“ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง” กระหึ่มสนามระดับโลก ผงาดแชมป์ “ซูซูก้า” 2 สมัยซ้อน ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ Share this

“ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง” กระหึ่มสนามระดับโลก ผงาดแชมป์ “ซูซูก้า” 2 สมัยซ้อน ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จอย่างยิ่งใหญ่

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 31 July 2561

ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ประกาศศักดาเบอร์หนึ่งเอเชียด้วยการคว้าแชมป์ ซูซูก้า 4 ชั่วโมง สมัยที่ 2 ติดต่อกัน จากผลงานสุดหรูของ “ตี” อนุภาพ ซามูล และ “ต๋ง” พีรพงศ์ ​บุญเลิศ ที่บิดรถแข่ง ยามาฮ่า YZF-R6 น็อกรอบคู่แข่งเป็นว่าเล่นเข้าป้ายอันดับ 1 แบบหายห่วง พาธงชาติไทยบรรเลงกระหึ่มสนามระดับโลกที่ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

 

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบประเภทมาราธอนระดับนานาชาติ รายการ ซูซูก้า 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ โร้ด เรซซิ่ง 2018 มีดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา ณ สนามซูซูก้า อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น

โดยทัพนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เจ้าของแชมป์ปีที่ผ่านมา เดินทางป้องกันแชมป์อีกครั้งในปีนี้ โดย “ตี” อนุภาพ ซามูล, “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ และ “เบิร์ด” ประวัติ ญานวุฒิ ในฐานะโค้ช และนักบิดสำรอง ซึ่งจะใช้รถแข่ง ยามาฮ่า YZF-R6 หมายเลข 99 ลงทำการแข่งขันด้วยการออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพลโพซิชั่น

ศึก ซูซูก้า เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง ในปีนี้ต้องออกสตาร์ทท่ามกลางสายฝนอีกครั้ง โดย อนุภาพ รับหน้าที่เป็นนักบิดคนแรก แต่ในจังหวะออกตัวนักบิดไทยขี่ประคองอยู่ในอันดับ 2 ก่อนจะขยับแซงขึ้นเป็นอันดับ 1 ได้สำเร็จในช่วง 20 นาทีแรก และกดเวลาต่อรอบนำคู่แข่งออกไปเรื่อยๆ ก่อนเข้าพิตเพื่อเติมน้ำมัน และเปลี่ยนให้ พีรพงศ์ ออกไปทำหน้าที่ต่อ โดยทิ้งห่างคู่แข่งออกไปได้อย่างต่อเนื่อง

จากผลงานอันยอดเยี่ยม และการวางแผนที่ลงตัว ยามาฮ่า ไทยแลนด์​ เรซซิ่งทีม เข้ามาเปลี่ยนตัวหลังแทร็กเริ่มแห้ง ก่อนที่ อนุภาพ และ พีรพงศ์ จะช่วยกันกดเวลาต่อรอบเหนือคู่แข่งกว่ารอบละ 2-3 วินาที น็อกรอบคู่แข่งอันดับ 2 ได้ถึง 2 รอบสนาม เข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลารวม 4 ชั่วโมง 1 นาที 44.645 วินาที ด้วยจำนวนรอบทั้งสิ้น 93 รอบสนาม คว้าแชมป์ ซูซูก้า เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง ไปครอง 2 ปีติดต่อกันอย่างยิ่งใหญ่

 

 

นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด บอสใหญ่ของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เปิดเผยภายหลังพาทีมคว้าแชมป์ ซูซูก้า 4 ชั่วโมง สมัยที่ 2 ติดต่อกันว่า

“เป็นอีกครั้งที่เราสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ซูซูก้า 4 ชั่วโมง เป็นหนึ่งในรายการเอ็นดูรานซ์ระดับชั้นนำของเอเชีย และนี่คือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของคนไทย ต้องยกเครดิตให้กับทุกคนภายในทีม ทั้งนักบิดอย่าง อนุภาพ พีรพงศ์ และประวัติ รวมถึงทีมช่างที่ทำงานอย่างหนักตลอดทั้งสุดสัปดาห์ นี่คือการประกาศว่าเราคือเบอร์หนึ่งของเอเชียอย่างแท้จริง”

โดยการแข่งขันในรายการนี้มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 66 ทีมด้วยกัน 

นอกจากทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่คว้าแชมป์ได้สำเร็จแล้ว ยังมีทีมแข่งไทยอีกหนึ่งทีมอย่าง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่เข้าร่วมการแข่ง และจบการแข่งขันในอันดับที่ 7 ในการแข่งขันครั้งนี้อีกด้วย

 

 

 

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ