำนวน 3.36 ล้านคัน เติบโต 6 % และในปี 2561 คาดว่าจะทำได้ 3.5 ล้านคัน ซึ่งเป็นตัวเลขใกล้เคียงกับปี 2556 ที่เคยทำได้ถึง 3.59 ล้านคัน โดยปัจจัยที่จะทำให้ตลาดนี้เติบโตก็เป็นผลมาจาก ยอดขายในประเทศไทย และฟิลิปปินส์ รวมไปถึงมาเลเซียที่เพิ่มสูงขึ้น  เฉพาะตัวเลขครึ่งปีแรกพบว่า มียอดขายแล้วทั้งสิ้น 1.71 ล้านคัน เติบโต 7 %


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ