Microlino จิ๋วแจ๋วสุดคลาสสิคพลังไฟฟ้า ร่างใหม่ของ BMW Isetta Share this

Microlino จิ๋วแจ๋วสุดคลาสสิคพลังไฟฟ้า ร่างใหม่ของ BMW Isetta

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 24 August 2561

หลังจากที่ BMW หยุดการผลิตรุ่น Isetta อันโด่งดัง บริษัท Swiss วางแผนร่วมกันนำโมเดลเก่ามาผลิตใหม่อีกครั้งในรูปแบบของรถประตูเดียว สองที่นั่งแบบรถซิตี้คาร์ในชื่อใหม่ Microlino


Microlino มีความยาวประมาณ 2.4 เมตร สามารถนั่งได้สองคนบนเบาะทรงยาวและสามารถจอดได้หลากหลายแบบซึ่งช่วยให้คนขับและผู้โดยสารลงจากรถข้างทางได้ง่ายดาย



ระบบส่งกำลังใช้มอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 20 แรงม้าและแรงบิด 110 นิวตันเมตร เร่งความเร็วสูงสุดได้ที่ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเพียงพอที่จะขับในเมือง ทางผู้ผลิตมีทางเลือกให้รถไฟฟ้าขนาดจิ๋วคันนี้ด้วยแบตเตอรี่สองแบบ ขนาดเล็ก 8กิโลวัตต์ ซึ่งสามารถวิ่งได้ 126 กิโลเมตรและขนาดใหญ่ 14.4 กิโลวัตต์ พร้อมระยะทางวิ่ง 202 กิโลเมตร


การชาร์จไฟสามารถทำได้ผ่านไฟบ้านซึ่งสามารถชาร์จให้เต็มได้ภายใน 4 ชั่วโมง โดยคิดเป็นเงินราวๆ 1.5 ยูโร (ประมาณ 56.85 บาท) หากใช้ที่ชาร์จแบบ Type 2 สามารถชาร์ตให้เต็มได้ภายในชั่วโมงเดียว รถจริงจะเริ่มผลิตได้ช่วงปลายปีนี้โดยผู้ผลิต Tazzari ประเทศอิตาลี  ซึ่งถือหุ้น 50 เปอร์เซนต์ของ Microlino AG


ถึงแม้จะมีขนาดเล็กก็อย่าได้ดูถูกกัน Microlino คันนี้มาพร้อมความจุถึง 300 ปอนด์ด้านท้าย ส่วนภายในออกแบบให้โล่งโปร่งสำหรับการตัดต้นทุนลง โดยอีกจุดหนึ่งที่ลดต้นทุนลงคือการใช้มอเตอร์ไฟฟ้าซึ่งแปลงมาจากในรถโฟล์คลิฟท์ส่วนเบ้าประตูนำมาจาก Fiat 500

บริษัทมีแผนจะผลิตรถถึงจำนวน 100 คันในปีนี้ และจำนวน 1,500 ถึง 2,000 คันในปี 2019 ซึ่งจำนวนการผลิตจะค่อยๆเพิ่มขึ้นถึง 5,000 คันต่อปี ณ ตอนนี้ บริษัทได้รับยอดสั่งจองมากกว่า 7,200 คันเรียบร้อยแล้วสำหรับ Microlino ซึ่งเริ่มต้นที่ราคา 4.5 แสนบาทเท่านั้นเอง(ไม่รวมภาษีนำเข้า)

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
สงสัยอะไรอยากถาม พูดคุยกันได้อย่างชิลๆ กันในเว็บบอร์ดของเราได้ ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ