เบาแรงและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น คนงานจากโรงงานฟอร์ดสวมชุด Eksovest เพิ่มสมรรถนะในการทำงาน Share this

เบาแรงและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น คนงานจากโรงงานฟอร์ดสวมชุด Eksovest เพิ่มสมรรถนะในการทำงาน

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 11 August 2561

คนงานที่ประกอบรถในโรงงานต้องอยู่กับการเคลื่อนไหวๆซ้ำเป็นประจำทุกวัน  โดยเทียบเท่ากับการยกลูกแตงโมขึ้นเหนือหัวราวๆ 4,000 ครั้งต่อวันเลยทีเดียว


รูปแบบการเคลื่อนไหวซ้ำๆกันแบบนี้ไม่เพียงแต่ก่อให้เกิดความเมื่อยล้า แต่ยังสร้างการบาดเจ็บได้อีกด้วย จึงมีผู้พัฒนา EksoVest ชุดที่มาพร้อมเทคโนโลยีช่วยลดอาการบาดเจ็บขึ้นมา


บริษัทได้ประสบความสำเร็จในการทดลองใช้งานกับสองโรงงานในประเทศสหรัฐอเมริกาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งตอนนี้พนักงานในโรงงาน Ford กว่า 15 โรงงานและ 7 ประเทศทั่วโลกสามารถใช้ EksoVest ได้แล้ว ซึ่งได้รับการพัฒนาร่วมกับ Ekso Bionics สำหรับชุดดังกล่าว ชุดเพิ่มพลังนี้สามารถช่วยยกและสนับสนุนแขนของคนงานในขณะที่ต้องยกแขนขึ้นเหนือหัว อย่างเช่น เมื่อต้องเอื้อมมือหยิบอุปกรณ์ทุ่นแรงต่างๆในขณะที่ทำงานอยู่ใต้ท้องรถ
 


“การสร้างรถแต่ละคันถือเป็นงานที่หนักเอาเรื่อง” Bruce Hettle ผู้บริหารของ Ford กล่าว “เราใส่ใจพนักงานของเราและต้องการช่วยเหลือในการทำงานของพวกเขาด้วยชุดช่วยในการทำงานและป้องกันอันตรายกับร่างกายให้ได้มากที่สุด”

ชุด EksoVest สามารถสวมใส่กับคนงานที่มีความสูงตั้งแต่ 1.58 เมตร จนถึง 1.95 เมตร และสามารถช่วยยกของที่มีน้ำหนักได้ตั้งแต่ 2.2 กิโลกรัม จนถึง 6.8 กิโลกรัมต่อแขนหนึ่งข้างเลยทีเดียว

“Ekso เรามีภารกิจในการเพิ่มความสามารถของมนุษย์ผ่านเทคโนยีของชุดและระบบโรบอทซึ่งจะช่วยให้ก้าวข้ามผ่านข้อจำกัดต่างๆทางด้านกายภาพและทำออกมาได้อย่างโดดเด่น” Jack Peurach ประธานบริษัท Ekso Bionics และซีอีโอของบริษัทกล่าว “ความก้าวหน้าของการร่วมมือกันกับผู้นำของค่ายรถอย่างเช่น Ford ทำให้เกิดก้าวกระโดดสำหรับสำเร็จของเราอย่างที่ชุด EksoVest ได้ถูกนำไปใช้งานทั่วโลกเพื่อความปลอดภัยในการทำงาน

ปัจจุบัน ทุกโรงงานในอเมริกาเหนือของ Ford ได้ใช้ EksoVest ซึ่งกำลังจะนำมาใช้โรงงานในทวีปเอเชียแปซิฟิค และอเมริกาใต้อีกด้วย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ