BMW Vision iNext ก้าวใหม่สุดล้ำสำหรับรถพลังงานไฟฟ้าที่ไร้คนขับ Share this

BMW Vision iNext ก้าวใหม่สุดล้ำสำหรับรถพลังงานไฟฟ้าที่ไร้คนขับ

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 19 September 2561

หลายต่อหลายคนอยากจะเห็นรถ BMW ในอนาคตจะมีหน้าตาแบบไหน หลังจากที่เราเห็นภาพสเก็ตซ์ ภาพต้นแบบ ภาพทีเซอร์ต่างๆมาเป็นเวลาหลายเดือน ล่าสุดเปิดตัว Vision iNext เป็นทางการแล้ว


รถครอสโอเวอร์พลังไฟฟ้าขับขี่ไร้คนขับซึ่งเป็นรถคอนเซปต์แสดงให้เห็นถึงทิศทางของค่าย BMW ที่มุ่งก้าวไปข้างหน้าและเผยให้เห็นการผลิตรถดังกล่าว

รถที่แสดงให้เห็นฉีกแนวความเป็นต้นแบบรถแห่งอนาคตด้วยการใช้สีทองแดงอย่างลงตัว ล้อแบบโอเวอร์ไซส์ขนาด 24 นิ้ว มีการเน้นด้วยสีฟ้าเพื่อบ่งบอกถึงระบบส่งกำลังแบบไฟฟ้า ตัวถังแบบคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา และไร้ท่อไอเสียกวนสายตายิ่งทำให้ดูล้ำสมัย กระจังหน้าขนาดใหญ่ที่ถูกรวมเข้าด้วยกันออกแบบให้กลืนไปกับตัวรถด้วยเซนเซอร์สำหรับระบบขับขี่ไร้คนขับอัตโนมัติ


“BMW i มาพร้อมกับการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ก่อให้เกิดไอเดียต่างๆซึ่งเปลี่ยนแนวทางที่เราคิดเกี่ยวกับการเคลื่อนที่” Adrian van Hooydoonk หัวหน้าฝ่ายดีไซน์กล่าว “BMW Vision iNext สร้างก้าวใหม่ที่ยิ่งใหญ่สำหรับการเดินทางแห่งความเปลี่ยนแปลง แสดงให้เห็นถึงรถที่ชาญฉลาดทำให้เราใช้ชีวิตได้ง่ายและสวยงามยิ่งกว่าเดิม”


 

หลังคาแก้วแบบพาโนรามิคขนาดใหญ่ ช่วยให้แสงส่องสว่างภายในซึ่งถูกออกแบบให้มีความรู้สึกเหมือนกับนั่งอยู่ในห้องนั่งเล่นมากกว่านั่งในรถโดยสารแบบทั่วๆไป ภายในออกแบบใช้โทนสีเอิร์ธช่วยเพิ่มความอบอุ่นทั้งหมด ด้วยการตกแต่งด้วยสีเนื้อไม้อ่อนและการตกแต่งด้วยผ้าฝ้ายคุณภาพสูง หน้าจอแสดงผลแบบแก้วที่เคยอยู่ในรถคอนเซปต์ถูกเปลี่ยนด้วยโปรเจคเตอร์ซึ่งสามารถเปลี่ยนพื้นผิวในการแสดงผลแทน ควบคุมด้วยเซนเซอร์ตรวจจับแบบสามมิติ

“มีความเป็นไปได้ใหม่ๆเกิดขึ้นมาจากระบบขับขี่ไร้คนขับอัตโนมัติ และระบบเชื่อมต่อต่างๆที่เพิ่มเติมขึ้นมาเรื่อยๆช่วยยกระดับประสบการณ์และวิธีการใหม่ๆในการเปลี่ยนการเดินทาง”  Klaus Fröhlich. หัวหน้าฝ่าย R&D กล่าว “ด้วยความคิดนี้ เราได้ออกแบบ BMW Vision iNext เป็นรถที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าแบบที่รถที่มีสภาพแวดล้อมที่ต้องการเพิ่มคุณภาพการใช้ชีวิต ด้วย “Favourite Space” ซึ่งต้องการให้ผู้ใช้เป็นตัวของตัวเองและผ่อนคลาย” นอกจากนี้ความพยายามของ BMW ยังคงมุ่งเน้นไปที่ผู้คนโดยรอบ ความจำเป็นและความต้องการเมื่อมาอยู่ในรถ และในอนาคต”

แนวคิดของการออกแบบในการทำงาน (หรืออย่างน้อยในทางทฤษฎี)  หรือในการขับขี่อัตโนมัติโดยสมบูรณ์ในโหมด “Ease” หรือในโหมดที่ผู้ขับขี่เลือกขับเอง “Boost” พร้อมพวงมาลัยและพับเก็บได้เองเมื่อไม่ได้ใช้งาน นั่นหมายความว่าเป็นการขับขี่ผ่านคันเร่งไฟฟ้าโดยทั้งหมด ทาง BMW ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดด้านเทคนิคต่างๆเพิ่มเติม

Vision iNext จะผลิตที่โรงงาน Dingolfing ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรถกว่า 3 ล้านคันทุกปี โดยจะเริ่มในปี 2021 เราจะได้เห็นกว่าเปลี่ยนแปลงบนท้องถนนจากรถตัวอย่างสู่โชว์รูม อดใจรออีกสามปีสำหรับ iNext ได้เลย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ