MULSANNE W.O. EDITION by MULLINER: เอกลักษณ์แห่งยนตกรรม 100 คันในโลก Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

MULSANNE W.O. EDITION by MULLINER: เอกลักษณ์แห่งยนตกรรม 100 คันในโลก

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 25 October 2561

MULSANNE W.O. EDITION by MULLINER: Limited edition จำกัดจำนวนการผลิตเพียง 100 คัน เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบศตวรรษ   ย้อนระลึกถึงผู้ก่อตั้ง W.O. Bentley ด้วยงานดีไซน์สุดท้ายจากปี1930   Mulsanne แต่ละคันนั้น ล้วนได้รับการตกแต่ง ด้วยชิ้นส่วนของเพลาข้อเหวี่ยงจากรถยนต์ส่วนตัวของ W.O. บรรดาดีไซเนอร์ของแผนกตกแต่งพิเศษ Mulliner ทุ่มเทถ่ายทอดทุกแรงบันดาลใจ ในโอกาสครบรอบหนึ่งร้อยปีของตำนานยานยนต์หรูสายพันธ์อังกฤษ ของสะสมสุดล้ำค่าในฐานะยนตกรรมที่สื่อถึงความรุ่งโรจน์ตลอดศตวรรษของ Bentley ที่กำลังจะมาถึงในปี 2019 เปิดตัวต่อสาธารณะชนเป็นครั้งแรกของโลก  ในงาน Monterey Car Week (24-26 สิงหาคม)

Bentley Motors ภูมิใจนำเสนอ ขีดสุดแห่งความงดงามล้ำค่าแห่งยนตกรรมที่ได้รับการสร้างสรรค์ด้วยความพิเศษเหนือระดับยิ่งกว่าครั้งใด Mulsanne W.O. Edition by Mulliner รถยนต์ที่เป็นตัวแทนความเคารพยกย่องและมีสายสัมพันธ์เชื่อมโยงอย่างลึกซึ้งถึงผู้ก่อตั้งบริษัท รวมทั้งยังเป็นบุคคลสำคัญผู้มีส่วนในการกำหนดทิศทางทั้งในแง่ของประวัติศาสตร์และอนาคตของยนตกรรม Bentley ทุกคัน

ภายในของ Mulsanne รุ่น limited edition ซึ่งจำกัดจำนวนการผลิตเพียง 100 คันนี้ จะได้รับการบรรจุชิ้นส่วนจากเพลาข้อเหวี่ยงดั้งเดิม โดยนำมาจาก Bentley 8 Litre ที่มีอายุหลายสิบปีของ W.O. Bentley ทั้งนี้รถยนต์รุ่นดังกล่าวคือผลงานออกแบบชิ้นสุดท้ายของเขา ที่ฝากไว้ให้แก่ Bentley Motors ตั้งแต่ปี 1930

เนื่องในในวาระโอกาสครบรอบหนึ่งร้อยปีการก่อตั้งองค์กรของ Bentley ที่กำลังจะเยือนมาถึงในปี 2019, ทีมงานดีไซเนอร์ผู้เชี่ยวชาญของแผนกตกแต่ง Mulliner ได้ร่วมรังสรรค์ยานยนต์สุดหรูหรา ที่สะท้อนภาพลักษณ์เหนือธรรมดาของยนตรกรรมสายพันธ์อังกฤษตลอดระยะเวลากว่า 99 ปี เกียรติประวัติแห่งความรุ่งโรจน์อันยาวนาน ได้รับการจารึกไว้ใน Mulsanne W.O. Edition  ผลลัพธ์ที่ได้คือ สมบัติล้ำค่าที่คู่ควรอย่างยิ่งต่อการครอบครองในฐานะนักสะสม

Mulsanne W.O. Edition มีความแตกต่างอย่างเหนือระดับจาก Mulsanne ในสายการผลิตปกติทั้งสามรุ่น สิ่งที่ผู้หลงไหลในยนตกรรม Bentley สามารถพบเห็นได้อย่างเด่นชัด ได้แก่ การตกแต่งภายในห้องโดยสารด้วยเฉดสีสไตล์คลาสสิก สวยสง่าจากล้ออัลลอยด์สีดำลาย Beluga และหรูหราอลังการยิ่งกว่าด้วย cocktail cabinet หรือตู้แช่เย็น bottle cooler  ซึ่งได้รับการบรรจุชิ้นส่วนของเพลาข้อเหวี่ยงจากเครื่องยนต์ Bentley 8 Litre ซึ่งเป็นรถยนต์ส่วนตัวของ W.O. โดยติดตั้งชิ้นส่วนดังกล่าวในบริเวณท้าวแขน

ยนตกรรมรุ่นพิเศษสุดคันนี้ จะได้รับการเปิดเผยตัวออกสู่สายตาสาธารณะชนครั้งแรกของโลก ในงาน Monterey Car Week จัดขึ้นที่แคลิฟอเนียร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ช่วงปลายเดือนสิงหาคม หลังจากนั้นจะพร้อมส่งถึงมือลูกค้าในปี 2019 อันเป็นวาระครบรอบหนึ่งร้อยปีของบริษัท Bentley

 

Mulsanne W.O. Edition by Mulliner – อีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ที่ต้องจารึก

ยนตกรรมรุ่นล่าสุด Mulsanne W.O. Edition by Mulliner ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบดีไซน์จากรถยนต์ Bentley 8 Litre สุดคลาสสิก – บรรจงสร้างสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถันเพื่อเป็นตัวแทนที่แสดงออกถึงความรุ่งโรจน์และยิ่งใหญ่เกรียงไกรตลอดช่วงเวลา ‘ยุคทอง’ ของอุตสาหกรรมยานยนต์ในสหราชอาณาจักร โดยรถยนต์รุ่นดังกล่าวจะได้รับการผลิตด้วยมือของช่างเทคนิคระดับปรมาจารย์จากแผนกตกแต่งพิเศษ Mulliner ในจำนวนจำกัดเพียง 100 คันเท่านั้น

งานตกแต่งภายในห้องโดยสาร บ่งบอกถึงสไตล์ร่วมสมัยสุดคลาสสิกที่พบเห็นได้จากการออกแบบยุค 1930s – หัวใจสำคัญที่ถือเป็นส่วนหลักของผลงานจาก Mulliner คือชุดเก็บอุปกรณ์ cocktail cabinet เรืองแสงสุดหรูหรา ผลิตขึ้นอย่างประณีตบรรจงด้วยฝีมือของช่างชั้นครู ชิ้นงานผลิตด้วยวัสดุไม้ประดับมุก สะท้อนภาพอันเปี่ยมไปด้วยความสมดุลย์ของกระจังหน้าลาย matrix และความเจิดจรัสสว่างไสวของโคมไฟคู่หน้าในรถยนต์ Bentley 8 Litre – เปิดเผยความงดงามภายในด้วยกรอบกระจกใส ซึ่งบรรจุชิ้นส่วนเพลาข้อเหวี่ยงจากเครื่องยนต์ของรถรุ่น 8 Litre อันเป็นรถส่วนตัวของ W.O. Bentley เอาไว้อย่างงดงามสะดุดตา ด้านล่างของกรอบกระจกติดตั้งแผ่นโลหะพร้อมจารึกลวดลายที่แสดงออกถึงประดิษฐ์ศิลป์แห่งยนตกรรมสไตล์ Bentley

เพื่อขับเน้นให้งานไม้ประดับมุกมีความโดดเด่นยิ่งขึ้น ชิ้นงานลายไม้หลากรูปแบบและวัสดุคุณภาพสูงจำนวนมากได้รับการนำมาตกแต่งลงในห้องโดยสารทุกตารางนิ้ว ลายไม้สี่ชนิดให้ลวดลายและความล้ำลึกที่ไม่ซ้ำแบบ ขณะที่วัสดุอลูมินั่มถูกจัดวางเพื่อเพิ่มความสว่างสดใสพร้อมประดับด้วยลายมือชื่อของผู้ก่อตั้งและตราสัญลักษณ์อื่นๆ บรรยากาศโดยรอบของห้องโดยสาร อบอวลด้วยลวดลายการตกแต่งสไตล์ diamond-วางตัวคู่ขนานโอบล้อมตลอดแนวด้านข้างตัวถังให้อารมณ์เรียบหรูอบอุ่น และให้มุมมองถึงความร่วมสมัยของศิลปะ art deco ทรงคุณค่าด้วยการประดับลายมือชื่อของ W.O. ในหลากหลายจุดของห้องโดยสาร

เฉดสีภายในผสานความหรูหราลงตัวระหว่างสีแดง Fireglow Heritage และ Fireglow hide เพิ่มเติมด้วยรายละเอียดการตัดเย็บจากตะเข็บสี Beluga แบบซ่อนภายใน ลายไม้ Dark Stain Burr Walnut สีเข้มประดับต่อเนื่องเป็นชิ้นเดียวตลอดแนวแผงหน้าปัทม์หลักจนถึงแผงมาตรวัดรองบริเวณคอนโซลหน้า ขอบวงพวงมาลัยและพื้นที่อื่นโดยรอบห้องโดยสาร

Mulsanne ติดตั้งพรมปูพื้นขนแกะสีแดง ที่วางแก้วเรียบหรู ม่านบังสายตาและระบบความบันเทิงสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง

Mulsanne W.O. Edition โดดเด่นงามสง่า พร้อมภาพลักษณ์ดุดันน่าเกรงขามในทุกเส้นทางที่ปรากฎกายด้วยสีตัวถัง Onyx (ลูกค้าสามารถเลือกสั่งสีตัวถังอื่นได้ตามความต้องการจาก Bentley’s extensive pallet) ฝากระโปรงหน้าคาดแถบโครเมียม และตราสัญลักษณ์ Flying B บริเวณส่วนบนของกระจังหน้าและช่องดักอากาศกันชนหน้าโครเมียมวาววับ แผ่นเพลทตัวอักษรลายมือชื่อ W.O. Bentley ติดตั้งบริเวณด้านล่างของกันชน พร้อมตราสัญลักษณ์ครบรอบหนึ่งร้อยปีติดตั้งบนฝาครอบดุมล้อแบบ self-levelling และธรณีประตูทั้งสี่บาน

เฉกเช่นเดียวกับ Mulsanne รุ่นปกติ Mulsanne W.O. Edition คือยนตกรรมหรูหราที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความยอดเยี่ยมในสไตล์ Bentley อย่างแท้จริง บรรจุนวัตกรรมล้ำสมัยที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นจากงานฝีมือชั้นเลิศ ยานยนต์รุ่นเรือธงของ Bentley คันนี้ คือรถยนต์ handmade ที่ประกอบขึ้นด้วยความละเอียดพิถีพิถันที่สุดในโลก เป็นเอกลักษณ์ที่บ่งบอกถึงที่สุดของความหรูหราและสมรรถนะ

Bentley 8 Litre – ผลงานการออกแบบชิ้นสุดท้ายจาก W.O.

Bentley 8 Litre คือรถยนต์สไตล์แกรนทัวริ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดจากการออกแบบดีไซน์ของ W.O. Bentley เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1930 ยิ่งไปกว่านั้น นี่คือรถยนต์รุ่นสุดท้ายที่เขาได้ฝากผลงานเอาไว้ให้แก่ Bentley Motors

คือรถยนต์ Bentley ที่มีขนาดใหญ่และหรูหราที่สุดในยุคสมัยนั้น ถึงพร้อมด้วยพละกำลังมหาศาลจากเครื่องยนต์ประสิทธิภาพสูงสุดยิ่งกว่ารถยนต์คันอื่นๆบนเกาะอังกฤษ ด้วยขุมพลังหกสูบเรียง ขนาดความจุ 7,983 ซีซี ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ไร้คู่ต่อกร W.O. ได้กล่าวถึง Bentley 8 Litre ไว้ว่า: “ผมเคยต้องการที่จะสร้างรถยนต์ที่ทำความเร็วสูงสุดได้ 100 ไมล์ต่อชั่วโมงอย่างสบายๆ และตอนนี้ผมคิดว่า ผมได้สร้างมันขึ้นมาเรียบร้อยแล้ว”

รถยนต์รุ่น 8 Litre ที่ได้รับหมายเลขทะเบียน GK 706 ซึ่งออกจากสายการผลิตเป็นลำดับที่สอง คือรถยนต์ส่วนตัวของ W.O. ที่เขาใช้ในการเดินทาง เขามอบหมายให้ HJ Mulliner เป็นผู้ประดิษฐ์โครงสร้างตัวถังแบบซาลูนขนาด 12-ฟุต เพื่อวางลงบนแชสซีสแบบ short-wheelbase หลังจากนั้น W.O. จำใจต้องขายรถยนต์สุดรักของเขาไปในปี 1931

มันได้รับการซื้อกลับมาอีกครั้งโดยบริษัท Bentley Motors ในปี 2006 เมื่อรถคันนี้ได้รับการซ่อมบำรุงและปรับปรุงสภาพครั้งใหญ่ รวมถึงจำเป็นต้องเปลี่ยนเพลาข้อเหวี่ยงชุดใหม่ ชิ้นส่วนอันเป็นตำนานของเพลาข้อเหวี่ยงดั้งเดิมที่ติดมากับรถ จึงได้ถูกนำไปบรรจุลงใน Mulsanne W.O. Edition by Mulliner

รถยนต์ Bentley 8 Litre ของ W.O. ได้กลายมาเป็น ‘สัญลักษณ์ประจำตำแหน่ง’ ของ Bentley CEO เป็นการสืบสานตำนานและรักษาขนบธรรมเนียมอันยิ่งใหญ่นับแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ย้อนรำลึกถึงอัจฉริยะภาพอันล้ำเลิศของผู้ก่อตั้งองค์กร ทุกวันนี้มันได้รับการจัดแสดงไว้ภายในส่วนงาน Bentley Motors Lineage Exhibition ซึ่งตั้งอยู่ภายในสำนักงานใหญ่ของบริษัท เมือง Crewe ประเทศอังกฤษ

ครบรอบศตวรรษ Bentley – หนึ่งร้อยปีของความเหนือระดับ

ในปี 1919 Walter Owen (W.O.) Bentley ได้ก่อตั้งบริษัทซึ่งมีวัตถุประสงค์หลักในการดำเนินธุรกิจที่เรียบง่าย: เพื่อสร้างสรรค์ “รถยนต์ที่รวดเร็ว รถยนต์ที่ดีเยี่ยมที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับรถในระดับเดียวกัน” นี่คือหลักปรัชญาในการกำหนดทิศทางการขับเคลื่อนองค์กรของ Bentley นับแต่บัดนั้น สิ่งนี้คือแรงผลักดันให้บริษัทก้าวไปข้างหน้าและพัฒนาจนกระทั่งขึ้นเป็นผู้นำในแวดวงยนตกรรมระดับหรูหราของโลกจวบจนทุกวันนี้

วันที่ 10  กรกฎาคม 2018 คือวันที่เริ่มต้นนับถอยหลัง เพื่อต้อนรับการมาถึงของวาระครบรอบ 100th ปี ของการก่อตั้งบริษัท Bentley ในปี 2019 จุดหมายปลายทางสุดพิเศษที่รอคอยอยู่นั้น มีเพียงไม่กี่องค์กรบนโลกที่จะสามารถยืนหยัดอย่างยิ่งใหญ่จนถึงโอกาสอันดีเยี่ยมเช่นนี้ได้ และนั่นจึงเป็นเหตุผลสำหรับการเฉลิมฉลองให้แก่ประวัติศาสตร์และความรุ่งโรจน์ที่มั่นคงมาจนถึงปัจจุบัน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เบนท์ลี่ย์ ประเทศไทย, บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่ เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ที่โชว์รูม CTI Tower โทร. 02 261 1050 - 1 และที่ โชว์รูม Siam Paragon โทร. 02 610 9880 ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ทางเบนท์ลี่ย์ประเทศไทยได้ที่ เว็ปไซด์ http://thailand.bentleymotors.com

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ