มุ่งสู่นักกีฬามืออาชีพ เอ.พี. ฮอนด้า จัดการแข่งขันบาสเกตบอลระดับอุดมศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย "Honda TBL U League 2018" Share this

มุ่งสู่นักกีฬามืออาชีพ เอ.พี. ฮอนด้า จัดการแข่งขันบาสเกตบอลระดับอุดมศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย "Honda TBL U League 2018"

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 08 August 2561

เอ.พี. ฮอนด้า ร่วมกับ ไทยบาสเก็ตบอลลีก ผนึกกำลังจัดการแข่งขันบาสเก็ตบอลอุดมศึกษา Honda TBL U League 2018


สุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร  เอ.พี.ฮอนด้า กล่าวว่า "ปัจจุบันบาสเกตบอลเป็นหนึ่งในกีฬาที่มีการผลักดันจากหลายภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็น การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย รวมถึงภาคเอกชนที่มีการจัดการแข่งขันตั้งแต่ในระดับมัธยม ระดับอุดมศึกษา ต่อยอดสู่ระดับอาชีพต่อไป"

"เอ.พี.ฮอนด้า สนับสนุนกีฬาที่ท้าทายเพิ่มเติมอยู่เสมอนอกเหนือจากฟุตบอล โดยเป็นการเติมเต็มให้เยาวชนไทยอีกด้วย" สุชาติ กล่าวเสริม

ทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร ประธาน บริษัท ไทยบาสเกตบอลลีก กล่าวอีกด้วยว่า "การแข่งขันบาสเกตบอลระดับอุดมศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ในปีนี้จัดขึ้นมาเป็นปีที่ 2 และครั้งนี้เราได้รับเกียรติจากทาง เอ.พี. ฮอนด้า เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักและร่วมกันสร้างสีสันให้การแข่งขันและกีฬาบาสเกตบอลเป็นที่แพร่หลายมากยิ่งขึ้น การแข่งขันในปีนี้มีสถาบันการศึกษาที่เข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 67 ทีมจาก 67 สถาบัน แบ่งการแข่งขันออก 8 ภาค เพื่อคัดเอาตัวแทนภาคละ 1 สถาบันเข้ามาสู่รอบการแข่งขันรอบชิงแชมป์ เพื่อหาแชมป์ Honda TBL U League 2018 ที่กรุงเทพมหานคร ณ อาคารนิมิบุตร โดยทีมชนะเลิศ จะได้ถ้วยรางวัลพร้อมเงินสดจำนวน 30,000 บาท รองชนะเลิศอันดับที่ 1 จะได้ถ้วยรางวัลพร้อมเงินสดจำนวน 25,000 บาท รองชนะเลิศอันดับที 2 จะได้ถ้วยรางวัลพร้อมเงินสดจำนวน  20,000 บาท รองชนะเลิศอันดับที่ 3 จะได้ถ้วยรางวัลพร้อมเงินสดจำนวน  15,000 บาท”

"TBL League เป็นส่วนสำคัญในการสร้างนักกีฬาระดับทีมชาติและอาชีพในอนาคต" ทัศน์ไชย กล่าวทิ้งท้าย

นอกจากการแข่งขันแล้วยังมีการจัดกิจกรรมพิเศษนำทีมรวมดารา All Star จากลีค TBL ที่ประกอบด้วย ผู้เล่นจากทีมชั้นนำระดับประเทศ  ปะทะ ทีม Superstar ประจำจังหวัด ที่จะระเบิดความเร้าใจ สร้างสีสันความสนุกสนานโชว์ลีลายัดห่วงใน 4 สนามของการแข่งขัน ได้แก่ วันที่ 21 สิงหาคม จังหวัดเชียงใหม่ ต่อด้วยวันที่ 28 สิงหาคม จังหวัดมหาสารคาม วันที่ 3 กันยายน จังหวัดสงขลา และปิดท้ายในรอบชิงแชมป์ และอีก หนึ่งสีสันของการแข่งขันในปีนี้ทั้ง 8 ภาค คือ การประกวด Miss Honda Supercub TBL U League 2018 ที่แต่ละมหาวิทยาลัยนอกจากจะส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันบาสเกตบอลแล้ว ยังจะมีการส่งไอดอลสาวสวยตัวแทนมหาวิทยาลัยเข้าร่วมชิงทุนการศึกษาของแต่ละภูมิภาคที่ไปจัดการแข่งขัน โดยตัวแทนที่ได้รับการคัดเลือกของแต่ละภูมิภาค จะเข้ามาชิงทุนการศึกษามูลค่า 30,000 บาท ในรอบชิงแชมป์ที่กรุงเทพมหานคร

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ