FERRARI GTC4 LUSSO T รถครอบครัวที่มาพร้อมกับความแรง Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

FERRARI GTC4 LUSSO T รถครอบครัวที่มาพร้อมกับความแรง

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 22 October 2561

Ferrari รถยนต์ที่ใครๆก็คิดถึงในวัยเด็กกับรถสปอร์ต แต่มาครั้งนี้ “Ferrari GTC4 Lusso T”ได้สร้างความแตกต่างด้วยการออกแบบภายใต้แนวคิดรถยนต์แบบแกรนด์ทัวร์เป็นครั้งแรก พร้อมแนะนำระบบควบคุมการขับเคลื่อนจากล้อหลังเพิ่มเติมจากระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเป็นครั้งแรก

ชื่อ GTC4 Lusso T อ้างอิงรุ่นก่อนที่มีชื่อเสียง เช่น 330 GTC หรือรุ่นใกล้เคียงกันแบบสี่ที่นั่งอย่าง 330 GT ซึ่งเป็นหนึ่งในรถรุ่นโปรดของเอ็นโซ เฟอร์รารี่ และรุ่น 250 GT Berlinetta Lusso ที่เป็นต้นแบบการผสมผสานกันอย่างชาญฉลาดระหว่างความหรูหราสง่างาม และสมรรถนะสูง โดยตัวเลข 4 แสดงถึงรูปแบบสี่ที่นั่งอันแสนสะดวกสบายของรถคัน

รถยนต์ที่เป็นที่สุดกับยอดยนตรกรรมคันนี้ได้ถูกออกแบบมา เพื่อผู้ที่ต้องการสัมผัส การขับขี่เฟอร์รารี่ในทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็นระยะทางสั้นๆ หรือการเดินทางไกล ในสภาวะถนนแบบไหน ภูเขา นอกเมืองหรือถนนในเมือง ขับขี่คนเดียวหรือมีผู้โดยสารผู้โชคดีร่วมเดินทางไปด้วยได้อีกถึงสามท่าน เพราะการออกแบบให้เบาะหลังนั่งได้สบายขึ้น และถ้าผู้ขับขี่ที่ต้องการเรียกกำลังจากเครื่องยนต์ ก็ตอบสนองได้อย่างทันใจ แต่ก็ยังคงความสะดวกสบายในห้องโดยสาร ภาพลักษณ์ที่หรูหรา คล่องตัว  กล่าวได้ว่า  GTC4 Lusso T คันนี้มีความครบเครื่องในทุกๆด้าน

ครั้งนี้ทางทีมงาน ได้มีโอกาสได้ทดสอบ Ferrari GTC4 Lusso T ซึ่งทาง Lusso มีเครื่องยนต์ 2 รุ่นด้วยกันคือ แบบ NA ที่ใช้ขุมพลัง F140 เบนซิน V12 6.3 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 690 แรงม้า (PS) ที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 71.07 กก-ม. (697 นิวตันเมตร) ที่ 5,750 รอบ/นาที ส่งกำลังลงพื้นทั้ง 4 ล้อให้อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงภายใน 3.4 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 335 กิโลเมตร/ชั่วโมง และ F154 เบนซิน V8 4.0 ลิตรเทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 610 แรงม้า (PS) ที่ 7,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 77.49 กก-ม. (760 นิวตันเมตร) ที่ 3,000-5,250 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านล้อหลังให้อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 3.5 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 320 กิโลเมตร/ชั่วโมง ระบบส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีดซึ่งเครื่องยนต์ทั้งสอง แตกต่างกันหลักๆที่น้ำหนักเครื่องยนต์ V8 มีน้ำหนักเบากว่า 50 กิโลกรัม และมีแรงบิดที่มากกว่าเล็กน้อยแต่ที่เด่นคือแรงบิดนั้นสามารถเรียกใช้ได้ในรอบที่ต่ำกว่า V12 นั้นเอง

โหมดการขับขี่แบ่งได้ 5 โหมดการขับขี่

  Ice : สำหรับใช้ในทางลื่นมากๆ เช่น การขับขี่บนพื้นน้ำแข็ง/หิมะ

  Wet : สำหรับใช้เมื่อเวลาฝนตกแล้วเจอกับสภาพเส้นทางที่ค่อนข้างลื่น

  Comfort : โหมดการทำงานพื้นฐาน ใช้ในการขับขี่ทั่วไป

  Sport : ระบบช่วยเหลือในการควบคุมตัวรถบางอย่างจะถูกปิด เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถสนุกกับการขับขี่ได้มากยิ่งขึ้น

  ESC Off : ระบบช่วยเหลือทุกอย่างจะถูกปิด โดยอาศัยทักษะของผู้ขับขี่ในการควบคุมรถ 100%

และอีกอย่างหนึ่งก็คือ “ปุ่มปรับการทำงานของช็อกอัพ” ให้มีความ “นุ่ม/หนืด” ได้ตามต้องการ

การออกแบบรูปลักษณ์ภายนอก Ferrari GTC4 Lusso T ได้รับการออกแบบโดยเฟอร์รารี่โดยปรับแต่งเพิ่มเติมให้เป็นรถสปอร์ตอเนกประสงค์แบบสองประตู ถ่ายทอดแนวคิดเส้นสายที่อวดความสง่างาม เพรียวบางและคล่องตัว จิตวิญญาณแห่งความเป็นรถสปอร์ตของยนตรกรรมคันนี้ได้ถูกเน้นย้ำโดยรูปลักษณ์ของเส้นสายด้านหลัง ที่ส่วนโค้งของหลังคาได้ลดระดับลงในขณะที่ยังคงรักษาพื้นที่และความสะดวกสบายสำหรับผู้โดยสารสี่ท่าน เช่นเดียวกับช่องเก็บสัมภาระที่กว้างขวาง ไฟท้ายคู่อันเป็นสัญลักษณ์ของเฟอร์รารี่โดดเด่นที่ส่วนบั้นท้ายของตัวรถ สิ่งเหล่านี้ไม่เพียงเน้นย้ำความสง่างามแข็งแกร่งของตัวรถ แต่ยังทำงานร่วมกับท่อไอเสียเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายพลังงานของตัวรถได้ดีอีกด้วย ซึ่งให้ความอเนกประสงค์ ด้วยพื้นที่ใช้สอยของห้องเก็บสัมภาระส่วนท้ายเริ่มต้นที่ 450 ลิตร และจะเพิ่งสูงสุดที่ 800 ลิตร ล้อแม็ก Forged ขนาด 20 นิ้ว

การตกแต่งภายใน Ferrari GTC4 Lusso T รถคันนี้ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันในทุกรายละเอียด เพื่อรังสรรค์ห้องโดยสารที่หรูหราแบบสปอร์ตอย่างไม่มีที่ติ ห้องโดยสารแบบคู่ได้รับการออกแบบเพื่อสร้างประสบการณ์อันสุนทรีย์ของทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร โดยที่นั่งตอนหลังติดตั้งหน้าจอแสดงผลส่วนตัวพร้อมหลากหลายฟังก์ชั่นการใช้งาน การออกแบบอันล้ำสมัยของห้องโดยสารนี้ยังรวมถึงความงดงามของวัสดุที่เลือกสรรมาเป็นอย่างดี ผสมผสานเข้าด้วยกันเพื่อเพิ่มบรรยากาศขณะโดยสาร เบาะโดยสารอันกว้างขวางทั้งสี่ที่นั่งได้รับการออกแบบมาเพื่อความสะดวกสบายสูงสุด และสร้างบรรยากาศเช่นเดียวกับห้องพักผ่อนที่กว้างขวางและหรูหรา นอกจากนี้ GTC4Lusso ยังเปิดตัวหน้าจออินโฟเทนเมนท์ใหม่ล่าสุดขนาด 10.25 นิ้ว ความคมชัดระดับสูง (HD) สั่งการด้วยเทคโนโลยีสัมผัส พวงมาลัยใหม่ถูกออกแบบให้กระชับด้วยขนาดของถุงลมนิรภัยที่เล็กลงและระบบควบคุมที่เหมาะกับการใช้งานมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสประสบการณ์ที่โฉบเฉี่ยวแบบสปอร์ตยิ่งขึ้น พวงมาลัยที่ถูกออกแบบให้ปุ่มต่างๆให้ใช้งานได้ง่ายและอยู่รวมกันทั้งหมดที่พวงมาลัยเพื่อไม่ต้องปล่อยมือไปจากพวงมาลัย

สำหรับการทดสอบ ทีมงานรับรถออกจากโชว์รูม ใหญ่คาวาลลิโน มอเตอร์ ถนน เพชรบุรี ความรู้สึกแรกเหมือนนั่งอยู่ในรถแข่งด้วยปุ่มต่างๆที่จัดวาง ในตำแหน่งบนพวงมาลัยทั้งหมด  สัมผัสแรกในการขับเป็นรถที่ขับขี่ง่ายกว่าที่คาดไว้ เพราะสิ่งที่คาดไว้ว่ารถ ซุปเปอร์คาร์ น่าจะให้ความรู้สึกกระชากตลอดเวลาในการขับขี่หรือกระด่างในระบบช่วงล่าง แต่ Lusso ให้อารมณ์เหมือนขับขี่รถบ้านหรู สมรรถนะดี มีความนุ่นไม่กระด่างแต่ให้ความรู้สึกเกาะถนน ในสภาวะรถติดในเมืองโหมดในการขับขี่แบบ comfort เดินคันเร่งเบาๆรถ ไม่มีอาการกระชากในการออกตัวในสภาพรถติดขับขี่ได้อย่างนุ่มนวล 

เสียงเครื่องยนต์เข้าห้องโดยสารเบาๆเรียกว่า เพราะพอให้รู้สึกถึงพละกำลังของเครื่องยนต์ V8 เมื่อผ่านสภาพรถติดขึ้นทางด่วน ปรับเป็นโหมด sport เสียงเครื่องยนต์เปลี่ยนไปเล็กน้อยให้ความรู้สึก sport เร้าใจมากขึ้น บางช่วงสามารถทำความเร็วได้ ตัวรถพร้อมที่จะทยานไปข้างหน้าตามคันเร่ง กำลัง 610 แรงม้าที่อยู่ใต้ฝากระโปรง สามารถเรียกใช้ได้ทันทีไม่มีอาการรอรอบเครื่องแต่อย่างใด การเข้าโค้งหรือเปลี่ยนเลนทำได้อย่างดีด้วยระบบ เลี้ยว 4 ล้อ (4WS) ทำให้การควบคุมพวงมาลัยได้อย่างเฉียบคม เบรคหยุดได้ตามสั่งด้วยระบบเบรก “Carbon Ceramic by Brembo”  สิ่งที่ให้ความรู้สึกที่ดี คือ ระบบเกียร์มีความฉลาดมาก เมื่อคุณขับมาด้วยความเร็ว และมีการเบรคอย่างกระทันหันเกียร์จะทดลงเองอย่างอัตโนมัติ ช่วยทำให้ลดความเร็วได้อย่างรวดเร็ว เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ได้มาก

สรุปสำหรับ สุดยอดม้าลำพอง กับพละกำลังและการขับขี่ ที่โดดเด่น “GTC4Lusso T” ถือเป็นคำตอบสำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการรถที่สามารถใช้งานได้บ่อยครั้งในชีวิตประจำวัน เรียกว่าเป็นรถอเนกประสงค์ก็ว่าได้ สามารถนั่งได้ 4 คนจริง นั่งได้สบาย และด้วยการขับขี่ที่ง่ายแต่แฝงไปด้วยความแรงที่สามารถปล่อยมาได้ตลอดเวลาเมื่อต้องการใช้งาน

 ราคา “Ferrari GTC4 Lusso T” (คาวาลลิโน มอเตอร์) ประมาณ 24.2 ล้านบาท


เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

 

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ