Mazda ผงาดขึ้นเป็นค่ายรถญี่ปุ่นผู้ให้บริการหลังการขายดีที่สุด Share this

Mazda ผงาดขึ้นเป็นค่ายรถญี่ปุ่นผู้ให้บริการหลังการขายดีที่สุด

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 02 September 2561

หลังจากที่ Toyota คว้าแชมป์สามปีซ้อนสำหรับค่ายรถประเทศญี่ปุ่นที่ให้บริการหลังการขายที่ดีที่สุด ล่าสุด Mazda ขึ้นแซงเป็นอันดับ 1 เรียบร้อยแล้ว


จากผลการสำรวจความพึงพอใจบริการหลังการขายของ JD Power ในช่วงสามปีในประเทศออสเตรเลีย Mazda นำมาเป็นอันดับหนึ่ง ตามมาด้วย Toyota และ Nissan

เรื่องของความโปร่งใสและการเข้ารับบริการที่สะดวกคือหัวข้อหลักในการสำรวจครั้งนี้ โดย 19 เปอร์เซนต์ของลูกค้าสามารถดูรถของตัวเองขณะเข้ารับการบริการจะมีความพึงพอใจมากกว่าผู้ที่ไม่สามารถดูรถได้ ในขณะที่ลูกค้าที่สามารถจองการเข้ารับการบริการออนไลน์จะมีความพึงพอใจมากกว่าการโทรศัพท์เข้าไปเพื่อรับการบริการ

“ค่ายรถที่มีแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพได้เพิ่มความได้เปรียบสำหรับการมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าก่อนที่พวกเขาจะเข้าไปยังดีลเลอร์รายย่อย ซึ่งช่วยมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้า” Bruce Chellingworth ผู้อำนวยการและผู้จัดการของประเทศออสเตรเลียแห่ง JD Power กล่าว

“ค่ายรถต่างๆไม่เพียงต้องสื่อสารและนำเสนอการใช้ประโยชน์ผ่านทางช่องทางออนไลน์อย่างต่อเนื่อง แต่ยังต้องการเข้าถึงออนไลน์ที่อาจไม่ถึงโดยการใช้เครื่องทางด้านออฟไลน์เพื่อให้การเปลี่ยนส่งผ่านสู่แพลตฟอร์มออนไลน์เป็นไปด้วยความลื่นไหลและมั่นใจได้เสริมสร้างประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นแก่ผู้ใช้งาน”

“สิ่งนี้จะช่วยเพิ่มความสัมพันธ์แก่ลูกค้าไปยังทุกกลุ่มอายุไม่เพียงแค่เน้นในกลุ่มวัยหนุ่มสาว ซึ่งจะจองการเข้ารับการบริการทางช่องทางออนไลน์มากยิ่งขึ้น” Bruce กล่าวเสริม

Mazda ได้คะแนน 789 จาก 1000 สำหรับแบบสอบถามเจ้าของรถจำนวน 4586 คน ตามมาด้วย Toyota(783 คะแนน) และ Nissan (779 คะแนน)  ด้าน Suzuki และ Hyundai ยังมีคะแนนเหนือกว่าค่าเฉลี่ยของตลาดโดยรวมที่ 764 คะแนน ส่วน Holden ได้ 759 คะแนน Subaru ที่ได้ 751 คะแนน
 

Mitsubishi อยู่ในอันดับท้ายสุดของตารางที่ 728 น้อยกว่า Volkswagen ที่ 737 คะแนน และ Ford ที่ 746 คะแนน พิสูจน์ให้เห็นกว่าการรับประกันที่ยาวนานไม่ได้รับประกันถึงความพึงพอใจในระยะยาวของลูกค้า Kia มีคะแนนเหนือกว่า Ford เล็กน้อย ทำได้ที่คะแนน 749 จาก 1000

อีกหนึ่งสิ่งเล็กๆน้อยๆที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า รถที่ได้รับการล้างและดูดฝุ่นสร้างความพึงพอใจแก่เจ้าของรถมากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่น เมื่อมีลูกค้าเดินไปที่รถมีแนวโน้มที่จะให้คะแนนการบริการสูงยิ่งขึ้น

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
สงสัยอะไรอยากถาม พูดคุยกันได้อย่างชิลๆ กันในเว็บบอร์ดของเราได้ ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ