YAMAHA ปลื้มกระแสตอบรับ “แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด” ดีเกินคาด Share this

YAMAHA ปลื้มกระแสตอบรับ “แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด” ดีเกินคาด

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 18 September 2561

ยามาฮ่าแกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด ยอดพุ่ง ดีลเลอร์เหนือยิ้ม สีดำขวัญใจประชาชน


 

พงศธร เอื้อมงคลชัย ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด ได้รับกระแสตอบรับดี ทั้งจากผู้แทนจำหน่ายและลูกค้า ถือว่าประสบความสำเร็จด้านการสื่อสาร เป็นจักรยานยนต์ไฮบริดและการประหยัดน้ำมัน ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางยามาฮ่าได้มีการสำรวจข้อมูลลูกค้าว่าชอบอะไรใน แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด ผลตอบรับด้านแรงบิด รูปทรงสวย ประหยัดน้ำมัน เป็นฟังก์ชั่นที่ลูกค้าได้รับประโยชน์ ขณะนี้มียอดที่ขายไปแล้วประมาณ 1.5 -2 หมื่นคัน ส่วนจะส่งผลให้ต้องพิจารณาปรับไลน์ผลิตเพิ่มขึ้นหรือไม่นั้น คิดว่าการผลิตขณะนี้ยังมีความเหมาะสม แต่จะขอดูระยะเวลาและยอดจองอีกระยะหนึ่งว่าจะมีการเปลี่ยนหรือไม่

"ไฟแนนซ์ก็ดีสามารถปล่อยสินเชื่อได้ง่าย ทำให้มั่นใจว่ารถจะขายได้ดี เช่นเดียวกับแกรนด์ ฟีลาโน่ ตัวเก่า ส่วนอีเว้นท์ที่จัดขึ้น "AUTOMATIC is NOW! Festival" ในแต่ละภาค 5 แห่ง ประกอบด้วย ภาคกลางที่เดอะสตรีท รัชดา, ภาคตะวันออก พัทยา, ภาคใต้ หาดใหญ่ ,ภาคเหนือ เชียงใหม่ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่สุรินทร์ จนครบภายในเดือนก.ย.นั้น  เป็นการจัดกิจกรรมต่อเนื่องเพื่อให้ดีลเลอร์เราออกมาหาลูกค้าและเปิดรับลูกค้าหน้าร้าน ซึ่งเซลล์หน้าร้านจะต้องแนะนำลูกค้าได้อย่างครบถ้วน เพราะเราได้เทรนนิ่งเรื่องตัวสินค้าทั้งหมด จากนี้ ในส่วนของดีลเลอร์จะต้องจัดกิจกรรมออกไปขายรถข้างนอกด้วย นอกเหนือจากขายหน้าร้าน ซึ่งแต่ละดีลเลอร์ก็จะไปทำกิจกรรมย่อยๆ ในพื้นที่ต่อไป” 

ปพน ภูมิพาณิชย์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขายเขตภาคเหนือ บริษัทไทยยามาฮ่ามอเตอร์ กล่าวว่า ยอดขายยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ขณะที่แกรนด์ ฟีลาโน่ตัวเดิมก็ยังขายได้ และทางผู้แทนจำหน่ายยังไม่ต้องการให้เลิกขายแกรนด์ ฟีลาโน่ตัวเดิม ส่วนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ขณะนี้ขายแกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด ไม่ต่ำกว่า 500-600 คันต่อเดือน

"ขายไม่พอ ถ้ามี 1,000 คัน ก็หมด ดีลเลอร์มีกำลังใจในการขาย และทำให้ยามาฮ่ารุ่นอื่นๆ ขายดีขึ้นไปด้วย เช่น ยามาฮ่า คิวบิกซ์ก็ขายดีขึ้น แต่ละจังหวัดชอบสีรถไม่เหมือนกัน เชียงใหม่ สีดำขายดี ซึ่งแต่ละพื้นที่ หากจองรถวันนี้ ภายใน 1 เดือนก็สามารถรับรถได้เลย ซึ่งภาคที่ขายแกรนขายแกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด ได้มากที่สุดคือ ภาคเหนือ รองลงมาเป็นภาคกลาง"

พงศธร กล่าวว่า ในพื้นที่ภาคใต้ยามาฮ่าขายไม่ค่อยดีนัก เพราะผลกระทบจากราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ราคายาง ปาล์มและการท่องเที่ยวภาคใต้ยังเงียบคาดว่าหากมีการเลือกตั้งน่าจะช่วยให้เศรษฐกิจขยับตัวดีขึ้น เนื่องจากจะต้องมีการเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

ด้านปณต คุณประเสริฐ มือกีตาร์ วงเก็ตสึโนวา พรีเซ็นเตอร์แกรนด์ ฟีลาโน่ กล่าวว่า คอนเซ็ปต์วงและแกรนด์ ฟีลาโน่ เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ทำให้ช่วยเพิ่มฐานคนฟัง และเพิ่มฐานลูกค้ารถมอเตอร์ไซด์ไปพร้อมๆกัน ซึ่งก่อนนี้ทางผู้บริหารยามาฮ่าจะเปลี่ยนพรีเซ็นเตอร์ใหม่ เพราะต้องการเปลี่ยนรุ่น แต่เมื่อมีการสำรวจพบว่า 40% ลูกค้านึกถึง วงเก็ตสึโนวา  ก็นึกถึง ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ทางวงดนตรีจึงยังเป็นพรีเซ็นเตอร์ต่อเนื่อง

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ