ประสบการณ์ที่ใช้ Toyota T-Connect Telematics "เชื่อมต่อความสุข ทุกไลฟสไตล์” Share this

ประสบการณ์ที่ใช้ Toyota T-Connect Telematics "เชื่อมต่อความสุข ทุกไลฟสไตล์”

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 27 September 2561

ผม (อันนี้หมายถึงผู้ชายในภาพ) เป็นคนทำงานด้านออกแบบภายใน ชอบสังสรรค์ รักอิสระ รักความเร็วเหมือนกับหนุ่มๆ ทั่วไปและเป็นคนชอบที่จะใช้แอพพลิเคชั่นหลายๆ ตัวในการใช้ชีวิตประจำวัน เพื่อความสะดวกสบาย ทั้งช้อปปิ้งออนไลน์ ดูหนัง ฟังเพลง แชทคุยกับเพื่อนๆ เรียกง่ายๆ เลยว่าตัวท็อป ระดับต้นๆในที่ทำงานกับไลฟ์สไตล์ที่ทันยุคไม่ตกเทรนด์ กับแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ที่ออกมาอยู่เสมอ

จนกระทั่งวันนี้ผมได้มีโอกาสมาทดลองใช้ระบบ T-Connect Telematics ที่มีมาพร้อมในตัวกับรถยนต์ TOYOTA C-HR รุ่น Hybrid ที่เห็นว่ามีความสามารถระดับสติปัญญาอย่างชาญฉลาด คิดพัฒนาระบบ เพื่อเป็นเหมือนผู้ช่วยส่วนตัว คอยติดตามให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะช่วยแนะนำเส้นทางการเดินทางหรือบริการจองร้านอาหาร หรือจะให้ความช่วยเหลือในยามขับขันที่เกิดขึ้นระหว่างการขับรถ และอีกมากมายของความสามารถที่เพรียบพร้อมของระบบ T-Connect Telematics ที่จะเชื่อมต่อชีวิตของคุณอย่างไร้ขีดจำกัด

ก่อนที่จะเข้าเรื่องของการทดลองใช้ระบบ T-Connect Telematics ในครั้งแรก ขออธิบายความสามารถของระบบ T-Connect Telematics ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติที่โดดเด่น ที่จะเติมเต็มทุกการขับขี่และตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ของคุณ ดังนี้ครับ 

1. Navigator ระบบนำทางที่แม่นยำ พร้อมข้อมูลการจราจรแบบเรียลไทม์

2. Operator Service ผู้ช่วยค้นหาเส้นทาง 24 ชั่วโมง พร้อมการบริการจองร้านอาหาร

3. My Toyota Wi - Fi เชื่อมต่อโลกออนไลน์ ที่เชื่อมต่ออุปกรณ์พร้อมกันสูงสุดได้ถึง 9 อุปกรณ์

4. SOS ประสานงานช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง

5. Find My Car ตรวจสอบตำแหน่งรถยนต์ ผ่านแอปพลิเคชั่น

6. Parking Alert ระบบแจ้งเตือนผ่าน Notification เมื่อรถยนต์ถูกสตาร์ทหรือเคลื่อนที่เกินระยะ 100 เมตร

7. Pay As Your Drive ประกันภัย “ขับน้อย จ่ายน้อย”

เอาละพอที่จะเข้าใจกันบ้างแล้วใช่ไหมละครับว่าระบบ T-Connect Telematics สามารถตอบโจทย์ทุกการเชื่อมต่อของคุณอย่างไร้ขีดจำกัด ผมอดใจรอไม่ไหวละ ไปตามต่อเลยครับว่าไลฟ์สไตล์ของผมวันนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง เพราะวันนี้ศุกร์สุดสัปดาห์ มีนัดกับเพื่อนเก่าเอาไว้ด้วย ไม่ได้เจอกันนานละ แต่กว่าจะได้เจอเพื่อนก็เย็นนู่นละ เอาเป็นว่าวันนี้ผมจะสนุกกับการใช้งานระบบ T-Connect Telematics ตามต่อกันเลยครับ

ความรู้สึกเมื่อใช้แอพพลิเคชั่น T-Connect ครั้งแรก
ระหว่างที่ผมกำลังขับรถ Toyota C-HR อยู่นี้ ก็ขอเริ่มต้นการใช้งานระบบ T-Connect Telematics กันเลยดีกว่า ด้วยการสอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ผ่านฟังก์ชั่น Operator Service ดูสิว่ามีอะไรแนะนำ สถานที่เหมาะๆ หรือข้อมูลรวบรวมร้านอาหารดังๆ

เพื่อช่วยในการตัดสินใจของเราว่าจะไปที่ไหนดี....และแล้ว....ก็เป็นอันว่ามาจบที่ร้านนี้ละกัน เดี๋ยวโทรบอกเพื่อนเลยว่าเจอกันที่นี้เย็นนี้.... แต่กว่าจะเจอเพื่อนก็อีกหลายชั่วโมงแวะนั่งจิบกาแฟทานขนมอร่อยเพื่อนั่งชิลล์ๆ เพลินๆ ไปก่อน

เอาละใกล้ถึงเวลานัดละเดี๋ยวรถติด รีบออกไวดีกว่าเดี๋ยวจะช้าผิดนัด แล้วเพื่อนจะบ่นเอา ป่ะไปได้ละ ว่าแล้วก็เก็บข้าวของเตรียมออกเดินทาง  พอขึ้นรถเสร็จจำได้ว่าไม่ได้เปิดสัญญาณอินเตอร์เน็ตไว้ เพราะตะกี้นี้ใช้ Wi-Fi ที่ร้าน หยิบมือถือขึ้นมาตั้งใจว่าจะเชื่อมต่อเครือข่ายอินเตอร์เน็ตซะหน่อย ตกใจเลย บนรถแชร์ Wi-Fi ให้เราด้วย
อ้าวววว!! แบบนี้ก็เจ๋งสิว่ะ จัดไป เชื่อมต่ออย่างไว จะได้ไม่พลาดทุกการเชื่อมต่ออย่างต่อเนื่อง พอเชื่อมต่อปั๊บ ไลน์แชทเจ้านายเด้งมาปั๊บ ตามให้ส่งงานด่วนนน.. ไม่รอช้าจัดการส่งงานให้เสร็จก่อนออกเดินทาง แถมอีกอย่าง
Wi-Fi ในรถเนี้ยยังสามารถแชร์เชื่อมต่อได้พร้อมๆ กัน สูงสุด 9 อุปกรณ์ อะไรจะล้ำขนาดนี้ สะดวกสบายเอาใจวัยโจ๋อย่างเรามว๊ากก ยกนิ้วให้!!
เตรียมตัวออกเดินทาง บรื้นนๆ ๆ  5 4 3 2 1 เอ้าาา!!! ดันลืมเส้นทางที่จะไปร้านไว้ตะกี้นี้ว่าจะไปเส้นทางไหนดี ที่จะช่วยให้เราไปถึงร้านได้ไว โทรเลยหา Operator Service ผ่านแอพฯ “สวัสดีครับ รบกวนสอบถามเส้นทางจะไปร้าน บรา บรา บรา” พอวางสายเสร็จ เจ้าหน้าที่ก็ส่งข้อมูลเส้นทางเข้ามาที่หน้าจอในรถผ่านระบบ Navigator
กดดูเลยจะได้ออกเดินทางกัน ว้าว เจ๋ง แอพฯ ช่วยค้นหาเส้นทางที่จะไปทั้งสะดวกดีไม่ต้องเปิดแอพไปมาเหมือนแต่ก่อนเอามารวมไว้ในแอพเดียวเลย ฉลาดมากๆ ขอชื่นชม คราวหน้าไปไหนก็กดระบบนำทางในรถยนต์ที่แม่นยำที่สามารถค้นหาจุดหมายปลายทางได้อย่างแม่นยำ พร้อมให้ความสะดวกแก่คุณตลอดทุกการเดินทาง
เอี๊ยดด (เสียงเบรกรถ) ถึงแล้ววว....ถึงหน้าร้านอย่างไว ไม่หลง แถมการค้นหาเส้นทางของระบบที่ช่วยให้บอกเส้นทางที่รถไม่ติดให้ด้วย ทั้งสะดวกและช่วยประหยัดเวลาในการเดินทาง เอาละได้ทีนี้หาที่จอดรถก่อนละกัน  จอดรถเป็นที่เรียบร้อย

ว่าแต่เคยเป็นม่ะ เวลาหาที่จอดรถแล้วเวลาที่กลับออกมาดันลืมที่จอดรถอะ ผมนี้เป็นบ่อยมาก แบบเวลาไปห้าง ดูหนังหลายๆ ชั่วโมง ออกมาดันเป็นอัลไซเมอร์ลืมว่าจอดรถไว้ตรงไหน นี่เลยหมดห่วงเรื่องขี้ลืมไปได้เลยถ้าเราใช้ระบบ T-Connect Telematics เป็นผู้ช่วยในการจดจำว่ารถเราจอดไว้ตรงไหนกับฟังก์ชั่น Find My Car ที่สามารถตรวจสอบพิกัดรถยนต์ผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ยอดเยี่ยมกระเทียมเจียวไปเลย สบายละเราโรคอัลไซเมอร์จะได้หมดไปเพียงมีระบบชาญฉลาดนี้มาเป็นเหมือนผู้ช่วยจำที่อยู่ของรถเราตลอดเวลา

ในขณะที่ผมกำลังสนุกสนาน เพลิดเพลิน พูดคุยเฮฮา เอร็ดอร่อยกับอาหาร จิบเครื่องดื่มสดชื่นๆ ด้วยที่เป็นคนขี้กังวล เป็นห่วงรถที่จอดอยู่ข้างนอกร้านกลัวว่าจะมีอันตรายอะไรเกิดขึ้นกับรถเราหรือป่าว ก็เลยมองออกมานอกหน้าต่างร้าน แต่มองไม่เห็นเป็นห่วงจัง จำได้ว่าระบบนี้มีฟังก์ชั่นที่ระบบจะแจ้งเตือนผ่าน Notification เมื่อรถยนต์ถูกสตาร์ทหรือเคลื่อนที่ ดูสิรถยนต์เรายังอยู่ไม่หายไปไหนใช่ไหม อ้าาาานั่นไง จอดที่เดิม สบายใจได้ ไม่ได้โดนปล้น 555 ถึงแม้ว่ารถยนต์จะจอดคลาดสายตาเรายังไงก็หมดห่วงคลายกังวลได้กับบริการ Parking Alert เปรียบเสมือนมีคนเฝ้ารถให้เราตลอดเวลา ยาวๆ ไป
งานเลี้ยงต้องมีวันเลิกลา แต่หัวใจฉันไม่เคยลาจากเธอไป ฮู้...ว่าไปนู่น ได้เวลากลับบ้านสิครัช พอหอมปากหอมคอเบา แยกย้ายๆ กลับบ้านได้ละ พอเดินกลับเข้ารถไปปุ๊บ และแล้ววว เหตุการณ์การณ์ (เข็มขัดสั้น) คาดไม่ถึง ก็เกิดขึ้นจนได้ ร ร รถ รถยนต์ยางอ่อน แถวนี้ไม่รู้จักใครด้วย ร้านก็ปิดหมดละ จะโทรหาเพื่อนมาช่วย ก็ดึกนอนกันละ เอาไงละที่นี้

ซ่อมไม่เป็นขับรถเป็นอย่างเดียว (มันเป็นสไตล์ที่คนส่วนใหญ่เป็นกัน) ว่าแล้วก็ขอเช็คระบบฯ ลองดูสิว่าจะช่วยผมได้ไหม ผ่างง!!! SOS สัญลักษณ์นี้ไง ที่สากลในโลกนี้รู้จักกันดี ขอความช่วยเหลือด่วนๆ

มาช่วยด้วยครับรถลมยางอ่อน บลา บลา .... และแล้วก็ได้รับการประสานงานให้ความช่วยเหลือผ่านระบบ T-Connect Telematics อีกครั้ง ขอบคุณมากคร้าบบ ถ้าไม่ได้ระบบT-Connect Telematics ช่วยนะสงสัยได้ทิ้งรถไว้นี่และนั่งแท็กซี่เป็นแน่ ทีนี้ก็กลับบ้านได้ go home…

อีกสักหน่อยกับบริการคูลๆ ก่อนจะออกเดินทางกลับบ้าน “ขับน้อย จ่ายน้อย” บริการประกันภัยรถยนต์ที่ช่วยให้เราสามารถประหยัดเบี้ยประกันภัยได้ส่วนลดสูงสุด 20% กับ Pay As Your Drive ค่าเบี้ยก็ถูก สบายทั้งใจ สบายทั้งกระเป๋าตังค์ด้วย

บทสรุปหลังจากใช้งานระบบ T-Connect Telematics
ต้องขอพูดเลยว่าหลังจากที่ได้รู้จักและใช้งานระบบของ T-Connect Telematics ต้องขอปรบมือ ล้านครั้ง รัว รัว รัว ให้ไปเลย กับสุดยอดความคิดความสามารถที่ตอบโจทย์ไลฟสไตล์ที่ทันยุคทันสมัยในแบบฉบับของโลกแห่งเทคโนโลยีของ TOYOTA ที่ได้พัฒนาออกแบบสุดยอดนวัตกรรมเพื่อให้ทุกการเชื่อมต่อไร้ขีดจำกัด ก้าวข้ามไปอีกขั้นของความล้ำสมัยที่เชื่อมต่อระหว่างตัวเราและรถให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น เรียกว่าส่วนตัวแล้ว ถูกใจมากๆ กับทุกความสามารถของระบบ ที่สามารถสอดคล้องให้เข้ากับการใช้ชีวิต ทั้งเรื่องของการเชื่อมต่อ Wi-Fi , เรื่องของการค้นหาขอเส้นทางการขับขี่ไปยังจุดหมายปลายทาง หรือแม้กระทั่งยามคับขันก็สามารถเชื่อมต่อระบบ SOS ขอความช่วยเหลือได้ตลอด 24 ชั่วโมง เรียกว่าครบเครื่องจบทุกการเชื่อมต่อกับสุดยอดระบบ T-Connect Telematics ที่ได้พัฒนาและตอบโจทย์ทุกอย่างมาอย่างลงตัว ที่จะเชื่อมต่อชีวิตของคุณอย่างไร้ขีดจำกัด

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ