Yamaha วางแผนปรับตัวรับภาษีรถจักรยานยนต์ใหม่ Share this

Yamaha วางแผนปรับตัวรับภาษีรถจักรยานยนต์ใหม่

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 26 August 2561

ยามาฮ่า วางแผนปรับตัวรับภาษีรถจักรยานยนต์ใหม่ เผยยอดขาย 7 เดือนโตสวนทางตลาดรวมที่ 1.2% หลังเปิดตัวแกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด ทำยอดขายพุ่งกว่าหมื่นคัน


 

จินตนา อุดมทรัพย์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงการคลังจะเสนอปรับโครงสร้างการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตรถจักรยานยนต์ใหม่ตามการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (Co2) ให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบ และจะเริ่มจัดเก็บภาษีใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2563 เป็นต้นไปนั้น บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาและพิจารณาในรายละเอียดคาดว่า 1-2 เดือนจะทราบผลที่ชัดเจน

"บริษัทจะต้องศึกษารายละเอียดให้รอบคอบ กลุ่มรถจักรยานยนต์ที่อาจจะได้รับผลกระทบจากการประกาศภาษีใหม่ครั้งนี้จะเป็นกลุ่มที่มีขนาดเครื่องยนต์ (ซีซี.) สูงยิ่งกระทบ ซึ่งก็อาจจะไม่ได้รับผลกระทบมากเพราะมีบางรุ่นปรับขึ้นและบางรุ่นปรับลงคงต้องรอการประกาศอย่างชัดเจน"

สำหรับภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์ 7 เดือน (ม.ค.-ก.ค.2561) อยู่ที่ 1.06 ล้านคัน ลดลง 2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่ ยามาฮ่า มียอดขายอยู่ที่ 1.62 แสนคัน เติบโตขึ้น 1.2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากปัจจัยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่และการทำกลยุทธ์ทางการตลาดที่เข้าถึงผู้บริโภคที่ตรงกลุ่ม

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการเปิดตัวรถจักรยานยนต์ “ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด ใหม่” ลงสู่ตลาดเมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2561 โดยยอดขายรถจักรยานยนต์รุ่นดังกล่าวหลังผ่านไป 1 สัปดาห์อยู่ที่ 1 หมื่นคัน จากปกติ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ มียอดขายอยู่ที่ราว 5,000 คันต่อเดือน โดยคาดว่าการมีรุ่นใหม่จะส่งผลให้ยอดขายรุ่นดังกล่าวอยู่ที่ 8,000 - 1 หมื่นคันต่อเดือน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ